10 cầu thủ sẽ "mở tiệc" khi M.U sa thải David Moyes

Quang Minh
15:53 ngày 24-04-2014
HLV David Moyes đã bị BLĐ M.U sa thải sau chuỗi thành tích nghèo nàn từ đầu mùa giải, và chắc chắn sẽ có không ít ngôi sao ở sân Old Trafford mở tiệc vì sự kiện này.
10 cầu thủ sẽ "mở tiệc" khi M.U sa thải David Moyes
Dưới đây là 10 ngôi sao của M.U vui mừng khi ông thầy cùng chiến tuyến với mình bị sa thải sau 10 tháng tại vị

Sở dĩ Van Persie quyết định chuyển tới M.U thi đấu ngoài việc tìm kiếm vinh quang còn có một lý do quan trọng không kém chính là việc được làm cùng đồng hương Rene Meulensteen. Theo nhiều nguồn tin, Meulensteen khi ấy là trợ lý của Sir Alex chính là người góp công lớn trong việc chiêu mộ Van Persie. Tuy nhiên, ngay khi vừa đến Old Trafford, HLV David Moyes đã lập tức sa thải ông để mang những trợ lý thân tín của mình.

Van Persie và David Moyes

Mùa giải này, Van Persie thường xuyên dính chấn thương được nhận định là do phương pháp đào tạo cũng như năng lực quản lý yếu kém của David Moyes. Ngoài ra, Van Persie chắc chắn cũng rất muốn David Moyes ra đi để ủng hộ ông thầy tại ĐTQG Hà Lan, Louis van Gaal lên ngồi ghế nóng tại "Nhà hát của những giấc mơ".

Kagawa phải rất vất vả để khẳng định vị trí của mình tại M.U, song ngôi sao người Nhật Bản vẫn không nhận được sự tín nhiệm của David Moyes, bất chấp việc anh liên tục phải thi đấu ở những vị trí không phải sở trường của mình. Chiến lược gia người Scotland không biết cách phát huy những phẩm chất kỹ thuật của cựu cầu thủ Dortmund.

Kagawa không thường xuyên được Moyes trọng dụng

Bản hợp đồng kỷ lục của M.U, được chính David Moyes đưa về trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông vừa qua. Tuy nhiên, Moyes đã không thể khai thác hết khả năng của Mata. Tiền vệ người Tây Ban Nha thi đấu xuất sắc trong vai trò hộ công nhưng lại thường xuyên bị bố trí đá lệch cánh. Nếu một HLV mới với tư duy chiến thuật sắc bén cập bến M.U, chắc chắn cựu cầu thủ Chelsea sẽ thể hiện hết phẩm chất của mình.

Mata không được Moyes sử dụng đúng vị trí

4. Rio Ferdinand
Là "cây đa cây đề" của M.U với quãng thời gian hơn một thập kỷ gắn bó, nhưng Ferdinand không còn là sự lựa chọn thường xuyên của David Moyes. Ferdinand thừa nhận anh rất muốn tiếp tục gắn bó với đội bóng, nhưng không nhận được sự đồng ý của Moyes. Vì thế, trong trường hợp một HLV mới lên, rất có thể NHM Quỷ đỏ sẽ vẫn thấy Ferdinand ở M.U mùa giải tới.

Ferdinand không có mối quan hệ tốt đẹp với David Moyes

5. Wilfried Zaha
Zaha có lẽ là cầu thủ "ấm ức" với David Moyes nhất. Tài năng trẻ của bóng đá Anh được Sir Alex tiêu tốn tới 15 triệu bảng mùa giải trước, đã có màn trình diễn không hề tệ trong giai đoạn chuẩn bị cho mùa giải mới nhưng lại không được ông thầy người Scotland trọng dụng. Sau nửa đầu mùa giải vật vờ chỉ ăn và tập, Zaha đã quyết định chuyển sang Cardiff bằng bản hợp đồng cho mượn để hy vọng có thể trở lại M.U trong mùa giải mới để khẳng định mình.

Zaha có lẽ là người cay cú David Moyes nhất

6. Ryan Giggs
Mối quan hệ giữa Moyes và Giggs là không thực sự tốt. Lão tướng người xứ Wales không thường xuyên được Moyes sử dụng. Vì thế, đã xuất hiện tin đồn Giggs sẽ ra đi khi mùa giải này kết thúc. Tuy vậy, lúc này đây huyền thoại sống của sân Old Trafford đang ở đúng vị trí của Moyes với tư cách HLV tạm thời.

Giggs bất mãn vì không thường xuyên được ra sân

7. Rafael da Silva
Rafael là lựa chọn ưng ý nhất của David Moyes bên hành lang cánh phải M.U ở mùa giải này, tuy nhiên HLV David Moyes vẫn không ưng ý với cầu thủ người Brazil. Theo nhiều nguồn tin, David Moyes sẽ đẩy Rafael ra đi để đưa học trò cũ Seamus Coleman ở Everton về sân Old Trafford mùa tới. Song, ông đã không còn cơ hội làm điều đó, và chí ít Rafael vẫn đảm bảo được vị trí của mình.

Moyes định đẩy Rafael đi để chiêu mộ học trò cũ Seamus Coleman

8. Tom Cleverley
Được coi là tài năng sáng giá của M.U trong tương lai, tuy nhiên mùa giải năm tiền vệ 24 tuổi đã thể hiện phong độ rất nghèo nàn. Một phần lý do được Cleverley lý giải cũng là bởi không thường xuyên được David Moyes cho ra sân, hoặc nếu có được ra sân thì cũng không được thi đấu đúng vị trí. Đang có nguồn tin Everton sẽ chi 8 triệu để chiêu mộ Cleverley, song có lẽ tiền vệ này sẽ chờ đợi một động thái mới trên băng ghế huấn luyện trước khi đưa ra quyết định.

Tom Cleverley đánh mất mình dưới thời David Moyes

Cũng giống như Clverley, Welbeck là cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của M.U và tạo được dấu ấn đáng kể mỗi khi được đưa vào sân, song tần suất xuất hiện là không nhiều. Thời gian qua, liên tục xuất hiện thông tin M.U sẽ bán Welbeck, song việc Moyes ra đi có lẽ sẽ khiến cầu thủ 23 tuổi này thay đổi suy nghĩ để tiếp tục gắn bó với đội bóng.

Welbeck không thực sự thoải mái với Moyes

10. Javier Hernandez
Chicharito là một siêu dự bị dưới thời Sir Alex, mỗi khi được "Ông già gân" bố trí vào sân ở thời điểm khó khăn, tuyển thủ Mexico luôn biết cách tỏa sáng. Tuy nhiên, dưới thời David Moyes, chuyện này đã không thường xuyên diễn ra và anh liên tục làm bạn với băng ghế dự bị. Tottenham đang là đội muốn chiêu mộ Chicharito nhất.

Chicharito không thường xuyên được sử dụng
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
35
+41
75
4
35
+21
67
5
32
+16
60
6
34
+1
54
7
34
+19
53
8
35
-9
49
9
33
+4
48
10
35
-7
46
11
34
-11
45
12
33
-2
44
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
34
-18
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • Ryan Giggs làm HLV tạm quyền tại M.U: Luyện tay nghề để dẫn dắt M.U trong tương lai Ryan Giggs làm HLV tạm quyền tại M.U: Luyện tay nghề để dẫn dắt M.U trong tương lai

    Ryan Giggs có thể sẽ là HLV dài hạn của Man United. Nhưng chuyện đó có thể xảy ra trong tương lai, chứ không phải hiện tại. Vì ngay cả nhân vật chính cũng cho rằng anh vẫn chưa sẵn sàng.

  • Ở M.U, chẳng ai coi Moyes ra gì! Ở M.U, chẳng ai coi Moyes ra gì!

    Hình ảnh David Moyes vùi đầu vào một cuốn sách hướng dẫn quản trị nhân sự trên chuyến bay trở về từ thất bại 0-2 trước Olympiakos, đội yếu nhất vòng knock-out Champions League, càng khiến các cầu thủ M.U lắc đầu ngán ngẩm.

  • Chưa đến M.U, van Gaal đã muốn mời Roy Keane làm trợ lý Chưa đến M.U, van Gaal đã muốn mời Roy Keane làm trợ lý

    HLV Louis van Gaal đã úp mở khả năng mời Roy Keane về làm trợ lý trong trường hợp tới dẫn dắt M.U thay David Moyes.

  • Ryan Giggs: 4 trận cuối, khép lại 26 năm? Ryan Giggs: 4 trận cuối, khép lại 26 năm?

    Ryan Giggs là HLV tạm thời của M.U từ nay đến hết mùa, sau khi đội chủ sân Old Trafford sa thải David Moyes. Từ nay đến ngày 11/5, Giggs sẽ dẫn dắt M.U trong 4 trận, nhưng đó có thể là những trận cuối của huyền thoại này trong 26 năm gắn bó với Man United.

  • M.U ném đi 211 triệu bảng dưới thời David Moyes M.U ném đi 211 triệu bảng dưới thời David Moyes

    Man United sẽ phải trả cái giá quá đắt (hoàn toàn nghĩa đen) vì trót sử dụng HLV David Moyes.

  • Tương lai cầu thủ M.U sau khi David Moyes ra đi: Kẻ khóc, người cười Tương lai cầu thủ M.U sau khi David Moyes ra đi: Kẻ khóc, người cười

    Quyết định “trảm” David Moyes không chỉ gây ra những xáo trộn trên băng ghế huấn luyện mà còn liên quan đến tương lai nhiều cầu thủ Man United. Một số cầu thủ vui mừng khi Moyes ra đi, song những học trò cưng của chiến lược gia này lại đang phải sống trong tâm trạng lo lắng.

  • Lăng kính: Lỗi của nhà Glazer Lăng kính: Lỗi của nhà Glazer

    Trong ngày 22/4, ngày mà thông tin David Moyes bị sa thải được thông báo trên sàn chứng khoán New York, giá cổ phiếu của Man United đạt mức cao nhất trong vòng 11 tháng qua.

  • Lời chia tay của Moyes: Cảm ơn tất cả, trừ... cầu thủ Lời chia tay của Moyes: Cảm ơn tất cả, trừ... cầu thủ

    Trong phát ngôn đầu tiên sau khi bị sa thải, David Moyes đã nói lời cảm ơn tới những từng sát cánh bên ông 10 tháng qua ở Old Trafford, ngoại trừ các cầu thủ. Chiến lược gia 50 tuổi này cũng bày tỏ cảm giác vinh dự khi được dẫn dắt một CLB khổng lồ như Man United.

  • Lá cờ đầu Brendan Rodgers! Lá cờ đầu Brendan Rodgers!

    Sir Alex đã nghỉ hưu, David Moyes vừa bị sa thải, làng HLV xứ sương mù đang mất dần những biểu tượng thành công. Nhưng bù lại là sự xuất hiện ấn tượng của Brendan Rodgers (Liverpool), người có thể trở thành HLV tên tuổi nhất của Vương quốc Anh trong tương lai không xa.

  • Scholes trở lại M.U làm cánh tay phải cho Giggs Scholes trở lại M.U làm cánh tay phải cho Giggs

    Không lâu sau khi nhận trách nhiệm tạm thời dẫn dắt M.U, tiền vệ Ryan Giggs đã đưa đồng đội cũ, Paul Scholes trở lại sân Old Trafford làm trợ lý cho mình.

  • Moyes làm gì trong ngày bị sa thải? Moyes làm gì trong ngày bị sa thải?

    Vụ việc Moyes bị sa thải đã khép lại nhưng những chi tiết về màn chia tay "đầy xấu hổ" của chiến lược gia người Scotland với đội chủ sân Old Trafford vẫn là điều được NHM quan tâm.

  • Inter: Sau tiệc ăn mừng là lễ gia hạn Inter: Sau tiệc ăn mừng là lễ gia hạn

    Inter Milan không ngủ quên trong chiến thắng. Ngay sau tiệc ăn mừng Scudetto thứ 20 trong lịch sử, họ đã nghĩ đến việc giữ chân các “công thần”, từ HLV đến đội trưởng, đội phó và các ngôi sao khác.

  • Xavi sẽ theo bước Rijkaard? Xavi sẽ theo bước Rijkaard?

    Những gì đang diễn ra với Xavi có phần giống với con đường mà cựu HLV Rijkard từng kinh qua ở Camp Nou. Liệu ở mùa 2024/25, chiến lược gia người Tây Ban Nha có làm được điều kỳ diệu như ông thầy cũ?

  • Nhận định bóng đá, Thanh Hóa vs Hải Phòng, 18h00 ngày 29/4: Chủ nhà tiến vào bán kết? 18h00 ngày 29/4: Thanh Hóa vs Hải Phòng

    Nhận định bóng đá trận Thanh Hóa vs Hải Phòng, diễn ra lúc 18h00 ngày 29/4 trong khuôn khổ vòng tứ kết Cúp Quốc gia Casper 2023/24. Bongdaplus phân tích thông tin lực lượng, đội hình dự kiến, dự đoán tỷ số.

  • Salah công khai bật Klopp: Bảo vệ trò để rồi nhận lại cái kết cay đắng Salah công khai bật Klopp: Bảo vệ trò để rồi nhận lại cái kết cay đắng

    Dù bao năm dìu dắt, cưng chiều, ra sức bảo vệ Mohamed Salah, thế nhưng ở mùa giải cuối cùng dẫn dắt Liverpool, HLV Jurgen Klopp được đền ơn "cái tát" đau điếng sau hành động bật lại vị chiến lược gia người Đức ở trận cầu với West Ham hôm qua.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x