Ramsey trở lại, Arsenal trơn tru như xưa

CHIÊU VĂN
10:14 ngày 29-04-2014
Sự trở lại của Aaron Ramsey đã mang lại nụ cười trên gương mặt Santi Cazorla cùng Mesut Oezil, cũng như những ý tưởng tươi mới cho hàng tiền vệ áo đỏ-trắng.
Ramsey trở lại, Arsenal trơn tru như xưa

Buổi tối sau lễ trao giải các danh hiệu cá nhân, với Aaron Ramsey có lẽ là người thiếu may mắn nhất không có tên trong đội hình xuất sắc nhất mùa của Premier League, cầu thủ người xứ Wales đã có màn trình diễn xuất sắc trong vai trò đá bao sân, với ảnh hưởng và nguồn năng lượng hết sức dồi dào mang lại một sinh khí mới cho Arsenal. Tuyến giữa đội bóng áo đỏ-trắng đã hồi sinh thật sự, với Santi Cazorla và Mesut Oezil chơi bóng cùng nụ cười trên môi và những ý tưởng tươi mới trên những bước chạy. Sự khác biệt là rất rõ ràng.

Ramsey tái xuất sau gần 4 tháng vắng mặt đã mang lại sự tự tin cho mọi cầu thủ Arsenal, và cú hích đó giúp họ tái hiện lại phong độ mà cả đội từng thể hiện vào nửa đầu mùa này trong trận gặp Newcastle. Sân Emirates thực sự nhớ tiền vệ người xứ Wales. Không hề là ngẫu nhiên khi cầu thủ có lẽ là quan trọng nhất của Arsenal mùa này bùng nổ vào thời gian họ giành các chiến thắng liên tiếp, còn khi anh phải vào phòng y tế, đội bóng của HLV Arsene Wenger liên tục vấp ngã. Trở lại trong cuộc nước rút, Ramsey là nhân tố chủ chốt giúp đội bóng của anh vào chung kết Cúp FA và là dầu bôi trơn cho cỗ máy Arsenal giúp họ tiếp tục là ứng cử viên số một cho vị trí thứ tư bất chấp sự thách thức từ Everton.

Ramsey trở lại giúp Arsenal thanh thoát hơn

Wenger tất nhiên là người vui mừng nhất bởi những gì mà Ramsey làm được cho Arsenal. “Aaron mang tới cho chúng tôi sự mạnh mẽ tuyệt vời”, ông nói sau trận đấu. “Không hẳn là bởi thể lực hay thể hình của anh, mà bởi kỹ năng di chuyển, từ vòng cấm địa này sang vòng cấm địa kia. Sức mạnh có thể là việc bạn có mặt trong vòng cấm của đối phương nhanh ra sao khi có bóng và lui về kịp thời khi mất bóng. Anh ấy có thể làm được điều đó. Kết hợp với khả năng dẫn dắt lối chơi của Mesut, chúng tôi mạnh mẽ hơn nhiều”.

Khoảnh khắc của Ramsey sau nửa giờ thi đấu tóm tắt chính xác những gì Wenger đã nói. Newcastle chưa kịp hồi tỉnh sau bàn thua ở phút 26, và Lukas Podolski buộc thủ thành Tim Krul phải có một pha cứu thua xuất sắc. Bóng bật ra đến chân Ramsey, người đã dứt điểm mạnh tới mức bóng bật ra ngay lập tức tạo cơ hội cho Newcastle phản công. Ramsey đã lao như một cỗ máy về phần sân nhà, một pha nước rút nghẹt thở 50 mét, để cướp lại bóng. Ramsey như được gắn pin Duracell, trong khi Newcastle rõ ràng cần nạp lại năng lượng.

Nhờ có Ramsey, Cazorla cũng tỏa sáng trở lại. Cho tới gần đây, cầu thủ người TBN tỏ ra mệt mỏi và quá tải. Áp lực liên tục phải là niềm cảm hứng cho một đội bóng cũng đã kiệt quệ và thiếu tự tin là quá lớn với anh. Nhưng nhờ có đồng đội trẻ tuổi phía sau, Cazorla đã lại di chuyển, tạo khoảng trống, và kiến tạo cho đồng đội.

Cazorla rảnh chân rất nhiều khi Ramsey trở lại

Chính từ một tình huống đá phạt của Cazorla, Arsenal đã bẻ gẫy sự kháng cự của Newcastle. Pha thực hiện đá phạt từ tiền vệ người TBN đưa bóng đi lượn như một cú sút và Laurent Koscielny đã có mặt kịp thời để đưa bóng qua tay Krul. Trung vệ người Pháp sau đó lao vào giật bóng đá luôn lên khán đài, màn ăn mừng như một sự giải tỏa căng thẳng mà Arsenal đang rất cần. Anh đã chấp nhận thẻ vàng sau đó như một cái giá xứng đáng.

Lối chơi mượt mà đẹp mắt của Arsenal lại được trình diễn trong hiệp 1 khi Olivier Giroud tự do trong vòng cấm địa và hai lần sút bóng trúng vào người Krul. Nhưng Oezil đã sửa sai cho anh bằng một pha dứt điểm không khoan nhượng. Tiền vệ người Đức lại thể hiện những khoảnh khắc lóe sáng khiến Wenger tiên đoán anh sẽ là ứng cử viên cho danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất mùa vào năm tới, cũng là lý do tại sao Arsenal ngay lúc này đã muốn gia hạn hợp đồng với tiền vệ kiến tạo của họ.

HLV người Pháp cho thấy ông vẫn còn rất nhiều lòng tin đặt nơi Oezil, Ramsey và những tiền vệ tài ba khác của ông, dù một số người còn ở trong phòng y tế, như Theo Walcott và Jack Wilshere. Mùa tới, những cầu thủ đó sẽ trưởng thành hơn, ăn ý hơn và chắc chắn Arsenal sẽ còn lợi hại hơn.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x