Bóng Đá Plus trên MXH

Tường thuật Chile 2-1 Peru
07:08 ngày 30/06/2015
Nhờ cú đúp của tiền đạo Eduardo Vargas, Chile đã đánh bại Peru 2-1 để ghi tên mình vào trận chung kết. Đây là thất bại có phần đáng tiếc với Peru, đội bóng chơi thiếu người trong phần lớn thời gian và phải nhận 2 bàn thua khá nghiệt ngã.

    05h30': Trận đấu sắp tới sẽ là lần thứ 20 Peru và Chile chạm trán nhau ở Copa America. Chile đang tỏ ra nhỉnh hơn một chút với thành tích giành 7 chiến thắng và phải nhận 6 thất bại.
    05h34': Quang cảnh phòng thay đồ Peru trước giờ bóng lăn

    05h37': Một số CĐV Chile đã có mặt ở SVĐ Nacional.





    05h40': Ở trận đấu vừa qua với Uruguay, Chile có thời lượng kiểm soát bóng lên tới 79,5%. Trước đây chưa có đội nào làm được như họ ở một vòng tứ kết Copa America.
    05h43': Cập nhật đội hình ra sân
    Chile: Isla, Medel, Rojas, Albornoz; Diaz, Aranguiz, Vidal; Valdivia; Sanchez, Vargas.
    Dự bị: Garcés, Herrera, Mena, Silva,  Fuenzalida,  Fernández, Beauséjour, D. Pizarro, Gutiérrez, Pinilla, Henriquez.
    Peru: Advincula, Zambrano, Ascues, Vargas; Lobaton, Ballon, Farfan, Cueva; Carrillo, Guerrero.
    Dự bị: Penny, Libman, Riojas, Ramos, Céspedes, Requena, Retamoso, Yotun, Sánchez, Hurtado, Reyna, C. Pizarro.

    05h53': Một nữ CĐV Peru tự tin khoe thân hình gợi cảm.




    06h03': Ở trận đấu với Bolivia, các cầu thủ Peru đã thực hiện tới 27 pha bắn phá cầu môn đối phương. Không đội bóng nào góp mặt ở tứ kết thể hiện được sức tấn công mãnh liệt như họ.
    06h06': Cầu thủ 2 đội đã bắt đầu ra sân và tiến hành khởi động.

    06h10': Trước đây Peru và Chile từng 1 lần đụng độ nhau ở vòng bán kết Copa America vào năm 1979. Chile giành chiến thắng 2-1 ở Lima trước khi cầm hòa đối phương 0-0 ở trận lượt về diễn ra tại Santiago.
    06h15': SVĐ Nacional trước giờ bóng lăn.

    06h23': Bộ ba Jorge Valdivia, Mauricio Isla và Mauricio Pinilla của Chile sẽ phải thi đấu tỉnh táo để tránh phải nhận thẻ vàng ở trận đấu hôm nay. Đây là những cầu thủ đã nhận thẻ vàng ở tứ kết và sẽ bị treo giò nếu để chuyện tương tự xảy ra, trong trường hợp Chile đi đến trận đấu cuối cùng.
    06h26': Cầu thủ 2 đội đang tiến hành chào cờ, làm thủ tục chào hỏi trước khi bước vào màn so tài.
    1': Trận đấu giữa Chile và Peru đã được bắt đầu. Peru là đội giao bóng trước
    4': Tiền vệ Vidal nổi nóng và đẩy tay rất mạnh vào mặt Carlos Zambrano bên phía Peru. Pha va chạm khiến bầu không khi trên sân trở nên rất căng thẳng khi cầu thủ 2 bên đòi ăn thua đủ với nhau.


    7': Sau pha chơi xấu với Alexis Sanchez, trung vệ Carlos Zambrano của Peru đã phải nhận thẻ vàng.
    9': Không cầm được nhiều bóng như Chile, nhưng Peru mới là đội tạo được tình huống nguy hiểm đầu tiên. Sau quả tạt của Guerrero, Farfan đã đánh đầu vượt qua tầm với của thủ thành Bravo. Rất tiếc là cú dứt điểm của anh lại đưa bóng chạm cột dọc.
    14': Chile đang đẩy đội hình lên rất cao, nhưng Peru cũng không chịu lép vế khi thường xuyên tổ chức được những đợt phản công sắc sảo.
    17': Tiền vệ Carlos Lobaton trong tư thế không bị ai kèm bất ngờ tung cú dứt điểm đầy uy lực từ ngoài vòng cấm buộc thủ thành Bravo của Chile phải bay người đẩy bóng bằng 5 đầu ngón tay.
    20': Với pha đạp thẳng vào lưng Charles Aránguiz, hậu vệ  Zambrano của Peru đã bị truất quyền thi đấu. Như vậy chắc chắn Peru sẽ gặp nhiều khó khăn trong những phút còn lại. Sau tình huống này, trận đấu bị tạm ngừng khá lâu.

    26': Peru đã phải có sự điều chỉnh nhân sự bất đắc dĩ ngay trong hiệp 1. Cụ thể, trung vệ Christian Ramos đã vào sân để thế chỗ cho cầu thủ chạy cánh Christian Cueva.
    28': Suýt nữa thì Chile đã khai thông được thế bế tắc. Nhận đường chuyền của Alexis Sanchez, tiền vệ Jorge Valdívia thực hiện cú cứa lòng hiểm hóc chếch bên góc trái đưa bóng đi chệch cột dọc khung thành Peru trong gang tấc.
    33': Sóng gió đang liên tục nổi lên trước khung thành Peru. Sau quả tạt từ bên cánh phải của đồng đội, tiền đạo Eduardo Vargas dứt điểm cận thành đưa bóng đập trúng người một hậu vệ Peru. Cú đánh đầu bồi của anh cũng không thắng được thủ thành Pedro Gallese.

