Ngày của Walker, ngày của dang dở

Dũng Lê
22:26 ngày 01-12-2013
Tài tử Paul Walker mới qua đời để lại sự thương tiếc của NHM sê-ri phim "Fast & Furious" thì trên sân cỏ Anh, Kyle Walker cũng mang lại cảm xúc đầy hỗn độn...
Ngày của Walker, ngày của dang dở
1. Người hâm mộ điện ảnh Mỹ vừa nhận một tin xấu: Paul Walker, một trong những diễn viên chính của sê-ri phim ăn khách Fast & Furious vừa qua đời. Trong phim, anh là một tay lái siêu đẳng, chuyên sử dụng những cỗ siêu xe được độ lên về động cơ để có thể đua tốc độ nhanh chóng nhất. Ngoài đời, anh ra đi vì một... tai nạn giao thông khi ngồi trên chiếc siêu xe Porsche do người bạn thân cầm lái. Không còn gì “duyên” hơn.

Tất nhiên người ta tiếc thương cho một tài năng trên màn ảnh, nhưng cái chết của anh cũng để lại một lo lắng cho những người hâm mộ Fast & Furious bởi phần 7 của loạt phim này chưa chính thức đóng máy quay. Người ta sẽ xử lý thế nào với tình huống này? Tất cả còn đang dang dở...

Trên sân cỏ nước Anh, một Walker khác cũng tạo ra cảm giác dang dở cho không chỉ một mà tới hai tập thể khác. Đó là Kyle.


Tài tử đoản mệnh Paul Walker (ngoài cùng bên phải)

2. Kyle Walker ghi bàn bằng một cú sút phạt búa tạ ở tầm thấp để mở tỉ số. Khi anh lập công, trận đấu đang tỏ ra vô cùng bí bách khi không có một tình huống tổ chức nào của hai đội có thể thực sự tạo ra nguy hiểm. Trong tình cảnh khó khăn của Spurs hiện tại, sự tỏa sáng của một cá nhân luôn đáng quí.

Thế nhưng cũng chỉ ít phút sau, anh lại có một pha bóng vô cùng... ngờ nghệch. Từ cú tạt bóng của Phil Jones, cầu thủ 23 tuổi có pha chạm bóng rất nghiệp dư để... tạo điều kiện không thể thuận lợi hơn cho Wayne Rooney ghi bàn. Sai lầm này đã khiến hình ảnh của anh từ một người hùng (hero) trở thành một con số không (zero) nhanh chóng.

Hình ảnh của Walker cũng chính là hình ảnh của sự dang dở nơi hai “công trường” đang được nhào nặn, một của Andre Villas-Boas bên đường piste, một của Roy Hodgson đang ngồi trên khán đài.

3. Với Villas-Boas, thời gian dành cho anh để tạo dựng ra một bộ mặt, một cá tính đích thực vào tập thể đắt giá đang cạn dần. Chủ tịch Daniel Levy có thể là một tay chơi chịu chi trên thị trường chuyển nhượng, nhưng cũng là một con cáo già rất mạnh tay trong việc... sa thải HLV.

Villas-Boas loay hoay với một hàng công gồm toàn những cái tên mà đội bóng khác thèm muốn. Cho mỗi vị trí trong đội hình, anh lại có ít nhất hai cái tên chất lượng. Ấy vậy mà Tottenham vẫn chỉ thắng 1-0 hoặc với những bàn penalty, vẫn bị “khinh thường” bởi những đội bóng đại gia khác.


Villas-Boas có quyền tiếc nuối với trận hòa này

Trong khi người đồng nghiệp trẻ loay hoay dưới sân thì một gương mặt già hơn, khắc khổ hơn cũng đang băn khoăn trên khán đài. Hodgson có quyền phải lo. ĐT Anh luôn là tâm điểm của những chú ý bất chấp thực lực trong những năm qua và nhiều khả năng World Cup 2014 sẽ không phải ngoại lệ.

Trên lý thuyết, thế hệ của Walker phải đáng để người Anh cảm thấy tự hào, nhưng cuối cùng thì người ta vẫn đang phải dựa vào những ông già như Gerrard, Lampard hoặc cãi nhau rằng liệu Carrick, Parker, Barry có nên được lên tuyển hay không.

Những người như Walker vẫn còn đang phát triển quá... dang dở. Anh chưa đi hết tầm tiềm năng thì cũng khó có thể gánh vác trọng trách quá lớn. ĐT Anh nếu không thể lọt vào tứ kết thì vẫn cứ là một thất bại. Tottenham nếu không thoát được hình ảnh của thời Gareth Bale thì vẫn cứ là một thất bại. Họ phải thành công. Nhưng “diễn viên chính” lại để lại cho các “đạo diễn” một niềm tin dang dở...
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
36
+60
83
2
35
+54
82
3
35
+41
75
4
35
+21
67
5
34
+13
60
6
34
+1
54
7
34
+19
53
8
34
+6
51
9
35
-9
49
10
36
-11
48
11
36
-11
46
12
34
-5
44
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
35
-20
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • Vẫn là Rooney cứu Quỷ đỏ Vẫn là Rooney cứu Quỷ đỏ

    Mùa trước, nếu như Robin Van Persie liên tục đóng vai cứu tinh của M.U thì mùa này, vai diễn đó được "sang nhượng" cho Wayne Rooney.

