Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Arsenal cần ở Walcott và Podolski nhiều hơn vai trò đích thực
Hoài Đức • 19:33 ngày 26/11/2013
Cặp tiền đạo Theo Walcott và Lukas Podolski đã và sắp trở lại thi đấu cho Arsenal. Tuy nhiên, lúc này điều mà The Gunners muốn nhiều hơn nhiệm vụ chính của họ.
    Hôm thứ Bảy tuần trước, Arsenal chào đón sự trở lại của Walcott sau một thời gian dài vắng bóng. Rạng sáng mai, tiền đạo người Anh có thể sẽ có trận đấu chính thức đầu tiên sau 6 tuần nghỉ ngơi, ở cuộc tiếp đón Marseille trên sân nhà, trong khuôn khổ vòng bảng Champions League. 

    Sự trở lại của Walcott rõ ràng giúp Arsenal trở nên nguy hiểm hơn. Trước đó, thời điểm Walcott vắng mặt, Pháo thủ thiếu một cầu thủ có tốc độ ở hàng tứ vệ, nhằm có thể tạo ra những khoảng trống nhờ những cú bứt phá. Họ buộc phải sử dụng lối chơi bật tường, phối hợp nhỏ, di chuyển thông mình hy vọng tạo ra những kẽ hở ở hàng thủ để tiếp cận khung thành của đối phương. 

    Cả Walcott và Podolski sắp trở lại 

    Walcott trở lại làm cách thức tiếp cận khung thành đối phương của Arsenal trở nên nhanh hơn. Đó chính là HLV Wenger rất vui mừng với sự tái xuất của cầu thủ đã ghi 21 bàn ở mùa giải 2012/13: "Theo Walcott có những phẩm chất mà người khác không có. Đó là sự khác biệt. Cậu ấy luôn có nhiều lựa chọn và luôn có thể tạo ra những cơ hội bất ngờ trong vai trò tiền đạo ảo". 

    Cũng giống Walcott, Podolski đang nỗ lực tập luyện và có thể trở lại trong tương lai gần sau một thời gian dài nghỉ dưỡng thương chấn thương đùi. 

    Cho đến thời điểm này của mùa giải 2013/14, Olivier Giroud đang một mình đảm nhiệm nhiệm vụ ghi bàn cho Arsenal và chân sút người Pháp đã thực hiện nó khá tốt. Tuy nhiên, HLV Wenger hy vọng rằng Walcott và Podolski sẽ trở lại mạnh mẽ hơn sự kỳ vọng, để có thể từ bỏ ý định tăng cường nhân sự cho hàng công ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông tới. 

    "Tôi nghĩ rằng chúng tôi có thể giành danh hiệu mà không cần phải tăng cường tiền đạo. Podolski hiện vẫn chưa trở lại ngay lúc này, nhưng cậu ấy sẽ giúp chúng tôi mạnh mẽ bởi cậu ấy vẫn là một cầu thủ săn bàn có chất lượng", Wenger chia sẻ. 

    Thierry Henry đang tập luyện ở Arsenal


    Có thể trong kế hoạch dài hạn, vào mùa hè tới, Wenger sẽ vẫn không từ bỏ tham vọng đưa về Emirates Luis Suarez, Gonzalo Higuain hay Karim Benzema. Tuy nhiên, ít ra đến thời điểm này mà gần nhất là kỳ chuyển nhượng mùa Đông, người hâm mộ của Pháo thủ sẽ khó hy vọng được chào đón ngôi sao trên hàng công. Ngay cả Thierry Henry hiện tập luyện cùng đội cũng khó có cơ hội lần thứ 3 khoác lên mình màu áo đỏ trắng truyền thống. 

    Sự trở lại của Walcott và Podolski chính là lý do Wenger đủ tin vào sức mạnh thực sự của Arsenal. Cả hai đều là những ngòi nổ nguy hiểm nếu chơi đúng sức mình và đúng vị trí sở trường ở hai bên cánh. 

    Mùa trước, việc Wenger không thể tìm giải pháp cho "vấn đề số 9", khiến chiến lược gia người Pháp buộc phải đưa Waclott chơi ở vị trí này. Công bằng mà nói, Walcott đã không thể làm tốt như Giroud hiện tại. Giroud không chỉ lột xác so với chính anh mùa trước, mà còn mang lại nguồn cảm hứng và nền tảng cho phong cách của Pháo thủ. 

    Giroud sẽ trở nên nguy hiểm hơn nếu Walcott và Podolski trở lại

    Lúc này, khi Giroud đang thăng hoa, sự trở lại của Walcott và Poldi hứa hẹn giúp tiền đạo này bùng nổ hơn. Đó là lý do Arsenal cần Walcott và Podolski làm tốt hơn nhiệm vụ ghi bàn đích thực của họ. Ở một góc độ khác, Walcott và Podolski sẽ phải chấp nhận nỗ lực làm nền, ngòi nổ để Giroud tỏa sáng. 

    Nếu bộ đôi này làm tốt khát vọng ấy, lúc đó thì đúng như suy nghĩ của Wenger, Arsenal không cần phải chiêu mộ thêm tiền đạo!
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội