5 quyết sách Van Gaal thực hiện khi về M.U

Chiêu Văn
14:17 ngày 21-05-2014
Rất nhiều cầu thủ đang phải lo lắng cho tương lai của họ ở Old Trafford, trong khi Wayne Rooney sẽ muốn có tiếng nói về chiếc băng đội trưởng.
5 quyết sách Van Gaal thực hiện khi về M.U
Ryan Giggs
Như Louis van Gaal đã giữ lại một Jose Mourinho còn trẻ tuổi làm trợ lý khi ông nhận quyền dẫn dắt Barcelona năm 1997, HLV người Hà Lan đã giữ lại một nhân vật trong ban huấn luyện cũ của người tiền nhiệm David Moyes. Qua quyết định đó, HLV 62 tuổi người Hà Lan muốn khẳng định ông coi trọng tương lai của CLB hơn tương lai chiếc ghế của ông.

Một giờ sau khi quyết định bổ nhiệm Van Gaal được công bố, Giggs tuyên bố từ giã sự nghiệp cầu thủ: “Thật buồn vì giờ tôi sẽ không còn được khoác lên người chiếc áo của Man United với tư cách là một cầu thủ nữa”. Có vẻ như danh thủ người xứ Wales còn muốn chơi thêm mùa thứ 24 cho CLB, nhưng Van Gaal đã quyết định Giggs phải tập trung hoàn toàn cho công tác trợ lý.

Đến và đi
Tom Cleverley, Marouane Fellaini, Alexander Buttner, Patrice Evra, Anders Lindegaard, Nani, Darren Fletcher, Ashley Young, Antonio Valencia, Javier Hernandez và Shinji Kagawa là danh sách những cầu thủ có thể bị thanh lý trong mùa hè này. Một số người trong số đó sẽ được giữ lại do Van Gaal không có đủ thời gian để thay máu hàng loạt như thế.


Những người trong danh sách mục tiêu của HLV người Hà Lan hiện bao gồm Arjen Robben, Toni Kroos và Thomas Mueller (đều Bayern Munich), Kevin Strootman (Roma), Mats Hummels và Marco Reus (đều Borussia Dortmund), Cesc Fabregas (Barcelona) và Luke Shaw (Southampton).

Băng đội trưởng
Van Gaal đã tiết lộ ai có thể là người sẽ được trao băng đội trưởng thay cho Nemanja Vidic đã rời CLB, và người đó không phải là Wayne Rooney. Tại trại tập huấn của ĐT Hà Lan chuẩn bị cho World Cup ở Hoenderloo, Van Gaal đã nói rất nhiều về sự ngưỡng mộ của ông với Robin van Persie, thừa nhận ông đã trao đổi về các quyết định chiến thuật với đương kim đội trưởng ĐT Hà Lan.

Ông nói: “Bạn thường trao băng đội trưởng cho một cầu thủ vì triết lý sống, không chỉ về chiến thuật bóng đá, mà cả về cuộc đời. Tôi nghĩ điều đó rất quan trọng".

Van Persie và Van Gaal chia sẻ cùng một triết lý, nhưng Rooney có lẽ sẽ nghĩ khác.

Chuẩn bị cho mùa giải


Như Moyes đã cho thấy, giai đoạn này là sống còn khi Man United cần tăng cường đội hình hợp lý: tiền vệ trung tâm, trung vệ và hậu vệ trái là các ưu tiên, và Van Gaal cũng cần truyền được thông điệp của ông cho cả đội trước khi chiến dịch bắt đầu.

HLV người Hà Lan sẽ phải trải qua một lịch làm việc bận rộn. Nếu Hà Lan vào tới chung kết World Cup vào ngày 13/7, Van Gaal sẽ chỉ có 1-2 ngày nghỉ trước khi Man United bắt đầu chuyến du đấu đầu mùa ngày 17/7 ở Mỹ. Van Gaal là một HLV thích kiểu làm việc toàn diện và chi tiết. Sẽ không có gì ngạc nhiên nếu ông có mặt tại California hàng tuần trước khi Man United đá trận mở màn gặp LA Galaxy ngày 23/7. Từ đó, họ sẽ chơi các trận ở Denver, Detroit và Washington trong giải giao hữu 3 trận International Champions Cup, cộng thêm 1 trận nữa ở Miami ngày 4/8, nếu vào chung kết.

Chiến thuật
Đội hình ưa thích của Van Gaal là 4-3-3, hệ thống mà ông đã sử dụng ở Ajax, Barcelona, AZ Alkmaar và Bayern Munich, 4 CLB trước đây của ông. Tuy nhiên, tân HLV của Man United không phải là một người cứng nhắc. Van Gaal đánh giá đúng nhân sự ông đang có và thường tìm ra được phương án tối ưu. Tuy nhiên, ông cũng là một HLV nhấn mạnh tầm quan trọng của việc cầm bóng, với mục tiêu tiêu chuẩn là 60% thời gian, đồng thời chơi chủ động, áp đặt đối phương.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • Louis van Gaal: Một gã điên... thiên tài Louis van Gaal: Một gã điên... thiên tài

    Louis van Gaal sở hữu khuôn mặt của một chính trị gia. Nhưng đằng sau vẻ ngoài đầy lạnh lùng ấy là một bầu nhiệt huyết nóng bóng, nóng tới mức đôi khi ông phải bộc lộ ra ngoài bằng những cách… điên nhất có thể.

  • Yaya Toure công bố quyết định tương lai sau World Cup 2014 Yaya Toure công bố quyết định tương lai sau World Cup 2014

    Tương lai của tiền vệ Yaya Toure đang là chủ đề thu hút được rất nhiều sự quan tâm, sau khi người đại diện Dimitry Seluk tuyên bố ngôi sao người Bờ Biển Ngà đang cảm thấy không hạnh phúc và muốn được rời Man City. Mới đây, chính Yaya Toure lại khiến mọi chuyện càng trở nên rối mù qua những chia sẻ trên trang Twitter.

  • Premier League qua mắt phóng viên Việt Nam: Đẳng cấp chuyên nghiệp  hàng đầu thế giới Premier League qua mắt phóng viên Việt Nam: Đẳng cấp chuyên nghiệp hàng đầu thế giới

    Giải Ngoại hạng Anh quyến rũ và hấp dẫn nhất thế giới. Điều đó không có gì sai. Nhưng để giới mộ điều túc cầu luôn dán mắt theo dõi các trận đấu ngoại hạng, các nhà làm bóng đá xứ Sương mù đã có một khối óc thông minh và một cái đầu quản lí chặt chẽ, tinh tế đến kinh ngạc.

  • Lò đào tạo danh tiếng Southampton tự "giết" mình? Lò đào tạo danh tiếng Southampton tự "giết" mình?

    Thông tin sốc từ Southampton cho biết, họ vừa sa thải 2 HLV đội trẻ rất uy tín là Jason Dodd và Paul Williams, những người đã có công phát triển khá nhiều những tài năng trẻ cho đội bóng.

  • "Mầm non" bóng đá Anh bị tước cơ hội tại Premier League? "Mầm non" bóng đá Anh bị tước cơ hội tại Premier League?

    Cách đây ít hôm, chủ tịch LĐBĐ Anh (FA) là Greg Dyke đã đề xuất tổ chức một giải đấu mang tên League 3. Đây là sân chơi dành cho 10 đội hình B của các CLB đang dự Premier League, cùng với 12 đội nửa trên đang chơi ở cấp Football Conference (tương đương với giải hạng 5 của Anh). Ý tưởng của Greg Dyke đang bị rất nhiều người phản đối.

  • Băng đội trưởng của Man United: Van Persie có hơn Rooney? Băng đội trưởng của Man United: Van Persie có hơn Rooney?

    Robin van Persie đang được HLV Louis Van Gaal cân nhắc chọn đeo băng thủ quân Man United mùa giải tới. Song việc đưa chân sút đồng hương lên làm đội trưởng có phải là phương án tối ưu, khi nó có thể dẫn tới những rạn nứt hậu trường?

  • Góc nhìn: Bóng đá tổng lực kiểu Van Gaal Góc nhìn: Bóng đá tổng lực kiểu Van Gaal

    Theo giới phân tích, HLV Van Gaal là người hoàn toàn thích hợp để dẫn dắt M.U khi ông rất am tường bóng đá tấn công và cũng rất "mát tay" với các tài năng trẻ.

  • M.U: Chờ đợi điều gì ở Van Gaal? M.U: Chờ đợi điều gì ở Van Gaal?

    Cuối cùng thì Van Gaal đã chính thức được bổ nhiệm làm HLV trưởng M.U. Câu hỏi được CĐV Quỷ đỏ quan tâm nhất lúc này là: M.U chờ đợi điều gì ở ông? Liệu chiến lược gia người Hà Lan có thể giúp họ trở lại quỹ đạo chiến thắng?

  • U17 Anh đứng trước cơ hội lần thứ 2 liên tiếp vô địch châu Âu U17 Anh đứng trước cơ hội lần thứ 2 liên tiếp vô địch châu Âu

    Lứa trẻ của “Tam sư” đang đứng trước cơ hội lần thứ 2 lên ngôi tại lục địa già, khi trước mắt họ chỉ còn chướng ngại duy nhất là ĐT U17 Hà Lan.

  • Van Gaal vẫn chưa phải "người được chọn" đúng đắn cho M.U? Van Gaal vẫn chưa phải "người được chọn" đúng đắn cho M.U?

    Vị giám đốc John van Zweden của Swansea không tin tân HLV Louis van Gaal có thể làm mới M.U và cho rằng BLĐ Quỷ đỏ nên chọn HLV Pep Guardiola (Bayern Munich).

  • Ashley Cole thông báo rời Chelsea Ashley Cole thông báo rời Chelsea

    Hậu vệ Ashley Cole đã tuyên bố sẽ rời khỏi Chelsea theo dạng tự do vào mùa Hè này, kết thúc 8 năm gắn bó với đội chủ sân Stamford Bridge.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x