Đâu là mắt xích yếu nhất của 20 đội bóng ở Premier League?

LỘC TRẦN
06:40 ngày 08-02-2014
Kỳ chuyển nhượng mùa đông vừa kết thúc nhưng đội hình của tất cả các CLB tại Premier League vẫn chưa hoàn hảo khi còn những nhân tố khiến các CĐV không thể đặt trọn niềm tin.
Đâu là mắt xích yếu nhất của 20 đội bóng ở Premier League?
1. Martin Demichelis (Manchester City)
Trung vệ người Argentina là người có tài, đấy là điều không phải bàn cãi. Chỉ cần xem qua danh sách những CLB lớn mà Demichelis đã đi qua như Bayern Munich, Malaga và bây giờ là Man City là đủ để kiểm chứng điều đó. Vậy đâu là vấn đề khiến anh không thể gắn bó lâu dài với bất cứ đội bóng nào? Đó chính là những sai lầm tai hại anh hay mắc phải.


Đơn cử như trong thất bại gần đây nhất của Man City trước đối thủ Chelsea ngay tại Etihad, Demichelis là cầu thủ thi đấu tồi nhất. HLV Pellegrini đã rất cẩn thận sắp xếp Demichelis đá cặp cùng Toure ở trung tâm hàng tiền vệ để gia tăng sức mạnh cho tuyến giữa. Nhưng suốt cả 90 phút tại Etihad, người ta chỉ thấy tiền vệ người Bờ Biển Ngà "tả xung hữu đột", còn Demichelis thì hoàn toàn biến mất. Chính sự chậm chạp của cựu trung vệ Bayern Munich là nguyên nhân khiến anh bất lực trước hàng tiền vệ cơ động của Chelsea. Nếu Fernandinho không sớm trở lại và Pellegrini tiếp tục đặt niềm tin vào Demichelis, rất có thể Man City khó lòng đạt được giấc mơ vô địch năm nay.

2. Nathan Baker (Aston Villa)
Một chuyên gia bóng đá đã nhận định về trung vệ của Aston Villa như sau: "Phạm lỗi quá nhiều trong khu vực nguy hiểm, chọn vị trí tồi tệ, không thể chuyền bóng cho đồng đội và liên tục mất bóng từ phía sau. Thật không thể chấp nhận nổi".

Những nhận xét trên là quá đủ để các CĐV Aston Villa mất niềm tin vào trung vệ cao đến 1m91 này. Nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Brad Guzan thì thật khó để Villa có được vị trí thứ 10 trên BXH với Nathan Baker trong đội hình.

3. Wojciech Szczesny (Arsenal)
Thủ thành trẻ người Ba Lan của Arsenal đã tiến bộ vượt bậc trong 2 mùa giải vừa qua khi nhanh chóng chiếm được một vị trí chính thức trong khung thành của đội bóng thủ đô. Phản xạ tuyệt vời của thủ thành 23 tuổi người Ba Lan này chính là điểm mạnh nhất mà Szczesny đang sở hữu. 


Tuy vậy chưa bao giờ các Gooners có thể yên tâm hoàn toàn vào vị trí người gác đền từ khi thủ thành huyền thoại David Seaman nghỉ hưu. Lần lượt từ Lehmann, Almunia, Fabianski, Mannone và ngay cả Szczesny đều có một điểm yếu chết người, đó là hay mắc sai lầm. Tâm lý thi đấu vẫn là một yếu tố mà thủ thành người Ba Lan cần phải cải thiện đáng kể nếu còn muốn tiếp tục đứng trong đội hình chính của Arsenal.

4. Ben Turner (Cardiff City)
Trung vệ người Anh chính là mắt xích yếu nhất trong đội hình của Cardiff City vào lúc này. Thật sai lầm khi HLV Solskjaer vẫn tin dùng Ben Turner ở trung tâm hàng phòng ngự. Sự chậm chạp đến tội nghiệp của cầu thủ số 6 này chính là lí do đội bóng xứ Wales đã thủng lưới đến 41 bàn tại Premier League (chỉ hơn mỗi Fulham với 53 bàn thua) và hiện xếp thứ 19 trên BXH.

5. Fernando Torres (Chelsea)
Dù đã rất cố gắng nhưng tiền đạo trị giá đến 50 triệu bảng của Chelsea vẫn là một trong những cầu thủ gây thất vọng nhất đối với các CĐV The Blues. Cầu thủ người Tây Ban Nha mới chỉ có 19 bàn tại Premier League cho đội chủ sân Stamford Brigde kể từ khi gia nhập vào đầu năm 2011, ít hơn cả số... thẻ phạt anh nhận được (22 chiếc).


Thậm chí El Nino còn mất cả vị trí chính thức trên hàng công của Chelsea vào tay của một tiền đạo năm nay đã 33 tuổi là Samuel Eto'o. Nếu không muốn mất một suất trong đội hình tuyển Tây Ban Nha tham dự World Cup vào năm nay, Torres sẽ phải nỗ lực rất nhiều để lấy lại phong độ.

6. Danny Gabbidon (Crystal Palace)
Dù đã trải qua năm thứ 8 thi đấu tại giải bóng đá cao nhất của nước Anh trong màu áo của các CLB như West Ham, QPR và bây giờ là Crystal Palace nhưng có vẻ như trung vệ người xứ Wales vẫn chưa... lớn.

CĐV của The Eagles luôn thấp thỏm mỗi lần Gabbidon ra sân vì biết rằng anh chàng này có thể mắc sai lầm bất cứ lúc nào.

7. Arouna Kone (Everton)
Roberto Martinez đã mang cậu học trò cưng Kone tới Everton ngay từ khi mới nhậm chức tại CLB mới với hi vọng tiền đạo người Bờ Biển Ngà sẽ "mắn bàn thắng" như hồi ở Wigan. 

Phong độ xuất sắc của tiền đạo người Bỉ Lukaku cộng thêm những chấn thương dai dẳng của của Kone khiến cựu cầu thủ Wigan dần dần rơi vào quên lãng và đang phải xem xét khả năng ra đi vào cuối mùa giải.

8. John Arne Riise (Fulham)
Đã rất xa rồi cái thời Riise "làm mưa làm gió" và là một trong những hậu vệ trái hay nhất giải Ngoại hạng. Sau giai đoạn sang Serie A thi đấu trong màu áo AS Roma, Riise quay trở lại Anh và bến đỗ mới của cầu thủ người Na Uy là Fulham. 


Tuổi tác đã khiến Riise chậm chạp đi rất nhiều và chính cựu cầu thủ Liverpool là nguyên nhân chính trong 2 bàn thua của Fulham trong thất bại 1-4 trước Sunderland. Kèm theo đó là pha chơi xấu với Adam Johnson đã kết thúc một ngày thi đấu tồi tệ của cầu thủ 33 tuổi.

9. Alex Bruce (Hull City)
Tuy là con của một cựu trung vệ nổi tiếng và đồng thời HLV đương nhiệm của Hull City, Steve Bruce nhưng Alex Bruce lại không được thành công trong sự nghiệp như người cha của mình. 

Là mắt xích yếu nhất trong hàng tứ vệ của The Tigers, sự chậm chạp và lười biếng của Alex Bruce luôn đặt người đá cặp trung vệ là Curtis Davies hay James Chester vào thế khó và khiến các CĐV nhà thót tim.

10. Kolo Toure (Liverpool)
Sai lầm tai hại cướp đi 2 điểm của Liverpool trong trận đấu với West Brom là bằng chứng rõ ràng nhất tại sao Man City lại bán đi Kolo Toure. Phong độ của trung vệ người Bờ Biển Ngà đang là hình ảnh đối lập với người em trai Yaya Toure. Trong khi cựu tiền vệ của Barca thăng hoa trong màu áo Man xanh thì người anh Kolo đang trở thành gánh nặng nơi hàng phòng ngự của The Kop mỗi lần được vào sân thi đấu.

11. Tom Cleverly (Manchester United)
Tiền vệ trẻ người Anh rõ ràng là không đủ trình độ để thi đấu cho một đội bóng tầm cỡ như Manchester United. CĐV Quỷ đỏ mong muốn nhiều hơn nữa ở cầu thủ 24 tuổi này thay vì khả năng chuyền bóng qua lại tại khu trung tuyến. 


Sau sự ra đi của Paul Scholes, Cleverly nổi lên như một sự thay thế xứng đáng với những phẩm chất hiếm có ở một cầu thủ trẻ. Nhưng những chấn thương liên tiếp khiến Cleverly không thể phát huy hết được khả năng và dần dần thui chột, trở thành một tiền vệ trung bình tại Old Trafford. Sau sự ra đi của Anderson, rất có thể Cleverly sẽ là cái tên tiếp theo ra đi trong mùa hè tới.

12. Davide Santon (Newcastle United)
Santon nổi danh từ khi còn rất trẻ trong màu áo Inter Milan và từng được ví như một "Maldini mới" của bóng đá Italia. Sự nghiệp của cầu thủ trẻ người Italia đi xuống kể từ khi anh không chiếm được một xuất chính thức tại Giuseppe Meazza và bị đẩy sang nước Anh trong màu áo Newcastle.

Dù thường xuyên được góp mặt trong đội hình xuất phát của Chích chòe nhưng màn thể hiện của Santon khiến người hâm mộ đội bóng sọc trắng đen không thể yên tâm. Hàng lang cánh trái của Santon luôn là điểm bị xuyên phá nhiều nhất và là mối lo thường trực trước khung thành của Tim Krul.

13. Ricky van Wolfswinkel (Norwich CIty)
Tiền đạo 25 tuổi người Hà Lan tiêu tốn của Chim Hoàng Yến 8,5 triệu bảng trong kì chuyển nhượng mùa hè từ CLB Sporting CP của Bồ Đào Nha. Nhưng kể từ bàn thắng đầu tiên trong trận mở màn mùa giải gặp Everton cho đến nay, Van Wolfswinkel liên tục tịt ngòi và bản hợp đồng tồi tệ nhất mùa giải của Norwich.

14. Artur Boruc (Southampton)


Mùa giải này sẽ không đến nỗi nào với Artur Boruc nếu thủ thành người Ba Lan không nổi hứng... rê bóng và trở thành trò cười tại Emirates khi bị Giroud cướp bóng và ghi bàn. Kể từ sau tai nạn đáng trách đó, tâm lý của cựu thủ môn Celtic gặp vấn đề và thi đấu thiếu ổn định và trở thành mối lo thường trực của các CĐV.

15. Marc Wilson (Stoke City)
Phong độ của hậu vệ Marc Wilson tụt dốc thê thảm trong mùa giải năm nay, đặc biệt là trong vài tuần trở lại đây khi anh là nguyên nhân chính gây ra những quả phạt đền không đáng có cho đội nhà. Anh là "tội đồ" trong thất bại xấu hổ 1-5 trước Newcastle trong ngày Boxing Day và 3-5 trước Liverpool khi dễ dàng bị Sterling qua mặt.

16. Lee Cattermole (Sunderland)
Nếu để chọn ra một cầu thủ không đáng tin cậy nhất trong đội hình của Mèo Đen thì người đó hẳn phải là Lee Cattermole. Cầu thủ sinh năm 1988 nhưng có khuôn mặt của một ông già này có lối chơi quá bạo lực và thường xuyên nhận những thẻ phạt không đáng có. Kể từ khi gia nhập Sunderland vào năm 2009, Cattermole đã phải nhận đến 6 thẻ đỏ và ảnh hưởng rất lớn đến thành tích chung của cả đội bóng.

17. Chico Flores (Swansea)
Từng cùng với Williams trở thành một trong những cặp trung vệ vững chắc nhất Premier League nhưng mùa giải năm nay thực sự tồi tệ với Chico. Sau bàn phản lưới nhà trong trận gặp Tottenham, Chico còn mắc thêm rắc rối trong vụ lùm xùm với người đồng đội Garry Monk đã liên quan đến cả cảnh sát. Những rắc rối cá nhân của Chico không chỉ ảnh hưởng đến cả đội bóng mà còn là một trong những nguyên nhân khiến HLV Laudrup bị sa thải.

18. Roberto Soldado (Tottenham Hotspur)
Mức giá 26 triệu bảng mà Tottenham phải trả cho Valencia là quá đắt để đổi lấy 5 bàn thắng (4 bàn từ chấm phạt đền) mà Soldado đóng góp cho CLB. Nhiều người nói hãy cho Soldado thời gian để hòa nhập và thích nghi với bóng đá Anh nhưng khi đặt anh bên cạnh người đồng hương Negredo, tất cả đều thấy sự khác biệt.


Kể từ khi Tim Sherwood lên thay Villas Boas thì vị trí của Soldado càng không được đảm bảo, cộng thêm phong độ đang trở lại Adebayor khiến các CĐV Tottenham càng ít đặt niềm tin vào tiền đạo người Tây Ban Nha.

19. Diego Lugano (West Brom)
Trung vệ người Uruguay hiện là mối lo tiềm tàng trong hàng phòng ngự của West Brom bởi sự chậm chạp và thiếu chắc chắn của mình. Trong thất bại mới đây West Brom trước đối thủ Aston Villa, Lugano mắc sai lầm 3 trong số 4 bàn thua của đội nhà khiến các CĐV mất dần niềm tin.

20. James Tomkins (West Ham)
Từng là một trung vệ trẻ sáng giá của bóng đá Anh nhưng tài năng của Tomkins cứ lụi tàn theo năm tháng. Trong tình hình Winston Reid và James Collins đang gặp phải chấn thương dài hạn thì các CĐV của The Hammes sẽ phải tiếp tục lo lắng mỗi lần Tomkins xuất trận.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
35
+41
75
4
35
+21
67
5
32
+16
60
6
34
+1
54
7
34
+19
53
8
35
-9
49
9
33
+4
48
10
35
-7
46
11
34
-11
45
12
33
-2
44
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
34
-18
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x