Premier League 2013/14 - vòng 19 - sân Carrow Road

22h00 ngày 28/12, Norwich vs M.U: Quỷ đỏ lại nhận quà

MINH VIỆT
16:35 ngày 28-12-2013
Man United đang tìm lại cảm hứng với 5 chiến thắng liên tiếp. khi bị dồn vào đường cùng, họ đã trở lại mãnh liệt. Tối nay, thêm một chiến thắng nữa trước Norwich sẽ là món quà tuyệt vời để Quỷ đỏ khép lại một năm 2013 giông bão…
22h00 ngày 28/12, Norwich vs M.U: Quỷ đỏ lại nhận quà

CHỈ THẮNG LÀ ĐỦ
Một lần nữa, Man United lại đạp lên chỉ trích để tồn tại. Sau 2 thất bại bẽ bàng liên tiếp trên sân nhà trước Everton và Newcastle, thầy trò David Moyes đang có chuỗi 5 chiến thắng trên mọi đấu trường. Nên nhớ mùa giải trước, khi còn Sir Alex Ferguson, Quỷ đỏ cũng chỉ 2 lần lập được thành tích này. 

Dĩ nhiên, không phải thắng lợi nào của họ cũng thuyết phục. Trước Hull City vòng trước (M.U thắng 3-2), nếu De Gea không xuất sắc, nếu James Chester không luống cuống đốt lưới nhà thì Man United hẳn đã ra về với chỉ 1 điểm. Xem Quỷ đỏ chơi lúc này, cảm giác chung nhất với các CĐV là sự mong manh. Họ có thể thủng lưới bất kỳ lúc nào, trước bất kỳ đối thủ nào. Nhưng điều quan trọng nhất là họ không sụp đổ sau mỗi bàn thua, luôn biết đứng dậy sau mỗi thất bại.

Có nhiều con đường để tới thắng lợi. Moyes cùng các học trò đang đi trên con đường gian nan nhất, nhiều trông gai nhất. Nhưng chẳng sao, bởi xét cho cùng thì kết quả mới là điều quan trọng nhất.



THÊM QUÀ TỪ NORWICH
Một điều chắc chắn, 5 chiến thắng liên tiếp giúp đội quân của HLV Moyes lấy lại sự tự tin. Điều đó được thể hiện trong những bước chạy của Ashley Young. Suốt giai đoạn đầu mùa, Young ngập chìm trong chỉ trích là kịch sỹ. Nhưng 3 trận gần nhất, trận nào anh cũng ghi dấu trong ít nhất 1 bàn thắng của đội nhà. Trước Hull, Young tạt bóng khiến Chester đốt lưới nhà. Sự thăng hoa còn hiện rõ ở Rooney , người in dấu giày ở 5/9 bàn của M.U trong 3 vòng gần nhất. Tóm lại, Man United đang đầy cảm hứng chiến thắng trong chuyến hành quân đến sân Carrow Road.

Niềm tin đặt vào đội quân của HLV David Moyes càng lớn hơn khi đối thủ chỉ là Norwich. Thầy trò HLV Chris Hughton đang có dấu hiệu sa sút. 3 vòng liên tiếp, họ không biết mùi chiến thắng. Tối thứ Năm vừa qua, họ còn để thua 1-2 trước CLB đang có mặt ở nhóm cầm đèn đỏ là Fulham. Trước đó, Norwich cũng chỉ có 1 điểm trước Sunderland - đội bóng đang xếp bét BXH. Lịch sử cũng chống lại Norwich khi kể từ năm 1990, họ thua đến 13/16 lần đụng độ Man United tại Premier League.

Trước đối thủ quá yếu như Norwich, rất có thể Quỷ đỏ sẽ lại được nhận quà. Và 3 điểm sẽ giúp họ khép lại năm 2013 đầy sóng gió bằng niềm vui khải hoàn. 

Hooper, hiểm họa lớn nhất với Quỷ đỏ


Norwich mới ghi 16 bàn từ đầu mùa. Nhưng không vì thế mà M.U được chủ quan với các tiền đạo của đội chủ nhà. Ngược lại, đội quân của David Moyes phải đặc biệt chú ý tới Gary Hooper. Bởi chân sút 25 tuổi này đang có phong độ cực cao. Bằng chứng là 8 vòng gần nhất, Hooper đã ghi tổng cộng 5 bàn thắng. Mùa giải trước, Hooper còn là Vua phá lưới của Celtic với 31 bàn/51 trận.

Man United, đội bóng của kịch sỹ
Sau Ashley Young và Adnan Januzaj, thêm một cầu thủ nữa của M.U bị cáo buộc đóng kịch. Lần này là Wayne Rooney. Trong trận đấu với Hull vòng trước, ở một tình huống tranh chấp với Tome Huddlestone, Rooney đã ngã rất nhanh để kiếm quả đá phạt. Tuy nhiên, pha quay chậm cho thấy Huddlestone không hề chạm vào người Rooney. Nếu trọng tài Michael Oliver quan sát thấy tình huống này, tiền đạo 28 tuổi xứng đáng phải nhận 1 thẻ vàng vì ăn vạ. 

ĐẶC BIỆT
Ít nhất 1 bàn hiệp đầu: 17/20 trận gần nhất của Norwich có tối thiểu 1 lần lưới rung hiệp đầu. 14/20 trận gần nhất của M.U có kịch bản tương tự. Trận này khó xuất hiện ngoại lệ. Nhưng NHM nên đợi sau 15 phút đầu rồi mới đặt niềm tin. 
Tổng bàn thắng là số chẵn: 4/5 trận gần nhất của Norwich có tổng bàn thắng chia hết cho 2. Trong khi 6/10 trận sân khách gần nhất của M.U có kịch bản tương tự. Trận này khó xuất hiện ngoại lệ.

THÔNG TIN XUNG QUANH
- Norwich thua tới 11/20 trận gần nhất theo châu Á. Trên sân nhà, họ cũng thua 4/7 trận gần nhất theo châu Á.
- 4/6 trận gần nhất của Norwich có tối đa 2 bàn thắng. 5/8 trận sân nhà gần nhất có kịch bản tương tự.
- M.U thắng 4/5 trận gần nhất theo châu Á. Trên sân khách, họ bất bại 5 trận gần nhất theo châu Á.
- 5/7 trận gần nhất của M.U có số lần lưới rung không chia hết cho 2. 


DỰ ĐOÁN: 0-2

BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

<
  • De Gea - chuyên gia cản phá sút xa De Gea - chuyên gia cản phá sút xa

    Theo một thống kê từ mùa giải 2010/11, David De Gea của M.U đang là thủ thành có tỉ lệ cản phá những tình huống sút xa tốt nhất tại Premier League.

  • Xem lại màn "cẩu xực" của Suarez với Ivanovic Xem lại màn "cẩu xực" của Suarez với Ivanovic

    Trước cuộc đối đầu giữa Chelsea - Liverpool, nhiều CĐV chưa thể quên màn cầu quyền của tiền đạo Luis Suarez với trung vệ Branislav Ivanovic.

  • Joe Hart vẫn chứng tỏ được vai trò số Một Joe Hart vẫn chứng tỏ được vai trò số Một

    Joe Hart chứng minh anh xứng đáng là “người gác đền” số một tại Man City. Nếu không có những pha cứu thua tuyệt vời của thủ môn số một của đội tuyển Anh, chắc chắn Man xanh không thể có chiến thắng rất quan trọng trước Liverpool.

  • Bình luận M.U: Của để... xài Bình luận M.U: Của để... xài

    Sir Alex Ferguson giải nghệ, David Moyes tiếp quản ghế HLV, Man United bắt đầu một trang sử mới nhưng dấu ấn Sir Alex để lại vẫn rất rõ nét. Quỷ đỏ đang đạt được những kết quả tích cực, đáng khích lệ nhờ “của để dành” Ferguson để lại. Và từ mùa Hè vừa qua, Moyes được giao sử dụng vốn liếng ấy.

  • 5 ngoại binh Premier League thèm muốn ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông 5 ngoại binh Premier League thèm muốn ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông

    Kỳ chuyển nhượng tháng 1 chỉ còn vài ngày nữa là mở cửa và các ông chủ Premier League đang sẵn sàng mở hầu bao để tăng cường cho đội hình của họ trước giai đoạn lượt về sống còn.

  • Mourinho “trù ẻo” Suarez gặp chấn thương trước đại chiến Mourinho “trù ẻo” Suarez gặp chấn thương trước đại chiến

    Thói quen chỉ trích và “đá xoáy” đối thủ trước mỗi trận đại chiến đã ăn vào máu Jose Mourinho. Lần này, trước cuộc đụng độ với Liverpool vào ngày Chủ Nhật, “Người đặc biệt” lại mong cho Suarez… gặp chấn thương.

  • Giải mã sự hồi sinh của M.U Giải mã sự hồi sinh của M.U

    20 ngày kể từ trận thua Newcastle 0-1, niềm vui đã trở lại với Man United. Cộng màn ngược dòng trước Hull, Quỷ đỏ đã toàn thắng 5 trận liên tiếp ở mọi đấu trường. Và dấu ấn lớn nhất đương nhiên thuộc về Wayne Rooney và dàn sao trẻ của HLV David Moyes.

  • Carragher: Tôi sẽ không nghỉ hưu nếu biết Liverpool đang đua đến ngôi vô địch Carragher: Tôi sẽ không nghỉ hưu nếu biết Liverpool đang đua đến ngôi vô địch

    Trong bài báo mới viết trên Daily Mail, cựu trung vệ Jamie Carragher của Liverpool đã bày tỏ sự nuối tiếc về quyết định treo giầy khi chứng kiến đội chủ sân Anfield đang thi đấu thăng hoa ở mùa giải năm nay.

  • Kompany "bỗng dưng lo lắng" trước trận gặp Crystal Palace Kompany "bỗng dưng lo lắng" trước trận gặp Crystal Palace

    Tối nay, Man City sẽ có trận gặp đối thủ được đánh giá thấp hơn hẳn là Crystal Palace. Tuy nhiên, trong buổi họp báo trước trận, đội trưởng Vincent Kompany tỏ ra thận trọng khi cho rằng Palace là đội bóng không dễ bị đánh bại.

  • Lăng Kính: Số phận bắt The Kop thua? Lăng Kính: Số phận bắt The Kop thua?

    HLV Brendan Rodgers tin rằng, Ban trọng tài Premier League đã tạo nên một tấn bi kịch khi bố trí một trọng tài vùng Greater Manchester bắt một trận đấu giữa Manchester City và Liverpool.

  • M.U: David Moyes đau đầu vì cặp trung vệ M.U: David Moyes đau đầu vì cặp trung vệ

    Mối bận tâm lớn nhất của chiến lược gia người Scotland lúc này nằm ở trung tâm hàng phòng ngự.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x