    36': Chile đang tỏ ra vượt trội so với Peru. Tính đến thời điểm hiện tại họ đã tổ chức được 18 đợt lên bóng, trong khi con số này với Peru chỉ là 10.
    42': VÀOOO! 1-0 cho Chile! Sau những đợt hãm thành liên tục, cuối cùng Chile cũng mở được tỷ số trước sau pha dứt điểm cận thành của Eduardo Vargas. Trước đó, Alexis Sanchez đã thể hiện đẳng cấp với đường chuyền thông minh đưa bóng chạm cột dọc tạo điều kiện cho Vargas băng vào đá bồi tung lưới Peru.
    45+1': Hiệp 1 trận đấu đã kết thúc. Hai đội sẽ trở lại sân thi đấu sau khoảng 10 phút nữa.

    Sơ đồ những cú dứt điểm của Chile (đỏ) và Peru (xanh) trong hiệp 1

    46': Hiệp 2 trận đấu đã được bắt đầu. Với việc đã có bàn thắng dẫn trước và còn được chơi hơn người, Chile đang tràn đầy cơ hội ghi tên vào trận chung kết.
    48': Chile có liên tiếp 2 sự thay đổi người ngay đầu hiệp 2. Cụ thể, bộ đôi Albornoz và Diaz đã ra nghỉ, thế chỗ họ là Mena và Pizarro.
    50': Bình luận viên đang có mặt ở sân Nacional là Rik Sharma nhận định, Chile đã chơi không thực sự thuyết phục cho tới khi họ được đá hơn người. Có lẽ những ngôi sao như  Alexis và Arturo Vidal thi đấu dưới sức là do họ vừa trải qua một mùa giải mệt nhoài.
    53': Đón quả tạt từ bên cánh phải của Luis Advincula, tiền đạo Farfan thực hiện pha bay người đánh đầu đẹp mắt đưa bóng đến đúng vị trí của thủ môn Claudio Bravo bên phía Chile.
    60': VÀOOO! Dù phải thi đấu thiếu người, Peru vẫn chơi đầy quyết tâm, và những nỗ lực của họ đã được đền đáp sau tình huống đốt lưới nhà của hậu vệ Gary Medel. Cầu thủ thực hiện quả tạt từ bên cánh phải đưa bóng chạm chân Medel bay vào lưới Chile là  Luis Advincula.

    63': VÀOOO! 2-1 cho Chile. Tiền đạo Eduardo Vargas đã tái lập ưu thế dẫn bàn cho Chile bằng cú sút xa đầy uy lực từ ngoài vòng cấm đưa bóng khẽ chạm vào một cầu thủ Peru trước khi bay vào lưới.

    67': Trận đấu phải tạm ngừng ít phút do tiền đạo Paolo Guerrero của Peru bị đau và cần đến sự chăm sóc của các bác sỹ.
    71': Luis Advincula tạt bóng từ cánh phải để André Carrill đánh đầu vào góc cao khung thành Chile. Dù bóng đi rất hiểm song thủ thành Claudio Bravo vẫn kiểm soát được tình hình.
    72': Trận đấu lại phải tạm hoãn do tiền đạo  Eduardo Vargas của Chile bị chấn thương.
    73': Cả 2 đội đều có sự điều chỉnh về nhân sự. Bên phía Peru, tiền đạo Claudio Pizarro đã vào thay André Carrillo bị chấn thương. Trong khi đó, Carlos Lobatón của Chile đã nhường chỗ cho Yoshimar Yotún.
    79': Alexis bỏ lỡ cơ hội tuyệt vời để nâng tỷ số lên 3-1. Cú đá từ góc hẹp bên cánh phải của anh rất căng và hiểm, chỉ có điều bóng lại đi vọt xà ngang Peru trong gang tấc.

    82': Tiền đạo Paolo Guerrero của Peru có pha đột phá đầy dũng mãnh và tốc độ. Anh đã ngã trong vòng cấm Chile nhưng không có tiếng còi nào được cất lên.
    84': Chile có sự thay đổi người, Felipe Gutiérrez đã vào sân để đá thay cho Jorge Valdivia. Những phút vừa qua các cầu thủ Peru thi đấu rất quyết tâm và cũng tạo ra được khá nhiều cơ hội.
    88': Bình luận viên đang có mặt ở Nacional là Martin Domin nhận định, tuy Chile đang dẫn trước và có nhiều cơ hội đi tiếp, song họ đã chơi không thực sự thuyết phục trước Peru.
    90': Hiệp 2 của trận đấu được đá bù 3 phút. Khả năng Peru tìm được bàn gỡ trong những phút ít ỏi còn lại là không nhiều.
    90'+1: Felipe Gutiérrez chuyền bóng tuyệt đẹp cho Arturo Vidal băng xuống cánh phải. Sau một nhịp khống chế bóng điệu nghệ, tiền vệ của Juventus lại sút bóng đúng vào người thủ thành Pedro Gallese.  
    90'+3: Hết giờ! Như vậy là Chile đã bảo toàn được tỷ số 2-1 để ghi tên mình vào trận chung kết Copa America sau 28 năm chờ đợi.
    Sơ đồ những cú dứt điểm của Chile (đỏ) và Peru (xanh) 

    Quang Hoà • 07:08 ngày 30/06/2015

    Bài viết hay? Ấn để tương tác

    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay