Châu Âu sôi sục vì… hậu vệ Brazil

TÂM LÊ
20:46 ngày 01-08-2014
Barcelona vừa ra giá 43 triệu euro mua hậu vệ dự bị của PSG là Marquinhos. Nhưng họ vẫn bị từ chối thẳng thừng. PSG cũng phải chi đến 49,5 triệu euro để thuyết phục Chelsea nhả David Luiz. Dường như đã qua cái thời các CLB lớn của châu Âu hướng đến Brazil chỉ để mua tiền vệ, tiền đạo.
Châu Âu sôi sục vì… hậu vệ Brazil

HÀNG HIỆU KHÔNG GIẢM GIÁ
Nếu là người “chơi” hàng hiệu, bạn sẽ biết những thương hiệu như Hermes, Christian Dior, Chanel, Louis Vuitton không bao giờ giảm giá mà chỉ có tăng giá mỗi năm 2 lần, còn nếu là hàng lỗi thì Louis Vuitton sẵn sàng… đốt bỏ thay vì  giảm giá.

Đẳng cấp của hàng hiệu được tờ Los Angeles Times ví như các hậu vệ Brazil hiện nay. Bất chấp việc Selecao thủng lưới đến 10 bàn ở 2 trận cuối cùng tại VCK World Cup 2014 (David Luiz là thủ lĩnh trận gặp Đức, Thiago Silva là thủ lĩnh trận gặp Hà Lan), các hậu vệ Brazil vẫn được hàng loạt CLB lớn ở châu Âu săn đón. Marquinhos, hậu vệ Brazil được PSG mua về từ AS Roma với giá 35 triệu euro rồi để… dự bị, đang muốn đến với Barcelona song đội bóng Pháp đã từ chối đề nghị trị giá 43 triệu euro từ CLB xứ Catalan. Barca vẫn hy vọng sẽ có Marquinhos vì PSG đã chi số tiền kỷ lục thế giới dành cho một hậu vệ (David Luiz) khi trả cho Chelsea 49,5 triệu euro. Tuy nhiên có lẽ trong con mắt của PSG, Marquinhos, người mới 20 tuổi, đang có tương lai tươi sáng và biết đâu đấy, anh sẽ là một ngôi sao sáng như Thiago Silva hiện giờ.


CẶP TRUNG VỆ TRỊ GIÁ GẦN 100 TRIỆU EURO!
Ở PSG, Luiz sẽ phối hợp với Thiago Silva, người được giới quan sát đánh giá là trung vệ số một thế giới hiện nay. PSG đã mua Silva từ AC Milan với giá 42 triệu euro. Trước khi Luiz gia nhập PSG, Silva chính là hậu vệ đắt giá nhất thế giới. Điều đó cũng có nghĩa là từ mùa tới, nhà ĐKVĐ Pháp sẽ dùng cặp trung vệ đắt giá nhất hành tinh với giá tổng cộng gần 100 triệu euro! Và hai trung vệ này cùng là người Brazil.

Do David Luiz đến còn Marquinhos chưa đi nên Alex (cũng là một trung vệ người Brazil) đã phải rời PSG để đến Milan. Alex chính là trung vệ thường xuyên đá chính bên cạnh Silva ở PSG mùa vừa rồi. Alex rất giàu kinh nghiệm vì từng chơi cho những đội bóng tên tuổi như PSV hay Chelsea trước khi đến PSG. AC Milan dù đang sa sút nhưng đội bóng 7 lần vô địch châu Âu vẫn là cái tên đáng chú ý được nhiều ngôi sao lớn cân nhắc đầu quân.

VẪN CÒN NHIỀU “HÀNG TUYỂN”
Alex, David Luiz đã có CLB mới. Hậu vệ mới nổi giúp Atletico Madrid vô địch La Liga và hạng nhì Champions League 2013/14 là Felipe Luis vừa chuyển sang Chelsea với giá 20 triệu euro. Marquinhos được giữ làm hạt giống tương lai nhưng anh cũng có thể ra đi nay mai, miễn là PSG thu về một con số khổng lồ. Marcelo (Real Madrid), Adriano và Dani Alves (cùng của Barcelona) cũng được nhiều đội bóng lớn khát khao, dù họ không còn trẻ và giá cũng chẳng rẻ. Ngay cả một lão tướng như trung vệ thủ quân của Benfica là Luisao cũng có thể đến một CLB lớn dễ dàng. Dante (Bayern Munich) suýt chút nữa đã sang Anh, nhưng cầu thủ này hài lòng ở lại sân Allianz Arena vì Bayern đang là một trong những CLB mạnh nhất thế giơí ở thời điểm hiện tại.


Danh sách những hậu vệ Brazil sáng giá còn rất dài, ví dụ Maicon (AS Roma), Henrique (Napoli), Maxwell (PSG). Joao Miranda, hậu vệ 30 tuổi người Brazil chơi rất hay cho Atletico mùa vừa rồi, đang được Chelsea dạm mua với giá 25 triệu euro. Xin nhắc lại là “trình” cỡ Miranda (một trong những trung vệ hay nhất La Liga mùa rồi) mà không lọt nổi vào danh sách Selecao dự World Cup 2014. Còn ở tuổi 18, Rafael gia nhập M.U. Sáu năm qua, dù không nổi bật nhưng hậu vệ cánh người Brazil này vẫn trụ lại sân Old Trafford, thậm chí còn được trao áo số 2 huyền thoại của Gary Neville.

VÌ SAO HẬU VỆ BRAZIL CÓ GIÁ?
Đa số các hậu vệ Brazil đều có khả năng tấn công và ghi bàn tốt. Kể từ sau thất bại ở World Cup 1974 và 1978, bóng đá xứ Samba đã thay đổi hẳn theo con đường khoa học. Các hậu vệ (đặc biệt là trung vệ) Brazil thường cao to, chơi đầu tốt, thậm chí có người còn có tài sút xa hay sút phạt (hiện nay là Alex hay David Luiz). Bên cạnh phẩm chất về sức vóc, kinh nghiệm, tài năng (được đào tạo bài bản ở Brazil trước khi ra nước ngoài, quan điểm bóng đá Brazil phát triển từ bóng đá đường phố hiện nay là sai lầm lớn, vì các CLB Brazil đào tạo trẻ cực tốt). Các hậu vệ Brazil thường có khả năng thích nghi cao hơn các tiền vệ, tiền đạo. Không chỉ tấn công giỏi, nhiều hậu vệ Brazil phòng ngự rất tốt, ví dụ Filipe Luis, Silva, Miranda…

Thất bại ở World Cup vừa qua không làm giảm giá trị của các hậu vệ Brazil, bởi “thương hiệu” của họ đã được khẳng định từ nhiều năm qua trong lòng bóng đá châu Âu.

DAVID LUIZ - HẬU VỆ ĐẮT NHẤT LỊCH SỬ


Qua nhiều lần chuyển CLB, David Luiz (27 tuổi) đã có giá chuyển nhượng tổng cộng lên đến 101,2 triệu euro, qua đó trở thành hậu vệ có tổng giá chuyển nhượng đắt nhất lịch sử. Ở độ tuổi hiện tại, Luiz còn có tiềm năng tạo nên một vụ chuyển nhượng “bom tấn” khác. Ít người biết ban đầu để có được Luiz, Sao Paulo chỉ phải mất một khoản phí tương đương… một chiếc máy hút bụi trị giá vẻn vẹn 112 euro.

282 - Tổng giá trị các hậu vệ Brazil dự World Cup 2014 lên đến 210 triệu euro, theo thống kê của tờ Placar (Brazil). Như vậy, chỉ riêng giá trị hàng hậu vệ Brazil đã cao hơn tổng giá trị 23 cầu thủ Hà Lan, đội thắng họ 3-0 ở trận tranh giải ba, cộng lại. Cũng cần nhắc lại là Hà Lan không thuộc Top 10 đội tuyển có giá trị cao nhất World Cup. Đội có giá trị cao xếp thứ 10 là Nga (196 triệu euro) cũng vẫn kém cả hàng thủ Brazil.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • Giải mã nguyên nhân khiến Pique đột ngột sa sút? Giải mã nguyên nhân khiến Pique đột ngột sa sút?

    Từng là một hình mẫu trong cách chơi phòng ngự của Barca, song thời gian gần đây, phong độ của Gerard Pique đang có dấu hiệu “xuống dốc không phanh”.

  • 5 cầu thủ Brazil mà Premier League nên chiêu mộ 5 cầu thủ Brazil mà Premier League nên chiêu mộ

    Với việc các cầu thủ ở châu Âu đang bị "độn giá", nhiều đội bóng ở Premier League sẽ phải tìm kiếm nguồn hàng xa và Brazil luôn là địa chỉ đáng tin cậy. Dưới đây là 5 cầu thủ tại giải VĐQG Brazil mà các CLB ở giải Ngoại hạng nên chiêu mộ.

  • Tin Premier League (1/8): Vidal vượt qua cuộc kiểm tra y tế ở M.U Tin Premier League (1/8): Vidal vượt qua cuộc kiểm tra y tế ở M.U

    BONGDAPLUS tổng hợp tất cả các thông tin, từ chính thức đến tin đồn, xoay quanh chuyển động của các đội bóng ở Premier League ngày 1/8.

  • Arsenal: Pháo vào cao điểm Arsenal: Pháo vào cao điểm

    Ngay từ giữa tháng 7, Arsenal đã chi 54 triệu bảng để mua sao mới. Từ trước tới nay, chưa bao giờ họ mua sắm nhanh và quyết đoán đến thế. Động thái trên phần nào cho thấy tham vọng chinh phục của Pháo thủ với cái đích đầu tiên là Emirates Cup.

  • Điểm mặt đội hình U19 Đức vô địch châu Âu 2014 Điểm mặt đội hình U19 Đức vô địch châu Âu 2014

    Không lâu sau khi ĐTQG giành chức vô địch thế giới, đến lượt đội U19 Đức lên ngôi bá chủ châu Âu. Trong đội hình Die Mannschaft non trẻ ấy, ai sẽ là Bastian Schweinsteiger hay Mesut Oezil mới?

  • Allegri giục Juve mua Destro Allegri giục Juve mua Destro

    Để bảo vệ chức vô địch Serie A và trở lại đỉnh cao Champions League, HLV Massimiliano Allegri thúc giục BLĐ Juventus nhanh chóng hoàn tất vụ chuyển nhượng Mattia Destro từ Roma. Đây cũng là yêu cầu cuối cùng của ông trên TTCN Hè 2014.

  • Arsenal và nỗi ám ảnh chấn thương Arsenal và nỗi ám ảnh chấn thương

    Sẽ không quá khi nói một trong những đối thủ chính của Arsenal trên con đường tìm lại ánh hào quang xưa là chấn thương. Ở mùa giải 2013/14, họ chính là đội bóng Premier League gặp nhiều rắc rối nhất với những vấn đề về chấn thương.

  • Diego Lopez đang trên đường rời Madrid? Diego Lopez đang trên đường rời Madrid?

    Báo chí TBN đưa tin, thủ môn Diego Lopez có thể sẽ nói lời chia tay với Real Madrid do không thể cạnh tranh một suất bắt chính với đội trưởng Iker Casillas và tân binh Keylor Navas. Phía “Los Blancos” cũng sẵn sàng để Lopez ra đi.

  • Lộ đội hình Real ở trận tranh Siêu cúp châu Âu Lộ đội hình Real ở trận tranh Siêu cúp châu Âu

    Theo tiết lộ của HLV Carlo Ancelotti, Real Madrid sẽ có đội hình mạnh nhất ở trận tranh Siêu cúp châu Âu sắp tới với Sevilla tại Cardiff vào ngày 12/8 tới.

  • Alexis Sanchez: Công dân hạng 2 thành hy vọng số 1 Alexis Sanchez: Công dân hạng 2 thành hy vọng số 1

    Ngày mai, Arsenal sẽ bước vào Emirates Cup 2014, giải đấu mà họ đã vô địch ở 3/6 lần tổ chức trước đó. Và với bản hợp đồng mang tên Alexis Sanchez, người Bắc London tin rằng tham vọng của Pháo thủ sẽ không chỉ dừng lại ở một chiếc cúp giao hữu.

  • HLV Leonardo Jardim cập bến Louis II: Monaco sẽ đẹp và hiệu quả hơn! HLV Leonardo Jardim cập bến Louis II: Monaco sẽ đẹp và hiệu quả hơn!

    Vừa cập bến công quốc Monaco, Leonardo Jardim đã bắt tay vào cuộc cách mạng lối chơi với tôn chỉ hướng đến bóng đá đẹp nhưng hiệu quả phải song hành.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x