Man City đủ sức giành cú “ăn 4”?

V.DŨNG
11:49 ngày 16-01-2014
Hẳn Jose Mourinho đã đúng khi cho rằng Man City là ứng cử viên số một cho ngôi vô địch Premier League mùa này nhờ sở hữu lực lượng vượt trội so với những đối thủ còn lại.
Man City đủ sức giành cú “ăn 4”?


Đội bóng của Manuel Pellegrini đã đạt tới cột mốc ghi 99 bàn thắng sau chiến thắng “5 sao” trước Blackburn vào rạng sáng nay. Trong đó, cả 3 tiền đạo ông thầy người Chile tung ra sân đều đã tỏa sáng. Edin Dzeko và Alvaro Negredo mỗi người có một cú đúp, trong khi Sergio Aguero cũng chỉ mất 49 giây ngay sau khi vào sân thay người để ghi được bàn thắng đầu tiên sau 1 tháng trời dưỡng thương.

Chiến lược gia người Chile hứa rằng sẽ cùng Man City giành cả 4 danh hiệu mùa này, và đó là một tuyên bố mà ngoài ông ra, sẽ chẳng một HLV nào khác tại nước Anh dám nói. 

Quả thực, chứng kiến sức mạnh khủng khiếp của đoàn quân dưới trướng Pellegrini trước Blackburn rạng sáng nay, chẳng ai dám phản bác quan điểm không hề thiếu thực tế của ông. Bất chấp chỉ đưa ra một đội hình gồm toàn những gương mặt dự bị, tiêu biểu là trường hợp của Micah Richards, cầu thủ đã “ngồi chơi xơi nước” tới 1 tháng trời, Citizens vẫn đè bẹp đại diện Championship tới 5 bàn không gỡ, kiểm soát bóng tới 75% thời lượng.


Trong sơ đồ xuất phát của chủ nhà, David Silva là nhân tố nổi bật nhất, bên cạnh Jesus Navas trước khi Aguero được tung vào sân ở cuối trận. Mặc dù vậy, “đội hình 2” của Man xanh vẫn là quá mạnh so với Blackburn. Họ sở hữu lực lượng dày và đồng đều tới mức chênh lệch đẳng cấp giữa những cầu thủ đá chính và dự bị là chẳng mấy đáng kể.

Sự hoàn thiện của Negredo cũng là một yếu tố quan trọng, một sự bổ sung đáng kể cho sức mạnh của Citizens. Tính tới nay, tiền đạo người TBN đã có 16 pha lập công chỉ sau 12 trận đấu sân nhà gần nhất. Không còn nghi ngờ gì nữa, chân sút 2 xứng đáng là bản hợp đồng thành công nhất của Pellegrini mùa này. Trong khi đó, bộ tứ Aguero, Silva, Yaya Toure và Kompany vẫn như thường lệ, tạo nên một bộ khung cực mạnh cho mọi tuyến của Man City.

Với đội hình mạnh mẽ và đồng đều như vậy, Man City đương nhiên là ứng cử viên sáng giá nhất cho mọi đấu trường họ tham dự. Một cú ăn 4 nghe có vẻ xa vời, nhưng chẳng có gì là không thể đối với thầy trò Pellegrini lúc này nếu nhìn lại chặng đường hủy diệt đã qua của họ.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • Moyes đi 6 nước trong 4 ngày để “săn người” Moyes đi 6 nước trong 4 ngày để “săn người”

    Chiến lược gia người Scotland cùng các đồng sự đang đi “vòng quanh thế giới” để tìm kiếm tài năng cho công cuộc “cứu vớt” M.U.

  • Rooney không kịp dự đại chiến, Moyes chấp nhận án phạt Rooney không kịp dự đại chiến, Moyes chấp nhận án phạt

    Thông tin xấu cho HLV David Moyes là tiền đạo quan trọng Wayne Rooney nhiều khả năng sẽ không thể cùng M.U góp mặt trong trận đấu với Chelsea vào ngày Chủ Nhật. Thậm chí, tiền đạo này cũng chưa chắc góp mặt ở trận bán kết lượt về Cúp Liên Đoàn gặp Sunderland 3 ngày sau đó.

  • Kagawa thừa nhận "chưa đủ thể lực" Kagawa thừa nhận "chưa đủ thể lực"

    Tiền vệ người Nhật của M.U tin rằng anh sẽ cần phải tập luyện để trở nên khỏe mạnh hơn nếu muốn tỏa sáng tại giải đấu hàng đầu nước Anh.

  • Pellegrini ca ngợi hàng công Man City sau chiến thắng "5 sao" Pellegrini ca ngợi hàng công Man City sau chiến thắng "5 sao"

    Chiến lược gia người Chile đã hết lời khen ngợi hàng công ba người của Man City sau chiến thắng 5 sao rạng sáng nay trước Blackburn Rovers.

  • Chấm điểm cầu thủ Man City trận thắng Blackburn Chấm điểm cầu thủ Man City trận thắng Blackburn

    Alvaro Negredo tiếp tục khẳng định được tiếng nói của mình trong đội hình Man City với bàn thắng khai thông bế tắc trong phút thi đấu cuối cùng hiệp 1. Pha lập công mang tính bản lề này đã mở ra chiến thắng “5 sao” cho Man xanh và không ngạc nhiên khi chân sút người TBN được bầu là Cầu thủ xuất sắc nhất trận.

  • Lampard kịp trở lại trong đại chiến Chelsea-M.U Lampard kịp trở lại trong đại chiến Chelsea-M.U

    BLĐ Chelsea đã nhận được tin vui khi bộ phận y tế CLB thông báo tiền vệ Frank Lampard đã bình phục và đủ khả năng ra sân trong trận gặp M.U vào cuối tuần này.

  • BongdaplusTV: Nhịp đập sân cỏ ngày 16/1 BongdaplusTV: Nhịp đập sân cỏ ngày 16/1

    Những tin chính: U19 Việt Nam được trao giải thưởng fair-play 2013. Man City vùi dập Blackburn. Tân binh Honda tỏa sáng, Milan thắng đậm. Messi không có mặt trong đội hình tiêu biểu 2013 của UEFA. M.U bán Nani, chiêu mộ Mata.

  • Chelsea chiêu mộ xong Matic Chelsea chiêu mộ xong Matic

    Chelsea xác nhận đã ký hợp đồng có thời hạn 5 năm rưỡi với tuyển thủ Serbia Matic từ Benfica. Được biết, The Blues đã phải bỏ ra 25 triệu euro để mua lại chính tiền vệ mà họ từng đẩy đi trong quá khứ.

  • M.U: Rooney tái xuất ở trận gặp Chelsea M.U: Rooney tái xuất ở trận gặp Chelsea

    Man United sẽ đón chào sự trở lại của Wayne Rooney trong trận đại chiến với Chelsea trên sân Stamford Bridge vào đêm Chủ nhật tới.

  • Điểm tin sáng 16/1: Ronaldo lập công làm "quà mừng" QBV 2013 Điểm tin sáng 16/1: Ronaldo lập công làm "quà mừng" QBV 2013

    BONGDAPLUS cập nhật tin tức nổi bật trong nước và quốc tế tới 07h00 ngày 16/1.

  • Man City đè bẹp Blackburn bằng chiến thắng 5-0 Man City đè bẹp Blackburn bằng chiến thắng 5-0

    Sau gần 45 phút đầu tiên bế tắc, Man City đã kịp thời lấy lại sức mạnh đại gia bằng màn tỏa sáng của cặp tiền đạo đang đạt phong độ cao Alvaro Negredo - Edin Dzeko, và cả cầu thủ mới trở lại sau thời gian dài dưỡng thương là Aguero, qua đó giành chiếc vé vào vòng 4 FA Cup.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x