Bóng Đá Plus trên MXH

02h05, ngày 2/5, Juventus vs Benfica: Lão bà tan mộng!
Huy Hiếu • 05:41 ngày 01/05/2014
Phần đông tifosi đều muốn Juventus đăng quang ở Europa League khi họ được chơi trận chung kết trên sân nhà. Nhưng ước muốn ấy xem ra rất khó trở thành hiện thực khi Juventus vấp phải Benfica - chú Đại bàng bướng bỉnh!

    BÀI TOÁN GIỮ SẠCH LƯỚI
    Juventus đã thủng lưới tới 9 bàn/7 trận sân nhà gần nhất tại cúp châu Âu, trận duy nhất trong số này thủ môn Gianluigi Buffon giữ sạch lưới là chiến thắng 2-0 trước Trabzonspor ở vòng 1/16. Nếu so sánh với thành tích phòng ngự ở Serie A, khi Juve chỉ thủng lưới 9 lần/17 trận sân nhà mùa này, 10 trận trong số này giữ sạch lưới, mới thấy Lão phu nhân yếu bóng vía ở cúp châu Âu như thế nào!

    Rõ ràng, thất bại 1-2 ở lượt đi không hẳn là tỷ số quá bất lợi cho Juve, nhất là khi chứng kiến sự trỗi dậy mạnh mẽ của các học trò HLV Antonio Conte trong hiệp 2, nhưng chỉ sự quyết tâm thôi là chưa đủ để đánh bại một đối thủ khó nhằn như Benfica. Chỉ cần Buffon phải vào lưới nhặt bóng 1 lần, đồng đội của anh trên hàng công sẽ phải nỗ lực gấp 3 như thế!

    Dĩ nhiên, Juve chỉ cần thắng 1-0 là giành vé đi tiếp, nhưng 1 bàn thắng của đội khách cũng đủ khiến cục diện trận bán kết lượt về này trở nên cực khó lường. Nếu viễn cảnh đó xảy ra, việc kiểm soát sự hưng phấn của Benfica rõ ràng không hề đơn giản, nhất là khi HLV Conte vẫn còn tỏ ra khá “non nớt” ở vòng loại trực tiếp cúp châu Âu.

    BENFICA VẪN BẤT BẠI
    Với việc đánh bại chính Juve ở lượt đi, Benfica trở thành đội bóng duy nhất bất bại ở Europa League, tính tới thời điểm này. Nếu không tính mặt trận Champions League có tính cạnh tranh rất cao, Benfica chỉ thua đúng 2 trận chính thức mùa này, 1 lần trước Maritimo (1-2) trong trận ra quân ở giải VĐQG Bồ Đào Nha, lần tiếp theo là trận bán kết lượt đi Cúp BĐN trước Porto (0-1). 

    Việc một Juve sắp lần thứ 3 liên tiếp giành Scudetto chẳng thể đe dọa được Benfica. Đội bóng vừa đăng quang tại giải VĐQG Bồ Đào Nha đang ngày càng thể hiện được bản lĩnh ở đấu trường châu lục. Việc thường xuyên đi sâu ở cúp châu Âu, mà mùa trước còn là á quân Europa League, cho thấy Đại bàng có bản lĩnh cao như thế nào, thậm chí hơn cả Juve!

    Benfica đã đứng vững trong trận lượt đi bất chấp việc thiếu vắng 2 trụ cột Nicolas Gaitan và nhất là Eduardo Salvio, người được mệnh danh là “Ngài Europa League”. Đội quân của HLV Jorge Jesus được xây dựng rất bài bản dựa trên tập thể cực mạnh và đồng đều, không lệ thuộc bất cứ cá nhân nào. Ngoài ra, Benfica còn luôn rất “cứng đầu” trước các đối thủ mạnh ở châu Âu. Cùng với tinh thần chiến đấu, nền tảng kỹ thuật tốt sẽ là những thứ vũ khí quan trọng bậc nhất của của Đại bàng.
    21 năm trước, sau khi thua 1-2 ở lượt đi, Juve đã thắng Benfica 3-0 trên đường tới danh hiệu vô địch UEFA Cup 1992/93. Nhưng đêm nay, lịch sử sẽ không lặp lại!

    THÔNG TIN
    Theo châu Á, Juventus thắng 4, thua 10/14 trận gần đây; Benfica thắng 12, thua 3/15 trận gần nhất.
    Theo châu Á, Juventus thua 9/9 trận sân nhà vừa qua; Benfica thắng 7, thua 2/9 trận sân khách gần đây.
    Theo châu Á, Benfica thắng 5, hòa 2/7 lần đối đầu Juventus. 
    Juventus thắng 4, hòa 1/5 trận sân nhà vừa qua; Benfica thắng 16, hòa 2, thua 2/20 trận sân khách gần đây.

    CON SỐ
    Các đội BĐN chỉ thua chung cuộc 1/6 lần gần nhất chạm trán những đại diện Serie A ở vòng loại trực tiếp cúp châu Âu. 
    11 trận chính thức gần đây, Benfica không để lọt lưới quá 1 bàn/trận. 
    Trong lịch sử, Juve đã 6 lần thất trận ở vòng bán kết cúp châu Âu, gồm thất bại chung cuộc 0-3 trước chính Benfica ở Cúp C1 mùa 1967/68.
    Benfica chỉ có 7 cầu thủ người BĐN, bằng đúng một nửa số cầu thủ bản địa của Juve (14). 


    ĐẶC BIỆT
    3 bàn trở lên: 4/5 trận Juventus tiếp các đội bóng Bồ Đào Nha ở cúp châu Âu có 3 bàn trở lên. Với tính chất đặc trưng của trận lượt về vòng loại trực tiếp, khả năng xảy ra mưa gôn lại càng cao.

    Lưới rung cuối hiệp 1: 6/8 trận gần đây của Benfica ở các giải cúp và 18/20 trận sân nhà gần nhất của Juventus đều có bàn thắng từ sau phút 15 tới cuối hiệp 1. Hãy tin kịch bản này sẽ lặp lại đêm nay. 

    DỰ ĐOÁN: 2-2

    BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?

    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội