Bóng Đá Plus trên MXH

Juve giăng lưới chờ Benfica
Việt Hà • 19:54 - 30/04/2014
Thua 1-2 tại lượt đi, Juventus chỉ cần một chiến thắng tối thiểu ở Turin để giành vé vào chung kết. Benfica không phải đối thủ dễ bị đánh bại, nhưng đội quân của Antonio Conte đã chuẩn bị sẵn sàng cho một màn lội ngược dòng ấn tượng.
    TẤN CÔNG HIỆU QUẢ
    Juventus đã chơi không tồi tại Lisbon ở lượt đi, nhưng họ chỉ có được 1 bàn thắng nhờ khoảnh khắc lóe sáng của Carlos Tevez. Cuối tuần qua, chân sút người Argentina lại vừa ghi bàn trước Sassuolo với một pha sút xa búa bổ. Chưa bao giờ ở mùa giải này, tiền đạo 30 tuổi chơi bùng nổ đến thế. Thể lực sung mãn, dứt điểm quyết đoán và cực kỳ chính xác. Đó là hình ảnh của Tevez vào thời điểm này

    Cũng trong trận thắng Sassuolo 3-1 tại vòng 35 Serie A, Fernando Llorente đã lập công với một cú đánh gót điệu nghệ. Đó là bàn thắng thứ tư chỉ trong 4 trận gần đây tại Serie A của cựu tiền đạo Bilbao, người đã sở hữu 17 pha lập công từ đầu mùa (gồm 15 tại Serie A, 2 tại Champions League). Llorente đang bùng nổ không kém gì người đồng đội Tevez. Nói cách khác, hai “họng súng” mạnh nhất của Juventus đã “lên đạn” chờ sẵn Benfica.


    Tóm lại, HLV Antonio Conte không có gì phải lo lắng về sức mạnh tấn công của Juve thời điểm này. Họ đã ghi được 12 bàn tại 7 trận vừa qua và chưa từng tịt ngòi trước bất kỳ đối thủ nào kể từ thất bại 0-2 trên sân Napoli hôm 31/3. Vì thế nhiệm vụ đánh bại Benfica với tỷ số 1-0 không nằm ngoài tầm với của Juve. Cỗ máy tấn công của Conte thậm chí còn làm được hơn thế nếu họ duy trì được sự nhịp nhàng trong lối chơi và điểm rơi phong độ của từng cầu thủ như đã thể hiện trước Sassuolo. Ở trận đó, Pirlo bấm bóng điểm rơi tinh tế cho Marchisio dứt điểm một chạm tung lưới đối phương. Một bàn thắng được nâng lên tầm nghệ thuật bởi chất tinh túy của các cầu thủ Juve.

    LỢI THẾ SÂN NHÀ
    Chiến thắng trước Sassuolo giúp Juventus tiến gần hơn tới chức vô địch Serie A. Về mặt tâm lý, các học trò của Antonio Conte đang hoàn toàn thảnh thơi để dồn sức cho màn tiếp đón Benfica. Và chắc chắn khi trở về sân nhà Juventus Arena, Lão bà sẽ hung dữ hơn rất nhiều so với khi phải thi đấu trước 60.000 khán giả Bồ Đào Nha.

     

    Cần biết rằng tại mùa giải này, Juventus chưa từng thua trên sân nhà với thành tích cực tốt: 22 trận thắng, 3 trận hòa tại Juventus Arena (tính trên mọi mặt trận). Họ ghi tới 62 bàn thắng sau 25 trận sân nhà từ đầu mùa, tương đương hiệu suất 2,48 bàn/trận. Những con số chứng tỏ phong độ sung mãn của các học trò Antonio Conte khi trở về Juventus Arena. Tất cả hứa hẹn một cơn bão tố đang chờ đợi Benfica.

    Tất nhiên khi bóng chưa lăn thì chưa khẳng định điều gì. Nhưng Juve có thể tiếp thêm tự tin từ những màn lội ngược dòng ấn tượng tại đấu trường châu Âu mùa này. Chelsea hạ gục PSG 2-0 tại lượt về vòng tứ kết Champions League dù thua 1-3 ở lượt đi. Valencia vùi dập Basel tới 5-0 sau khi để thua tới 0-3 trong trận lượt đi, tại tứ kết Europa League. Với Juve, chỉ cần 1 bàn là đủ. Một chiến thắng tối thiểu để hiện thực hóa tham vọng đá trận chung kết Europa League trên sân nhà Juventus Arena.

    TẤM GƯƠNG 1993

    Juventus từng lâm vào tình cảnh tương tự trước Benfica tại tứ kết UEFA Cup 1992/93. Khi đó, Lão bà để thua 1-2 trong trận lượt đi tại Lisbon nhưng thắng lại giòn giã 3-0 trong trận lượt về trước khi tiến thẳng tới chức vô địch. Antonio Conte (ảnh) cũng góp mặt trong đội hình Juve lội ngược dòng ngoạn mục trước Benfica. 

    CON SỐ:
    5 Juventus từng 10 lần chạm trán các đội bóng BĐN tại cúp châu Âu với thành tích thắng 5 hòa 1 thua 4.

    6 Juventus bất bại cả 6 trận sân nhà tại cúp châu Âu mùa này (thắng 3, hòa 3), tuy nhiên họ chỉ giữ sạch lưới 1 trận trong số đó.

    7 Benfica là đội duy nhất chưa thua trận nào tại Europa League mùa này với 6 thắng 1 hòa.

    28 Benfica từng 28 lần đối đầu các đại diện Italia tại đấu trường châu Âu với thành tích thắng 9 hòa 4 và thua tới 15 lần.

    LỊCH THI ĐẤU LƯỢT VỀ
    Thứ Sáu (2/5) - 02h05 
    Juventus - Benfica (lượt đi 1-2)
    Valencia - Sevilla (lượt đi 0-2)
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội