Quan điểm: Vì sao M.U không nên lỡ cơ hội sở hữu Oezil?

Vũ Đức
19:56 ngày 25-08-2013
Sau khi những thông tin M.U quan tâm Fabregas và Luka Modric chìm vào im lặng, M.U đang có cơ hội sở hữu một ngôi sao La Liga khác - Mesut Oezil.
Quan điểm: Vì sao M.U không nên lỡ cơ hội sở hữu Oezil?
Theo thông tin được đăng tải trên Daily Mail, tiền vệ người Đức có giá trên thị trường khoảng 38 triệu bảng. Câu hỏi là: cựu cầu thủ Bremen có thực sự giá trị đến chừng đó không?

Mùa trước Oezil tham gia 32 trận của Real tại La Liga - thống kê thể hiện tầm quan trọng của cầu thủ 24 tuổi, hoặc ít nhất như vậy, đối với đội bóng. Con số 13 pha kiến tạo cho đồng đội lập công giúp Oezil chỉ đứng thứ 2 sau nhạc trưởng Andres Iniesta của Barca tại La Liga; trong khi anh cũng có thêm 78 đường chuyền quan trọng, cho thấy sự hiện diện liên tục của mình vào lối chơi Real. So sánh với đội hình Man United, chỉ có Van Persie là người có thể tiếp cận thành tích của Oezil với 9 đường kiến tạo và 62 đường chuyền quan trọng.

Không giống như nhiều đội bóng lớn, M.U không nhất thiết cần hàng tiền vệ tấn công của họ ghi nhiều bàn trong bối cảnh Van Persie đang lĩnh xướng trên hàng công. 26 bàn thắng của tiền đạo người Hà Lan tại Premier League, cũng như 12 của Rooney và 10 của Chicharito đủ để giúp Quỷ đỏ đưa cúp về lại Old Trafford mùa trước và có cảm giác rằng họ đã làm tất cả điều đó với lối chơi mang đậm dấu ấn của tập thể. Oezil chỉ ghi 9 bàn trong năm cuối cùng của Jose Mourinho tại Bernabeu, nhưng lối chơi sáng tạo mới chính là yếu tố nâng tầm giá trị của anh.


Sự xuất hiện của Bale càng khiến tương lai của Oezil tại Real thêm mù mịt

Khả năng kỹ thuật đáng kinh ngạc của Oezil cho phép anh hoạt động trong bất kỳ vị trí nào ở 3 vai trò phía sau tiền đạo trong đội hình 4-2-3-1, mặc dù để khai thác tối đa hiệu quả của Oezil, David Moyes sẽ phải bố trí các cầu thủ linh hoạt xung quanh. Tất cả của Oezil là sự luân chuyển và tạo không gian cho đồng đội khai thác, trước khi tung ra một đường chuyền chết người. Đôi chân bị hằn vết tuổi tác của Ryan Giggs và cầu thủ "một kèo" Antonio Valencia có thể không phù hợp chơi bên cạnh Oezil, nhưng Wayne Rooney và Shinji Kagawa có thể luân phiên tỏa sáng cùng tiền vệ người Đức.

Oezil là một cầu thủ có tính hiệu quả cao. Gần như mọi chuyển động nhẹ nhàng của anh trên sân đều được tính toán một cách chặt chẽ để không lãng phí bất cứ động tác nào. Không phải nói nhiều, hãy cứ nhìn vào thống kê 82% cú sút chính xác đứng đầu BXH tại Real, trong khi anh thực hiện thành công 23/28 cú tắc bóng và tỷ lệ chuyền bóng chính xác lên tới 84% đã chứng minh tất cả.


Nếu David Moyes cần 1 tân binh đẳng cấp, đó chính là Oezil

Khả năng bùng nổ trong vòng cấm khi băng từ dưới lên của Oezil là thứ mà M.U đang cần hiện tại.

Trong trận mở màn La Liga gặp Betis cuối tuần trước, Oezil đã tung ra 5 đường chuyền quan trọng và cũng đánh bại đối thủ 4 lần trong tình huống mặt đối mặt và cả 4 lần đó đều giúp Real có đợt lên bóng nguy hiểm. Tuy nhiên, tân binh Isco đã hút tất cả ánh mắt với bàn thắng muộn giúp Los Blancos giành chiến thắng. Bên cạnh việc phải cạnh tranh với Isco, sự xuất hiện của Bale dường như là tín hiệu cuối cùng cho Oezil biết sự nghiệp tại Real của anh đang đi theo chiều hướng nào.

Trong quan điểm của nhiều chuyên gia, Oezil là cầu thủ bị đánh giá thấp so với khả năng thực của anh. Mức phí chuyển nhượng gần 100 triệu euro của Gareth Bale, bất chấp cầu thủ này chỉ trẻ hơn Oezil 1 tuổi, là điều gì đó có phần bất hợp lý.

Nếu David Moyes muốn một bản hợp đồng đẳng cấp thế giới trước khi kỳ chuyển nhượng Hè đóng cửa, đó chính là Oezil.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • Tin nhanh M.U ngày 25/8 Tin nhanh M.U ngày 25/8

    BONGDAPLUS tổng hợp tất cả các thông tin, từ chính thức đến tin đồn, xoay quanh chuyển động của M.U ngày 25/8.

  • Với Mourinho, M.U dễ đá hơn... Sampdoria Với Mourinho, M.U dễ đá hơn... Sampdoria

    Chelsea của Mourinho vượt trội M.U khi đối đầu. Trong 3 năm của nhiệm kỳ đầu tiên, Sir Alex chỉ vượt qua “gã đàn em” thích gây sự được 2 lần, thua tới 5 và hòa 3. Hiệu số bàn thắng bại trong 8 trận đấu ấy là 12-8 nghiêng về phía Chelsea.

  • Pellegrini được "treo thưởng" 50 triệu bảng Pellegrini được "treo thưởng" 50 triệu bảng

    HLV Manuel Pellegrini sẽ có 50 triệu bảng để tăng cường lực lượng trong kì chuyển nhượng mùa Đông tới, với điều kiện ông phải giúp Man City vượt qua vòng bảng Champions League.

  • BongdaplusTV: Nhận định trước đại chiến M.U - Chelsea BongdaplusTV: Nhận định trước đại chiến M.U - Chelsea

    Tâm điểm của vòng 2 Premier League 2013/14 là cuộc đọ sức nảy lửa giữa M.U và Chelsea tại Old Trafford. Trong 4 lần đối đầu gần nhất Chelsea chưa từng thất bại trước M.U và liệu lần này kịch bản có khác?

  • Top 5 cuộc đối đầu Mourinho - Man United Top 5 cuộc đối đầu Mourinho - Man United

    Tính tới thời điểm này, Mourinho đã gặp M.U tổng cộng 16 lần trong sự nghiệp. Dưới đây là 5 cuộc đụng độ đáng nhớ nhất của Mou với Quỷ đỏ.

  • Tottenham đón tân binh từ Steaua Bucharest Tottenham đón tân binh từ Steaua Bucharest

    BLĐ Steaua Bucharest xác nhận Tottenham đã chiêu mộ thành công trung vệ Vlad Chiriches. Báo chí Rumania đưa tin, đội chủ sân White Hart Lane chấp nhận chi 8 triệu euro để có được ngôi sao 23 tuổi này.

  • Những điểm nhấn của Mourinho kể từ khi rời Chelsea tháng 9/2007 Những điểm nhấn của Mourinho kể từ khi rời Chelsea tháng 9/2007

    Những điểm nhấn của Mourinho kể từ khi rời Chelsea

  • 5 hành động điên rồ của Florentino Perez 5 hành động điên rồ của Florentino Perez

    Ở hai giai đoạn ngồi ghế chủ tịch Real Madrid, Florentino Perez từng có không ít hành động từng bị coi là điên rồ. Nhưng tất cả đều nằm trong tính toán kỹ càng của ông trùm xây dựng.

  • Bí mật trong hành trang của Mourinho Bí mật trong hành trang của Mourinho

    6 năm sau khi chia tay Chelsea, Mourinho đã trở lại. Người đặc biệt có kế hoạch gì để đưa The Blues trở lại đỉnh cao Premier League? Tờ Sunday Mail tiết lộ, hành trang của Mourinho trong lần thứ hai trở lại xứ sương mù ngoài những kế hoạch tỉ mẩn (dĩ nhiên rồi), còn là cả câu chuyện bí mật về khả năng đắc nhân tâm.

  • Cầu thủ dự bị của Arsenal suýt lập kỉ lục tại Premier League Cầu thủ dự bị của Arsenal suýt lập kỉ lục tại Premier League

    Trong chiến thắng 3-1 vừa qua trước Fulham, Arsenal đã để Gedion Zelalem ngồi trên băng ghế dự bị. Và cầu thủ mới 16 tuổi này đang có cơ hội để lập nên 1 kỉ lục mới tại Premier League.

  • Đến lúc Moyes bén duyên đại chiến! Đến lúc Moyes bén duyên đại chiến!

    David Moyes đã trải qua 11 năm thành công tại Everton. Song có một thực tế là trước đây ông thường chỉ thể hiện được khả năng ở các trận cầu nhỏ, mà ít khi phát huy được khả năng tại những trận đánh lớn.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x