Chấm điểm M.U 0-0 Chelsea: Rooney là hay nhất!

Tam Phong
09:01 ngày 27-08-2013
Trong trận đấu bị rất nhiều ánh mắt nhìn vào, Wayne Rooney đã thể hiện tính chuyên nghiệp của mình bằng một màn trình diễn hàng đầu trước Chelsea, đội bóng đang khát khao lôi kéo anh.
Chấm điểm M.U 0-0 Chelsea: Rooney là hay nhất!
BONGDAPLUS chuyển tới độc giả bài chấm điểm phong độ hai đội theo trang Telegraph.

- MANCHESTER UNITED


David De Gea (7 điểm): Xử lý các tình huống tốt trước sức ép tấn công của Chelsea. Thủ thành người Tây Ban Nha ngày một vững vàng trong khung thành Quỷ đỏ.

Phil Jones (6 điểm): Lăn xả, quyết liệt khi đối đầu với cầu thủ đối phương. Vấn đề duy nhất là khả năng hỗ trợ tấn công của Jones không thực sự tốt.

Rio Ferdinand (8 điểm): Phong tỏa tốt Andre Schuerrle của Chelsea khi Mourinho xếp ngôi sao người Đức đá cao nhất. Bên cạnh đó, anh luôn xử lý các tình huống mềm mại và chiến thuật, đôi lần có các pha phát động tấn công cho đội bóng.

Nemanja Vidic (8 điểm): Một trận đấu ấn tượng của Vidic với những pha cắt bóng chính xác, giúp cho khung thành De Gea hạn chế được phần nào sức ép của đội khách.

Patrice Evra (7 điểm): Cầu thủ người Pháp vẫn duy trì được phong độ hết sức ổn định ở mùa giải năm nay. Nhiều đánh giá cho rằng, việc M.U liên hệ tích cực với Baines của Everton khiến Evra luôn nhập trận với thái độ và tinh thần thi đấu lăn xả.

Michael Carrick (7 điểm): Sự kỳ vọng của HLV David Moyes vào Carrick là chính xác khi anh chơi khôn ngoan, tinh tế trước hàng tiền vệ cơ động và nhanh nhẹn của Chelsea.

Tom Cleverley (7 điểm): Ổn định chứ không phải đặc biệt hiệu quả. Tiền vệ người Anh cho thấy anh đang từng bước khẳng định vị trí của mình ở khu trung tuyến của M.U với khả năng phân phối bóng hợp lý.



Antonio Valencia (4 điểm): Thiếu tự tin, các pha đi bóng cuối cùng của Valencia thường rất tối. Anh thực sự gây thất vọng trong trận đấu mà đáng ra Valencia cần thể hiện tốt để có được vị trí trong thời gian tới.

Wayne Rooney (8 điểm): Trong trận đấu trở lại đội hình xuất phát của "Bad-man", anh vẫn nhận được sự cổ vũ nhiệt tình từ CĐV nhà. Tốc độ, sự tinh quái và khả năng xử lý của Rooney gây ra rất nhiều khó khăn cho hàng thủ Chelsea. Tiếc là anh vẫn chưa thể có được bàn thắng.

Robin van Persie (7 điểm):
Với nguồn năng lượng vô tận, Percy luôn là mối đe dọa thường trực trước khung thành Chelsea. Chỉ là ở trận này, anh không có duyên chọc thủng lưới Cech.

Danny Welbeck (6 điểm): Được HLV Moyes xếp đá cánh trái nhưng chỉ thực sự hiệu quả hơn khi bó vào trung lộ. Dù vậy, Welbeck đã chơi tròn vai ở trận này.

Dự bị:

Ryan Giggs (6 điểm): Thi đấu tốt khi được tung vào sân nhưng gánh nặng tuổi tác phần nào khiến các pha xử lý của Giggs thiếu đi độ nhạy bén.

Ashley Young (6 điểm): Sự có mặt của Young giúp lối chơi cánh của M.U khởi sắc hơn kể từ khi anh vào sân thay Valencia.

- CHELSEA

Peter Cech (6 điểm):
Chỉ có một pha cứu thua đáng chú ý trong 70 phút và thời gian còn lại, anh hầu như hóa giải dễ dàng các tình huống dứt điểm đến từ các chân sút đội chủ nhà.

Branislav Ivanovic (7 điểm):
Sự chắc chắn của Ivanovic nơi cánh phải khiến Welbeck và Giggs của M.U gần như "tắt điện".

Gary Cahill (6 điểm): Chiếm ưu thế trong những tình huống tranh chấp trên cao nhưng vẫn hay mắc lỗi vị trí.

Jonh Terry (7 điểm): Đọc tình huống chính xác, chơi quả cảm và là điểm tựa tinh thần cho hàng thủ.

Ashley Cole (5 điểm): Một trận đấu đáng quên của Cole khi anh không thể hiện được sự chắc chắn vốn có. Cole hay để mất bóng và đôi khi bỏ vị trí.

Ramires (6 điểm): Cầu thủ người Brazil gây ấn tượng với sự linh hoạt cùng nguồn năng lượng vô tận.

Frank Lampard (6 điểm): "Người không phổi" chơi tròn vai nhưng nếu trọng tài thổi phạt ở tình huống anh để bóng chạm tay trong vòng cấm (phút 62) sau pha dứt điểm của Cleverley, có lẽ Lampard đã sắm vai "kẻ tội đồ".


Pha để bóng chạm tay của Lampard trong vòng cấm

Kevin de Bruyne (5 điểm): Xông xáo nhưng thiếu hiệu quả, de Bruyne cần thêm thời gian để hoàn thiện. Anh được thay thế bởi Torres sau một giờ bóng lăn.

Oscar (8 điểm): Anh được coi là cầu thủ chơi hay nhất Chelsea trong trận đấu này bởi khả năng tổ chức, dàn xếp tấn công và là cầu thủ khiến cho hàng thủ M.U luôn phải dành sự quan tâm đặc biệt.

Eden Hazard (6 điểm)
: Tốc độ và sự nguy hiểm của Hazard vẫn phát huy khá tốt nhưng tất cả chỉ dừng lại ở đó. Anh cần thể hiện phong độ ấn tượng hơn để đáp ứng yêu cầu của Mourinho.

Andre Schuerrle (6 điểm): Đáng ngạc nhiên khi Schuerrle được giao đá vị trí trung phong và anh lập tức cảm thấy sự cô đơn. Có đôi lần di chuyển ra cánh phải để thu hút sự chú ý của hàng thủ M.U trước khi bị thay ra.

Dự bị

Fernando Torres (6 điểm):
Torres có một vài cơ hội dứt điểm nhưng anh đều không tận dụng thành công.

Cesar Azpilicueta (5 điểm): Không gây ấn tượng nhiều khi vao thay Hazard.

Obi Mikel (6 điểm): Mang đến sự chắc chắn nơi giữa sân cho Chelsea trong thời gian cuối trận.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x