Bóng Đá Plus trên MXH

ĐT Việt Nam ngày đầu tập luyện: Tất cả đều hài lòng
HỒNG QUẢNG • 05:09 ngày 27/06/2014
Sáng qua (26/6), ĐT Việt Nam đã chính thức bước vào tập luyện trên sân Bình Dương để chuẩn bị cho trận giao hữu với ĐT Myanmar (ngày 2/7). Mồ hôi nhễ nhại sau khi kết thúc buổi tập, nhưng tâm trạng hào hứng là điều dễ nhận thấy ở các học trò của HLV Toshiya Miura trong ngày tập đầu tiên.

    CHÚ TRỌNG RÈN CHIẾN THUẬT 
    Thời gian chuẩn bị cho trận giao hữu với ĐT Myanmar là không nhiều, nên HLV Toshiya Miura sẽ tận dụng triệt để các buổi tập để truyền tải ý đồ chiến thuật mới mẻ của mình đến các học trò. Đó là lý do để trong ngày đầu tiên rèn luyện, HLV trưởng ĐT Việt Nam đã yêu cầu các cầu thủ ra sân trong cả 2 buổi tập sáng và chiều. Nhưng trước khi bước vào tập luyện, HLV Toshiya Miura cũng đã đề nghị các cầu thủ phải biết  giữ gìn sức khỏe để tập luyện lẫn thi đấu khi phải “song hành” cùng World Cup 2014. 

    Ở thời điểm này, V-League đang diễn ra nên nền tảng thể lực của các cầu thủ không phải là mối bận tâm quá lớn của HLV Toshiya Miura. Chính thuyền trưởng người Nhật Bản cũng đã truyền tải thông điệp ấy đến các học trò trong buổi nói chuyện đầu tiên trên sân tập trước khi bước vào phần rèn luyện chuyên môn. 

    “Nền tảng thể lực của các bạn đã có sẵn, nên  tôi sẽ tập trung thời gian để huấn luyện chiến thuật”, HLV của ĐT Việt Nam cho biết. Nói đi đôi với làm, giáo án mà HLV Toshiya Miura đưa ra cho các cầu thủ trong ngày đầu tiên là các bài tập phối hợp, sút cầu môn. Trong đó, ông Toshiya Miura cũng đã chia nhỏ đội thành 4 nhóm để đá nhằm rèn các bài tập phối hợp, xử lý bóng trong phạm vi hẹp. 

    Buổi tập đầu tiên vào lúc 9h30 sáng nên thời tiết khá nóng. Phải hoạt động liên tục trong 1 tiếng rưỡi đồng hồ lại “trần mình” dưới thời tiết khó chịu ấy, các tuyển thủ tỏ ra khá mệt và liên tục phải tiếp nước. HLV Toshiya Miura cũng thừa nhận, thời tiết ấy đã phần nào ảnh hưởng đến chất lượng của buổi tập. 

    HLV Toshiya Miura rất hài lòng với các học trò

    ÔNG  MIURA HÀI LÒNG VỀ CÁC HỌC TRÒ 
    Đánh giá về tinh thần tập luyện của các học trò, HLV trưởng ĐT Việt Nam tỏ ra hài lòng. “Các cầu thủ vừa trải qua một buổi tập luyện với cường độ cao. Tôi hài lòng với thái độ và tinh thần của họ trên sân tập”, HLV Toshiya Miura chia sẻ. Dù rất mệt nhưng tiền đạo Lê Công Vinh tỏ ra thích thú với các bài tập của thuyền trưởng ĐT Việt Nam. “Thời tiết vào cuối buổi sáng khá nóng nhưng các anh cũng thấy đó, không khí tập luyện của toàn đội rất hào hứng và sôi nổi”, chân sút đang khoác áo CLB SLNA cho biết. 

    Khi được hỏi về HLV trưởng người Nhật, Lê Công Vinh đặt kỳ vọng lớn vào ông Toshiya Miura. “Nhật Bản là nền bóng đá số 1 châu Á và đang tiệm cận với thế giới. Các HLV Nhật luôn có giáo án mang tính khoa học và có chế độ hồi phục nhanh để giúp cho các cầu thủ đạt được thể trạng tốt, tiếp thu bài học nhanh và hiệu quả. Với 15 năm kinh nghiệm làm HLV ở J-League, tôi tin, HLV Toshiya Miura sẽ truyền tải những kinh nghiệm quý báu cho ĐT Việt Nam”, tiền đạo này bày tỏ. 

    ĐT Việt Nam mượn thêm quân
    Dù đã có 3 thủ môn là Vĩnh Lợi, Thanh Bình và Nguyên Mạnh nhưng trong buổi tập sáng qua, BHL ĐT Việt Nam đã quyết định mượn thêm thủ môn trẻ của Bình Dương là Hồ Tiến Duy để tập luyện. Lý do là HLV Toshiya Miura cần có 4 “người gác đền” để trấn giữ 4 khung thành trong các bài tập chia 4 đội hình để thi đấu. Việc được “tập ké” với các tuyển thủ Quốc gia cũng là cơ hội cực tốt cho thủ môn trẻ này tích lũy kinh nghiệm. 

    Trận giao hữu sẽ được truyền hình trực tiếp
    Để phục vụ khán giả Việt Nam, trận giao hữu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Myanmar diễn ra vào lúc 19h00 ngày 2/7 tại Bình Dương sẽ được truyền hình trực tiếp trên sóng của VTC3 và BTV2. Ngoài ra, khán giả cũng có thể đến sân để cổ vũ cho đoàn quân ông Toshiya Miura. Giá vé là 50.000 đồng và 70.000 đồng/vé. 

    Bài viết hay? Ấn để tương tác

    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay