Sterling-Sturridge: Song sát SAS mới thời kỳ hậu Suarez

Chiêu Văn
10:12 ngày 18-08-2014
Bộ đôi SAS mới (Sterling and Sturridge – tiếng Anh) đã ghi bàn cho Liverpool khi họ đánh bại Southampton 2-1 ở Anfield, dù đội bóng áo đỏ đã chơi không thật sự thuyết phục.
Sterling-Sturridge: Song sát SAS mới thời kỳ hậu Suarez
HLV Brendan Rodgers đã bắt đầu trận đấu với việc trả lời những câu hỏi khó chịu của cánh nhà báo về Luis Suarez, nhưng câu trả lời thật sự chỉ được đưa ra trên sân khi Liverpool có một chiến thắng nhọc nhằn trước Southampton.

Nhận được tin nhắn khích lệ của Suarez vào trước trận, trong hiệp 2 trận gặp Southampton, Rodgers hẳn đã muốn nhắn trả lời tiền đạo người Uruguay xem anh có muốn trở lại Merseyside hay không, khi đội khách dâng lên tấn công ồ ạt và áp đảo hoàn toàn đội chủ nhà, nhưng rồi các cầu thủ Liverpool cũng đã mang tới cho Rodgers 3 điểm mà ông cần.

Mối quan hệ đối tác giữa Suarez và Daniel Sturridge khiến họ được gọi là song sát SAS của Liverpool. Tối Chủ nhật, biệt danh đó vẫn không hề thay đổi, nhưng lần này là một SAS mới. Raheem Sterling tiếp tục phong độ mà anh đã thể hiện mùa trước với pha chạy chỗ thông minh ghi bàn mở tỉ số, trước khi Sturridge ấn định chiến thắng với pha săn bàn rình rập điển hình của anh 11 phút trước khi hết giờ.

VIDEO: Liverpool 2-1 Southampton



Liverpool rốt cuộc đã có một chiến thắng bằng lòng quyết tâm và bản lĩnh, chứ không phải với lối chơi bùng nổ từng giúp họ cạnh tranh chức vô địch mùa trước. “Hôm nay là một chiến thắng tuyệt vời cho chúng tôi”, Rodgers nói trong cuộc họp báo sau trận đấu. “Đó là một trận đấu khó khăn và chúng tôi phải rất nỗ lực để chiến thắng, nên tôi hài lòng với quyết tâm và cá tính mà các cầu thủ thể hiện. Chúng tôi sẽ còn chơi tốt hơn khi mùa giải tiếp diễn”.

Liverpool đã chơi thiếu thuyết phục trong cả trận, nhất là ở hiệp 2, khi họ bị một Southampton mất rất nhiều trụ cột trong mùa Hè áp đảo hoàn toàn. Tuy nhiên, vào một cuối tuần mà Man United, Arsenal, Everton và Tottenham đều chơi dưới sức, Liverpool đã đảm bảo một khởi đầu như ý với 3 điểm

Chiến thắng này càng trở nên quan trọng với Liverpool sau khi họ đã mất cầu thủ giỏi nhất vào tay Barcelona trong mùa Hè. Suarez đã ghi 31 bàn ở Premier League mùa trước khi Liverpool, nhưng Sturridge không chỉ là một diễn viên phụ.



Tiền đạo tuyển thủ Anh tới giờ đã ghi 36 bàn trong 50 trận cho Liverpool, một thành tích đáng khâm phục, và những bàn thắng của anh đã giúp đội bóng áo đỏ giành được 22 điểm ở Premier League mùa giải trước.

Rodgers đã khẳng định rằng dù mất ngôi sao lớn nhất, The Reds đã trở nên một đội hình mạnh mẽ và toàn diện hơn so với đội bóng đã về nhì sít sao ở Premier League 2013/14. Ông cần Sturridge, hơn ai hết, chứng tỏ điều đó, nhất là với hàng công khá mỏng hiện giờ của Liverpool, một vấn đề mà chính Rodgers phải thừa nhận.

“Tôi cho rằng với Daniel (Sturridge) đó chỉ là sự tiếp tục”, chiến lược gia người Bắc Ireland nói tiếp. “Chúng tôi có thể tạo ra các cơ hội và ghi bàn. Đôi khi anh ấy có một trận không ghi bàn, nhưng hiệu suất của anh ấy vẫn là rất cao”.



Sturridge càng lợi hại hơn khi hỗ trợ cho anh là những Raheem Sterling và Philippe Coutinho. Sterling đặc biệt nổi bật trong những tháng cuối cùng mùa trước và lại tỏ ra đầy đe dọa ở trận gặp Southampton nhờ vào tốc độ, lối chơi tinh quái và khả năng đi bóng qua đối thủ liên tục của anh, nhất là ở khu vực xung quanh vòng cấm địa.

Mới 19 tuổi, nhưng Sterling đã cho thấy sự trưởng thành và những năng lực của một ngôi sao lớn thật sự khi Liverpool đang chuẩn bị cho một mùa giải mang tính bước ngoặt, với lần đầu trở lại Champions League sau nhiều năm vắng bóng.

Lúc này là còn quá sớm để kết luận về việc đội bóng sẽ xử lý thành công hay không tổn thất mang tên Suarez, nhưng Liverpool chắc chắn có đủ nhân sự để chơi tốt hơn nữa ở mùa giải này, với hạt nhân là bộ đôi SAS mới.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Sturridge ghi bàn "khủng" hơn cả Suarez Sturridge ghi bàn "khủng" hơn cả Suarez

    Với bàn thắng ấn định chiến thắng 2-1 trước Southampton, tiền đạo Daniel Sturridge đã đi vào lịch sử CLB Liverpool khi trở thành cầu thủ có hiệu suất ghi bàn tốt nhất sau 50 trận đầu tiên.

  • 02h00 ngày 19/8, Burnley vs Chelsea: Nhận diện kẻ hủy diệt 02h00 ngày 19/8, Burnley vs Chelsea: Nhận diện kẻ hủy diệt

    Sau một mùa Hè hoạt động tích cực trên thị trường chuyển nhượng, HLV Jose Mourinho rất tự tin vào sức mạnh của Chelsea. Cuộc đối đầu đội bóng mới lên hạng Burnley sẽ là cơ hội để NHM kiểm nghiệm The Blues mùa thứ hai với Mou có thực sự là kẻ hủy diệt tại Premier League 2014/15?

  • M.U: Kỷ nguyên mới, thất bại cũ M.U: Kỷ nguyên mới, thất bại cũ

    Rất nhiều điều mới mẻ đã xuất hiện trong ngày Man United của kỷ nguyên mới trình làng. Chỉ có một thứ cũ kỹ được giữ lại: Nỗi thất vọng. Quỷ đỏ lần đầu tiên kể từ năm 1972 thua ngay trận khai mạc Premier League.

  • M.U phải sửa sai bằng chuyển nhượng M.U phải sửa sai bằng chuyển nhượng

    Thường thì khi một đội bóng thất bại, HLV là người đầu tiên phải chịu trách nhiệm. Nhưng trong thất bại muối mặt của M.U trước Swansea hôm thứ Bảy, sự chậm chạp của ban lãnh đạo Quỷ đỏ trên thị trường chuyển nhượng mới là nguyên nhân quan trọng.

  • Hãy trao ngay cho Sterling một tấm séc trắng! Hãy trao ngay cho Sterling một tấm séc trắng!

    Sturridge được chỉ đích danh sẽ là người mang nhiệm vụ lấp chỗ trống mà Suarez để lại. Nhưng nhân vật nổi bật nhất trong trận đấu đầu tiên của những ngày “hậu Suarez” không phải là tiền đạo người Anh, mà là tài năng trẻ Rahem Sterling.

  • Hãy cứ tiếp tục tin ở Van Gaal! Hãy cứ tiếp tục tin ở Van Gaal!

    Dĩ nhiên là chẳng CĐV nào muốn Man United khởi đầu triều đại mới bằng một trận thua “kỷ lục”. Nhưng nếu chiếu theo công thức thành công của Van Gaal thì những cú vấp trong chặng khởi đầu chưa bao giờ là thảm họa.

  • Đừng tiếc cho Southampton! Đừng tiếc cho Southampton!

    Đừng tiếc cho Southampton khi họ khởi đầu mùa giải cùng một thất bại. Cũng đừng tiếc nếu như họ không còn giữ được hình ảnh của một hiện tượng như mùa bóng năm ngoái. Đấy là lựa chọn của họ.

  • Arsenal: Pháo chưa lên nòng! Arsenal: Pháo chưa lên nòng!

    Arsenal đã xóa được cái dớp 4 năm liền không thắng trận mở màn Premier League. Nhưng trận thắng 2-1 trước Crystal Palace không xóa được những vấn đề tồn đọng tại Arsenal từ lối chơi thiếu sáng tạo cho tới khả năng dứt điểm kém cỏi.

  • Mourinho: "Chelsea không vô địch cũng chẳng sao" Mourinho: "Chelsea không vô địch cũng chẳng sao"

    HLV của Chelsea đã gây bất ngờ khi khẳng định nếu Chelsea chỉ về đích ở vị trí thứ 2 mùa này thì đó cũng không phải là thất bại quá lớn với đội bóng.

  • Alexis Sanchez ra mắt mờ nhạt: Vì Wenger, hay vì Sanchez? Alexis Sanchez ra mắt mờ nhạt: Vì Wenger, hay vì Sanchez?

    Tân binh rất được kỳ vọng của Arsenal, Sanchez đã có trận đấu chính thức đầu tiên trong màu áo Pháo thủ gặp Crystal Palace. Tuy nhiên, dễ nhận thấy màn trình diễn của Sanchez vẫn chưa đáp ứng được kỳ vọng.

  • David Silva có duyên “bắn hạ” Chích chòe David Silva có duyên “bắn hạ” Chích chòe

    Newcastle đang trở thành đối thủ ưa thích của David Silva. Trong năm 2013, tiền vệ người Tây Ban Nha đã 2 lần bắn hạ Chích chòe. Đêm qua, anh tiếp tục điền tên mình lên bảng tỉ số, bằng bàn thắng mở tỉ số vào lưới Newcastle.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x