  • Tottenham 2-2 M.U: 1 điểm, 0 niềm vui Tottenham 2-2 M.U: 1 điểm, 0 niềm vui

    Bốn bàn thắng trong đó có 1 siêu phẩm, có rượt đuổi tỷ số cũng như những tranh cãi, khán giả White Hart Lane được chứng kiến một trận cầu mãn nhãn. Nhưng với Tottenham và M.U, 1 điểm không mang lại cho họ bất kỳ niềm vui nào…

  • Kyle Walker vừa ghi bàn vừa "dâng" bàn thắng cho M.U Kyle Walker vừa ghi bàn vừa "dâng" bàn thắng cho M.U

    M.U bước vào trận đấu với Tottenham với vị thế là đội cửa trên. Tuy nhiên, bất ngờ đã xảy ra ở White Hart Lane, khi không phải Quỷ đỏ mà chính Spurs mới là đội mở được tỷ số trước.

  • Chelsea quá áp lực để có thể đặt niềm tin vào cầu thủ trẻ! Chelsea quá áp lực để có thể đặt niềm tin vào cầu thủ trẻ!

    HLV người Bồ Đào Nha khẳng định những sức ép danh hiệu không cho phép ông thoải mái như người đồng nghiệp ở Southampton - đối thủ của Chelsea tối Chủ Nhật.

  • Tottenham 2-2 M.U: Rooney cứu thua "Quỷ đỏ" Tottenham 2-2 M.U: Rooney cứu thua "Quỷ đỏ"

    Chơi nỗ lực và ấn tượng hơn đối thủ, đặc biệt trong những phút cuối trận, nhưng Tottenham đã không thể có được chiến thắng bởi sự xuất sắc và hiệu quả của Rooney bên phía M.U.

  • M.U và Chelsea săn "hàng nóng" ngay từ lúc này M.U và Chelsea săn "hàng nóng" ngay từ lúc này

    Kỳ chuyển nhượng mùa Đông còn chưa mở cửa, nhưng với những điểm yếu trong đội hình đang dần bộc lộ rõ nét, 2 “đại gia” Premier League M.U và Chelsea đã sớm bắt tay vào quá trình nâng cấp lực lượng.

  • Dự đoán đội hình trận Tottenham vs M.U: Kagawa hộ công cho Rooney? Dự đoán đội hình trận Tottenham vs M.U: Kagawa hộ công cho Rooney?

    Shinji Kagawa đã kết hợp rất ăn ý với Wayne Rooney ở trận đấu của M.U với Leverkusen tại Champions League hồi giữa tuần. Vì thế, tiền vệ người Nhật Bản sẽ được xếp chơi ở vị trí hộ công cho cuộc đọ sức với Tottenham tối nay?

  • Joe Hart tiếp tục dự bị ở Premier League? Joe Hart tiếp tục dự bị ở Premier League?

    Thủ thành Joe Hart của Man City đã tỏa sáng trong trận thắng Plzen 4-2 ở Champions League, nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc anh được bắt chính trong trận gặp Swansea tối nay.

  • Liverpool: Thành bại ở tháng 12 Liverpool: Thành bại ở tháng 12

    Tháng 12 chưa bao giờ là thời điểm dễ chịu với mọi đội bóng, đặc biệt là các CLB tại Premier League. Nhưng với riêng Liverpool, giai đoạn này thậm chí còn có thể định đoạt số phận của họ suốt cả mùa giải.

  • Tottenham muốn giải hạn bàn thắng bằng "người cũ" M.U Tottenham muốn giải hạn bàn thắng bằng "người cũ" M.U

    Theo Sunday People, Tottenham đang muốn cải thiện sức mạnh hàng công bằng việc chiêu mộ tiền đạo Giuseppe Rossi của Fiorentina với giá 30 triệu bảng.

  • 10 điểm nhấn đáng chú ý nhất trận Tottenham - M.U 10 điểm nhấn đáng chú ý nhất trận Tottenham - M.U

    Sau trận thảm bại dưới tay Man City ở vòng đấu trước, tuần này Tottenham lại đụng phải một đại diện đáng gờm khác của thành Manchester là M.U. Để độc giả có thêm góc nhìn về trận cầu đinh vòng 13 Premier League, Bongdaplus xin được điểm qua 10 điểm nhấn thú vị liên quan đến màn so tài giữa Tottenham và Quỷ đỏ.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x