Bóng Đá Plus trên MXH

“Đám trẻ“ của thầy Phúc: Sành điệu, đa tài & nói không với “hot-girl”
14:57 ngày 21/09/2013
ĐT U.23 lứa này quy tụ khá nhiều cầu thủ trẻ vẫn còn giữ nét tinh nghịch, hồn nhiên của lứa tuổi mới lớn. Thế nên, bầu không khí trên tuyển lần này lúc nào cũng vui nhộn, ồn ào với những câu chuyện khá thú vị.
    ĐỒNG PHỤC TÓC “ĐỂ MÁI, CẠO HAI BÊN”
    25 cầu thủ U.23 được triệu tập và sang tập huấn châu Âu (Hungary) lần này đến từ các CLB khác nhau, từ những địa phương khác nhau và có phong cách sống khác nhau. Nhưng lên tuyển lần này, họ quyết định phải giống nhau ở 2 điều: bộ trang phục thi đấu và mái tóc “rất khó gọi tên”.

    Kiểu tóc cắt trụi thùi lụi càng ngắn càng tốt hai bên, còn ở giữa thì để chỏm này cũng là “style” mà rất nhiều cầu thủ trên thế giới ưa thích như Neymar, Balotelli, C.Ronaldo… và tràn làn khắp V.League. Kiểu tóc này có chung một đặc điểm nhận dạng nhưng lại có vô số biến thể nên mỗi cầu thủ lại sáng tạo một kiểu khác nhau. 

    Thế nên, chẳng hẹn mà gặp, bỗng nhiên ở lần tập trung này, Xuân Hùng, Huy Hùng, Mạc Hồng Quân, Mạnh Hùng, Phi Sơn, Thanh Hào, Tiến Thành, Danh Ngọc… đều khoe kiểu đầu thời thượng trên. Hậu vệ Xuân Hùng (CLB Hà Nội) còn vuốt keo mái giữa nhọn hoắt, cộng với vẻ mặt xương xương nên nhiều người cứ nhầm tưởng là Neymar.

    “Hot-boy xứ Nghệ” Hoàng Thịnh, vốn có gương mặt trắng trẻo, thư sinh bầu bĩnh, dáng vóc lại “bo đỳ” cao to nên khi anh cắt đầu rất ngắn hai bên, tỉa tỉa thêm mấy đường vắt chéo sát da đầu, bên trên cũng vuốt keo bóng lộn, đeo kính mắt chuồn chuồn, điệu chẳng kém Ronaldo. 

    Ổn nhất là Mạc Hồng Quân khi biết tạo hình kiểu tóc phù hợp với khuôn mặt mình. Trước ngày lên tập trung U.23, Mạc Hồng Quân còn thủ vai người mẫu nam xịn hẳn hoi cho một bộ hình quảng cáo với những bộ đồ Thu-Đông 2013 trên một tạp chí thời trang.

    Nhưng không phải ai cũng được thế. Phi Sơn tóc vốn xoăn tự nhiên, mặt tròn nên khi cắt cua 2 bên, bên trên vẫn còn nguyên cả “mái” dài xõa xuống. Trung vệ Mạnh Hùng, chẳng hiểu ai xui, cũng chơi kiểu đầu này. Do tóc quá dày nên sau khi cắt vẫn còn nguyên cả “đống rơm” trên đầu, nhìn rất ngộ nghĩnh. 


    Hồng Quân, Phi Sơn và Tiến Thành

    Song, “nạn nhân” lớn nhất của kiểu đầu này là trung vệ Tiến Thành của XM V Hải Phòng. Ngày đầu lên tập trung, Tiến Thành để tóc khá kiểu cách, lại còn nhuộm vàng. Nhưng cũng vì “chơi theo đồng đội”, Thành đã “ăn quả đầu thời thượng” cho bằng anh bằng em. 

    Ngay khi vừa đặt chân về đội, đi đến đâu, Tiến Thành cũng tạo ra những tràng cười đau ruột cho đồng đội, đồng thời nhận thêm vô số lời bình luận “ném đá”. Theo lời đồng đội, Tiến Thành giờ không khác gì nhân vật nam trong bộ phim kinh dị “Tình người duyên ma”. Quá ngượng, Tiến Thành đành đành thú nhận… đầu xấu là do thợ lỡ tay cắt hỏng chứ đầu anh vốn “đẹp bẩm sinh”.

    Nhưng dẫu sao, hình ảnh cả đội ra sân với đồng phục từ quần áo cho đến cả tóc cũng mang lại một cái gì đó khá mới mẻ và thú vị, cũng phần nào nói lên sự đoàn kết của các cầu thủ. HLV Hoàng Văn Phúc nhìn nhận: “Cầu thủ lứa này trẻ nên khá nghịch. Nhưng đây là một tập thể đoàn kết, có khát vọng và đều nỗ lực quyết tâm thể hiện mình”. 

    MỘT LỨA ĐA TÀI
    Chẳng hiểu sao, ở lứa U.23  Quốc gia này lại hội tụ khá nhiều cầu thủ đa tài. Ngoài chuyên môn bóng đá, nhiều người còn có thể chơi tốt các môn thể thao khác. Thế mới có chuyện nửa đùa nửa thật rằng, nếu không được chọn vào danh sách cuối cùng đi SEA Games 27, nhiều cầu thủ khác vẫn lên đường đi Myanmar để thi đấu ở những nội dung khác như điền kinh, bóng rổ… 

    Trong đám quân của ông Phúc có khá nhiều “máy chạy” đủ sức tham gia các nội dung điền kinh. Mạnh Dũng với thân hình nhỏ con và những cú nước rút cực nhanh hoàn toàn có thể tham gia đường đua 100m hoặc 200m nam. Còn Quang Hùng rất phù hợp với nội dung marathon vì anh có thể chạy liên tục cả 180 phút (bằng 2 trận đấu) với cường độ cao mà không biết mệt. Các đồng đội khen: “Thằng Hùng chạy khỏe và dai nhất cứ như người không phổi”.

    Tiền đạo Mạc Hồng Quân có thể tham dự môn bóng rổ. Anh cho biết, tại châu Âu, thanh thiếu niên đều được rèn luyện nhiều môn thể thao như bóng rổ, điền kinh, bơi lội. Thế nên, Quân chơi rất tốt bóng rổ và đây là sở trường chỉ sau bóng đá. 

    Ở nội dung vật, Hoàng Thịnh và thủ thành Bửu Ngọc (xấp xỉ 1,9m và nặng ngót 100kg) hoàn toàn là những đô vật đáng nể. Hoàng Thịnh vốn rất khỏe, thân hình rắn chắc, đôi chân vững vàng nên thừa sức lên sới. Anh còn đủ tố chất để trở thành một võ sỹ Pencak Silat hoặc Taekwondo.
     
    Thanh Hào lại là một cao thủ Billards Snocker. Sống ở Đồng Tháp, nơi vốn chẳng có nhiều thú vui giải trí ngoài 2 món: nhậu và đánh bi-da. Vốn không khoái nhậu, Hào chọn cách “cầm cơ bi da” để giết thời gian và đến giờ trở thành một tay cơ không có đối thủ tại xứ bưng biền. 

    Trong khi đó, đội trưởng Văn Quyết thì chỉ thích món câu cá, cũng chính vì mê nên Văn Quyết câu cá rất cừ, là một cần thủ ở mức khá. Đáng tiếc là, bộ môn câu cá thể thao lại  chưa được đưa vào danh sách thi đấu ở SEA Games… 
    QUANG THÁI • 14:57 ngày 21/09/2013

    Bài viết hay? Ấn để tương tác

    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay