Scandal sex gắn liền với lịch sử thể thao đỉnh cao (kỳ 5): Tiger Woods - Suýt tan nghiệp vì nghiện sex

Kinh Thi Kinh Thi
07:16 ngày 30-09-2013
Scandal tình dục của Woods có hẳn “ngày kỷ niệm”, trở thành đề tài tranh cãi, nghiên cứu cho giới khoa học, nói chung là một scandal không giống với bất kỳ scandal nào khác!
Scandal sex gắn liền với lịch sử thể thao đỉnh cao (kỳ 5): Tiger Woods - Suýt tan nghiệp vì nghiện sex
Phần trước, BĐ&CS đã giới thiệu đến bạn đọc sự sụp đổ của tượng đài Ryan Giggs sau khi bị khui ra những vụ tòm tem động trời với Hoa hậu Xứ Wales Imogen Thomas và cô em dâu Natasha. Khi cuộc sống tình dục bê bối của Ryan Giggs bị phơi bày, báo chí gọi anh là “Tiger Woods của bóng đá Anh”. Nói vậy có nghĩa, chính tay golf số 1 thế giới Tiger Woods mới là “biểu tượng số 1” của cái gọi là “chứng nghiện sex”. Scandal tình dục của Woods có hẳn “ngày kỷ niệm”, trở thành đề tài tranh cãi, nghiên cứu cho giới khoa học, nói chung là một scandal không giống với bất kỳ scandal nào khác!

Sự nổi tiếng và mức độ giàu có của  trong môn golf vượt rất xa so với Djokovic hoặc Nadal trong môn quần vợt, Ronaldo hoặc Rooney trong môn bóng đá, Pacquiao hoặc Mayweather trong môn quyền Anh. Đấy là một tượng đài, trong cả lịch sử thể thao chứ không riêng gì trong thế hệ của mình, hoặc môn thể thao của mình.

MỘT NHÀ THỂ THAO VÔ ĐỐI
Chỉ mới đánh golf chuyên nghiệp 1 năm, Woods đã chiếm ngôi số 1 thế giới, và đấy là sự kiện của năm 1997. Bây giờ, tức đã 16 năm trôi qua, Woods vẫn đang ngự trị ở ngôi số 1 thế giới. Và nên nhớ: sự thống trị của Woods đã chịu ảnh hưởng nặng nề bởi scandal tình ái, bị phanh phui hồi năm 2009, khiến anh phải bỏ nhiều giải quan trọng và từng tuyên bố giải nghệ.


Jaimee Grubbs

Đồng nghiệp Nick Faldo quả quyết: “Nếu không xảy ra scandal tình ái, Tiger Woods chắc chắn sẽ qua mặt huyền thoại Jack Nicklaus”. Xin nói thêm: Jack Nicklaus được công nhận một cách rộng rãi là tay golf xuất sắc nhất thế giới qua mọi thời đại!

Đi liền với sự vô đối về mặt chuyên môn của Tiger Woods là khả năng hốt bạc trên trận địa quảng cáo, cũng chẳng hề thua bất cứ ngôi sao nào trong làng thể thao thế giới. Hãng tin AP chọn Woods là VĐV nam số 1 thế giới đến 4 lần - đấy là kỷ lục trong lịch sử cuộc bình chọn đầy uy tín này. Danh hiệu VĐV xuất sắc nhất thập kỷ (2001-2010) của AP cũng thuộc về Woods.

Một kỷ lục khác: Woods là người duy nhất xưa nay được tạp chí Sport Illustrated phong danh hiệu “nhà thể thao trong năm” nhiều hơn 1 lần. Anh được thống đốc Arnold Schwarzenegger đưa vào “Nhà lưu niệm California”. Anh được vinh danh trong viện bảo tàng California. Anh còn đọc diễn văn trong lễ đăng quang Tổng thống Mỹ của Barack Obama, hồi đầu năm 2009.


Loredana Jolie

Với gương mặt dễ nhìn và cũng dễ nhớ, với nguồn gốc gồm đủ Thái Lan, Hà Lan, Trung Quốc, Mỹ, châu Phi, Woods được cả xã hội hâm mộ, khâm phục, kính nể. Từ giới kinh doanh đến các chính khách đều muốn làm thân với Woods. Anh là thần tượng của giới trẻ và là biểu tượng của giá trị gia đình. Tóm lại, anh là... tất cả, cho đến khi bùng nổ scandal ngoại tình vào cuối tháng 11/2009.

Ở thời điểm ấy, cuộc hôn nhân giữa Tiger Woods với Elin Nordegren đã trải qua 5 năm, với 2 mặt con. Họ đáng được xem là một gia đình kiểu mẫu. Mẹ của người mẫu Nordegren là một nhà báo, bố cô là một cựu bộ trưởng. Căn nhà mà gia đình Tiger Woods mua tại Florida hồi năm 2006 có giá 39 triệu USD.

Một cuộc sống ngoài chuyên môn đầm ấm và sung sướng như thế làm sao có thể đứng vững khi chỉ trong một thời gian ngắn, người ta biết rằng Tiger Woods đã ngoại tình, không phải với một mà với ít nhất... 15 người đàn bà khác nhau?

XUẤT HIỆN CẢ TRÊN... PHIM SEX!
Đấy quả thật là một scandal rúng động, đối với mọi phía. Không thể chịu nổi áp lực, vợ chồng Woods đành đợi ngày ra tòa, và cuộc ly hôn chính thức trong năm 2010 là kết cục tất yếu. Bản thân Woods cũng từng lao xe vào gốc cây vì không thể giữ bình tĩnh sau khi xuất hiện bài báo đầu tiên.


Holly Sampson

Còn với báo chí, tức lực lượng trên nguyên tắc phải rất hồ hởi, “vớ bẫm” khi bùng nổ những câu chuyện như thế, họ cũng trở tay không kịp, khai thác thông tin không xuể. Một mặt, đấy là vì núi thông tin ngồn ngộn và những diễn tiến mới cứ liên tục xuất hiện. Nhưng mặt khác, cũng quan trọng không kém, báo chí không hề chuẩn bị, không thể sẵn sàng cho việc bất ngờ đứng trước “gương mặt đen” Tiger Woods.

Ban đầu, người đẹp Rachel Uchitel tiết lộ đã “ngủ” với Tiger Woods trong một khách sạn ở Australia. Thế rồi, như sợ chậm chân hoặc mất phần, hàng chục người đẹp khác đã tìm mọi cách để “thông báo” chuyện Tiger Woods phiêu lưu tình ái với họ.

Cô thì lên báo, cô thì tham gia Talkshow, cô thì đóng phim, thôi thì đủ kiểu, đủ trò. Joslyn James và Holly Sampson là các minh tinh của thể loại phim... khiêu dâm. Sampson dùng luôn câu chuyện của mình với Woods để làm nội dung cho một phim sex.

Tiếp viên Jaimee Grubbs thì công bố trên mặt báo một thư thoại với nội dung Woods năn nỉ cô phi tang các chi tiết có thể khiến vợ anh phát hiện chuyện ngoại tình. Một tiếp viên khác, Mindy Lawton, kể chuyện Woods thường xuyên “thi đấu” với cô để... lấy tinh thần trước những trận đấu quan trọng trên sân golf. Lawton quả quyết: người thân và bạn bè Woods đều biết rõ chuyện cô gian díu trong hơn 2 năm với tay golf hay nhất thế giới.


Joslyn James

Người mẫu Playboy Loredana Jolie thì kể về “gu lạ” trong cách làm tình của Woods. Tiếp viên Julie Postle thì cho biết Woods chịu giá 15.000 USD cho một chuyến “ăn vụng” như thế nào...

Chịu hết xiết, Woods đành lên tiếng xin lỗi tất cả những nơi anh cần xin lỗi, rồi đi... cai sex trong lúc chờ thủ tục ly dị. Cả một tượng đài sụp đổ. Và khi báo giới “kỷ niệm 1 năm” sự kiện bùng nổ scandal bê bối tình ái của Tiger Woods, đấy cũng là lúc anh mất vị trí số 1 trong bảng xếp hạng thế giới vào tay Lee Westwood. Kỷ lục về khoảng thời gian liên tiếp giữ ngôi số 1 thế giới (281 tuần) của Woods khép lại ở thời điểm ấy.

Giới quan sát tranh luận tượng đài Tiger Woods liệu có thể trở lại đỉnh cao sau ngần ấy tai họa? Bây giờ, có thể khẳng định: Tiger Woods đã trở lại. Từ tháng 3/2013 đến nay, Woods lại là tay golf số 1 thế giới. Và anh lại tiếp cận, với hy vọng xô ngã, tượng đài Jack Nicklaus. Về mặt thể thao thuần túy, Tiger Woods quả là một kỳ tài!

(Còn tiếp)

Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
35
+41
75
4
35
+21
67
5
32
+16
60
6
34
+1
54
7
34
+19
53
8
35
-9
49
9
33
+4
48
10
35
-7
46
11
34
-11
45
12
33
-2
44
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
34
-18
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x