Bóng Đá Plus trên MXH

Jordi Alba, hậu vệ trái hay nhất thế giới?
Duy Nguyễn • 13:23 ngày 09/09/2013
Alba không chỉ là một hậu vệ, mà anh còn là một hậu vệ rất giỏi ghi bàn. Cầu thủ này không những đảm bảo nhiệm vụ chính là phòng ngự, mà còn có khả năng bùng nổ, tham gia hỗ trợ tấn công tốt, thậm chí là tự mình ghi bàn.
    Ở SVĐ Olympic Helsinki cuối tuần trước, hậu vệ trái của đội tuyển Tây Ban Nha đã có bàn thắng quốc tế thứ năm trong sự nghiệp thi đấu. Kể từ lần đầu khoác áo “La Roja” vào tháng 11/2011 trên sân Wembley, Alba đã trở thành một “họng súng ngầm” của HLV Del Bosque. Trong 24 trận đấu cùng đội tuyển Tây Ban Nha, Alba có 21 lần được chơi cả trận và tổng thời gian cầu thủ này ra sân thi đấu là 2.119 phút, một con số mà không có bất kì cầu thủ nào trong top 10 hậu vệ trái hay nhất thế giới có thể đạt được.

    “Làm thế nào để tôi vượt qua anh ấy đây! Jordi là một hiện tượng”, Joan Capdevila phát biểu trên Marca. Hậu vệ cánh trái từng giành chức vô địch Euro 2008 và World Cup 2010 cùng Tây Ban Nha còn khẳng định “Jordi là một hậu vệ cánh hiện đại, hoạt động liên tục với tốc độ cao và luôn có xu hướng dâng lên hỗ trợ tấn công. Anh ấy đang dần trở thành hậu vệ cánh trái số một thế giới”. “Anh ấy sẽ vượt qua Roberto Carlos”, hậu vệ này kết luận.

    Jordi Alba được so sánh với Roberto Carlos

    Bản thân huyền thoại người Brazil, Roberto Carlos, cũng dành những lời có cánh cho Jordi Alba: “Alba và Marcelo là hai hậu vệ trái xuất sắc nhất hiện nay. Họ đều có khả năng bùng nổ trong tấn công nhưng cũng rất chắc chắn trong phòng ngự. Và điều đặc biệt là họ có “thiên phú” trong việc ghi bàn”. 

    Với 101 trận đấu ít hơn so với hậu vệ người Brazil trong màu áo đội tuyển, nhưng Alba đã có được năm bàn thắng, tức là chỉ kém Carlos có năm bàn. Đáng chú ý là cả năm bàn thắng của Alba đều đến từ các trận đấu chính thức, trong khi con số này ở Carlos chỉ là ba.

    Ngoài ra, Alba còn làm được điều mà các bậc tiền bối cùng vị trí của mình không thể làm được: Ghi hai bàn thắng trong một trận đấu. Đó là khi anh cùng Tây Ban Nha đối mặt với Nigeria tại Confederation Cup 2013.

    Tài năng, tốc độ và bàn thắng

    Rafa Gordillo, hậu vệ trái chơi nhiều trận nhất trong màu áo TBN (51) hiểu rõ giá trị của một hậu vệ cánh như Alba. Ông khẳng định “Jordi là một hiện tượng. Một cầu thủ với tài năng bình thường sẽ không có khả năng ghi bàn tốt đến vậy. Cậu ấy rất giống Roberto Carlos, cả về tài năng và tốc độ. Ngày nay, Jordi là hậu vệ trái hay nhất thế giới”.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội