Trong 6 tháng đầu năm nay, doanh thu của Twitter đạt 253,6 triệu USD. Trong đó 65% doanh thu từ quảng cáo trên thiết bị di động. Tuy nhiên, hãng lại bị lỗ 69,3 triệu USD, tăng 41% so với cùng thời kì năm ngoái.
Biểu đồ doanh thu (màu xanh) và lỗ hàng năm (màu cam) của Twitter.
Thống kê cũng cho thấy chỉ có 1/3 tổng số người dùng của Twitter là ở Mỹ. Điều đó có nghĩa là Twitter vẫn còn nhiều cơ hội để phát triển ngay tại quê nhà của mình. Twitter được nhiều hãng thông tấn, cũng như các nhân vật có tiếng tăm sử dụng để thông báo hôm nay thảo luận về một vấn đề, sự kiện lớn nào đó. Đây cũng là nguồn xuất hiện nhiều tin tức mới nhất và cũng là nơi tranh luận sôi nổi xoay quanh các sự kiện lớn.
Biểu đồ tăng trưởng số người dùng Twitter hàng tháng.
Nhưng thách thức hiện Twitter đang phải đối mặt là phải tìm cách tăng số lượng quảng cáo trên toàn cầu, chống nạn spam, tăng khả năng tương tác giữa người dùng, và đặc biệt là sự tăng trưởng từ các đối thủ mạng xã hội khác như facebook.