Bóng Đá Plus trên MXH

14 “chiến mã” của bóng đá thế giới đương đại (Kỳ 1)
Trí Công • 07:20 ngày 28/01/2014
Bóng đá luôn là nơi sản sinh ra những ngôi sao. Tiếp bước thế hệ đàn anh, lứa cầu thủ 9x cũng đang khẳng định được đẳng cấp, cá tính của mình trên sân cỏ. Nhân dịp xuân Giáp Ngọ đang đến gần, cùng Bongdaplus điểm danh 14 “ngựa non” đang thi đấu thành công trong các CLB hàng đầu thế giới.
    1. David De Gea (Manchester United)
    Chuyển đến M.U từ Atletico Madrid với kỳ vọng sẽ tiếp bước thành công mà Van Der Sar để lại, thế nhưng trong thời gian đầu gắn bó với đội bóng mới, thủ thành trẻ tuổi này đã gặp rất nhiều khó khăn để thích nghi cũng như tìm một vị trí chính thức trong đội hình. Mãi đến sau đó, khi đã quen được với môi trường bóng đá Anh cũng như lối chơi của tập thể, De Gea mới thực sự phát huy khả năng phản xạ nhạy bén của mình. Anh dần chiếm được một vị trí trong lòng tin của Sir Alex khi đó và trở thành chốt chặn an toàn trong khung gỗ của "Quỷ đỏ".



    24 tuổi, De Gea cũng đã có được những danh hiệu đáng nhớ: Giành Europa League và Siêu cúp Châu Âu (cùng Atletico Madrid), Siêu cúp nước Anh (2011, 2013) và chức vô địch giải Ngoại hạng Anh cùng M.U năm 2013. Trong màu áo đội tuyển Quốc Gia, anh cùng đồng đội cũng giành được hai chức vô địch bóng đá U17 châu Âu và U21 Châu Âu.

    2. Szczesny (Arsenal)
    Khung gỗ của Pháo thủ thành London chưa bao giờ được coi là chắc chắn kể từ sự ra đi của David Seaman. Hàng loạt các thủ môn được Giáo sư Wenger sử dụng sau đó, thế nhưng tất cả vẫn chỉ dừng ở mức độ trung bình. Hi vọng của ông được nhen nhóm khi có sự xuất hiện của Szczesny trong đội hình Arsenal.



    Sự bình tĩnh, nhanh nhẹn, khả năng điều khiển hàng phòng ngự được coi là những thế mạnh của thủ thành người Ba Lan. Trong hai mùa giải gần đây, anh trở thành thủ môn chính thức của Arsenal. Phong độ ổn định của Szcnesny là yếu tố tạo nên sư chắc chắn trong hệ thống phòng ngự của đội chủ sân Emirates mùa giải này (mới để thủng lưới 19 bàn sau 22 trận, ít nhất trong 20 đội bóng ở Ngoại hạng Anh mùa này).

    3. Rafael (Manchester United)
    Khác với người anh em song sinh của mình là Fabio, Rafael thi đấu thành công hơn rất nhiều trong màu áo Quỷ đỏ. Tốc độ, kỹ thuật cùng khả năng phối hợp tấn công tốt giúp cho Rafael nhanh chóng chiếm được niềm tin của ban huấn luyện. Anh dần thay thế được hình bóng của Gary Neville trong vai trò hậu vệ phải ở M.U.



    Cùng với Quỷ đỏ, Rafael đã 3 lần giành chức vô địch giải Ngoại hạng Anh, Á quân Champions League mùa 2008/09.

    4. Kyle Walker (Tottenham)

    Vô địch hạng nhất Anh mùa 2010/11 cùng QPR, lọt vào đội hình tiêu biểu giải vô địch U21 Châu Âu năm 2011, Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm của PFA năm 2012, lọt vào đội hình tiêu biểu của PFA mùa giải 2011/12, đó là lý do mà Kyle Walker được coi là một trong những hậu vệ trẻ xuất sắc nhất của châu Âu cũng như bóng đá Anh nói riêng.



    Trong bối cảnh rất nhiều những cầu thủ ngôi sao rời khỏi Spurs để tìm kiếm vinh quang, Kyle Walker được HLV tiền nhiệm Villas–Boas giữ lại như một phần trong chiến lược phát triển đội bóng. Kể cả sau khi HLV này bị sa thải, hậu vệ phải người Anh vẫn là sự lựa chọn hàng đầu cho vị trí hậu vệ phải ở Tottenham.

    5. Ilkay Geundogan
    Tưởng chừng như sau sự ra đi của Nuri Sahin, Dortmund sẽ khó có thể có được một cầu thủ đảm nhiệm vai trò kiến thiết ở vị trí trung tâm. Thật may khi đội bóng vùng Ruhr đã phát hiện ra "viên ngọc" Ilkay Geundogan. Anh được coi là sự kế nhiệm hoàn hảo cho khoảng trống mà Sahin để lại.



    Khả năng làm bóng, điều tiết lối chơi với những đường chuyền có tỷ lệ chính xác cao cộng thêm sự hỗ trợ linh hoạt cho hàng tiền đạo ở vai trò hộ công, cầu thủ người Đức gốc Thổ Nhĩ Kỳ thực sự trở thành bản hợp đồng có lãi của Dortmund.

    6. Toni Kroos
    Gia nhập đội trẻ Bayern năm 2006, chỉ sau một mùa, tiền vệ người Đức đã được ra mắt ở đội một. Đó là trận đại thắng 5-0 trước Energie Cottbus và Kroos khiến mọi người phải chú ý khi anh trở thành cầu thủ trẻ tuổi nhất thi đấu trong một trận chuyên nghiệp của Bayern (Khi ấy anh mới 17 tuổi, 8 tháng, 2 ngày. Kỷ lục này sau đó bị phá vỡ bởi Alaba năm 2010).



    Kroos nổi tiếng với những pha nã đại bác từ ngoài vòng cấm cùng khả năng đá phạt tuyệt vời. Anh cũng khiến cho hàng phòng ngự đối phương phải rất đề phòng bởi những đường chuyền cực kỳ nguy hiểm cho hàng tiền đạo của Hùm xám.

    7. Kevin Strootman
    Sức mạnh, khả năng càn quét và kiểm soát tốt khu vực giữa sân chính là lý do mà Strootman luôn được các ông lớn ở Châu Âu, đặc biệt là M.U thèm muốn. Thế nhưng, khước từ lời đề nghị của nhà ĐKVĐ nước Anh, Strootman đã quyết định chọn Roma làm bến đỗ mới sau khi đội bóng Ý đạt được thỏa thuận khoảng 16 triệu euro với PSV.



    Môi trường đòi hỏi thể lực, không ngại va chạm và đầy toan tính chiến thuật không làm khó dễ cầu thủ người Hà Lan. Anh nhanh chóng hòa nhập với đội bóng và trở thành một trong những mắt xích tạo nên thành công cho đến hiện tại của Roma mùa giải năm nay.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội