Tiền vệ Aaron Ramsey: Rambo của đoàn Pháo thủ

Trần Minh
07:33 ngày 11-12-2013
Nếu như Paul Scholes là “Tiền vệ hay nhất nước Anh” kể từ thời Bryan Robson thì Aaron Ramsey hoàn toàn có thể trở thành người giỏi nhất từ sau Scholes.
Tiền vệ Aaron Ramsey: Rambo của  đoàn Pháo thủ
Những thể hiện của cầu thủ Xứ Wales này từ đầu mùa là rất thuyết phục. Nếu mở cuộc bầu chọn “Cầu thủ hay nhất mùa” vào lúc này, Ramsey rõ ràng là ứng viên sáng giá nhất.

GIÀNH NHỮNG DANH HIỆU CÙNG ARSENAL
Điều gì làm nên thương hiệu Paul Scholes? Sự điềm tĩnh, kỹ thuật, khả năng tung ra những đường chuyền chính xác đến từng centimet và đặc biệt là hiệu suất ghi bàn không thua gì một tiền đạo. Tất cả những phẩm chất ấy, ta hoàn toàn có thể tìm thấy ở Ramsey, người mà các CĐV đã bắt đầu gọi bằng cái biệt danh “ Rambo ”.

Ramsey đã có 8 bàn tại Premier League mùa này, nếu tính rộng ra trên mọi mặt trận thì con số ấy là 13 bàn, bên cạnh 5 đường chuyền thành bàn. Nếu như Sir Alex từng mô tả Scholes là người “không hé ra lấy một lời” thì Ramsey cũng có lối sống khép kín như vậy. Anh đặc biệt rất ít khi trả lời báo giới. Và trong cuộc trả lời phỏng vấn độc quyền đầu tiên và duy nhất trong mùa này với tờ Telegraph, Ramsey không có vẻ gì là bị những lời khen kéo khỏi mặt đất.




Thừa nhận mình cực kỳ thần tượng Steven Gerrard và Zinedine Zidane, nhưng suốt nửa giờ đồng hồ nói chuyện, Ramsey  không hề đề cập về bản thân mà chỉ nói về những danh hiệu mà anh có thể đạt được cùng Arsenal. Và những danh hiệu ấy hiển nhiên phải đi liền với “thế hệ 1992” mà Wenger đã từng nhắc đến. 

Ramsey tin là anh, Wilshere, Walcott, Kieran Gibbs, Alex Oxlade-Chamberlain, Carl Jenkinson và thậm chí là cả Wojciech Szczesny - người đã ở Arsenal từ khi 15 tuổi - sẽ có được lòng trung thành như thế hệ tuyệt vời của M.U những năm 1990.

Ramsey nói: “Tôi nghĩ ý định của mọi người khi ký những hợp đồng dài hạn là muốn hoàn thành nó. Chúng tôi thật sự muốn gắn bó và giành những danh hiệu cùng Arsenal. Tôi nghĩ đây là điều quan trọng. Mọi người cảm thấy hứng khởi trước những triển vọng, không chỉ riêng mùa này mà còn trong tương lai”.

Cái lợi của việc chơi cạnh những người đã từng cùng mình ăn tập ở đội trẻ, theo Ramsey, chính là sự ăn ý: “Mọi người sẽ hiểu nhau hơn và lối chơi của đội bóng sẽ diễn ra trơn tru hơn. Có những pha phối hợp thoạt nhìn thấy rất khó khăn, nhưng nó sẽ diễn ra một cách dễ dàng với những cầu thủ đã nhiều năm chơi cạnh nhau.


Tôi nghĩ bạn đã nhiều lần được chứng kiến điều đó trong mùa bóng này. Điều ấy chỉ càng khiến chúng tôi ngày một mạnh hơn mà thôi. HLV cũng đã nói cách đây ít lâu: đây chưa phải là những gì tốt nhất của Arsenal ”.

LÒNG TRUNG THÀNH LÀ TRÊN HẾT
Những người như Robin van Persie, Cesc Fabregas, Gael Clichy, Alex Song và Samir Nasri đều đã rời Arsenal chỉ trong vỏn vẹn 18 tháng qua, khi phong độ của họ đang đạt đến đỉnh cao. “Thế hệ 1992” sẽ không thế. Riêng với Ramsey lại càng không. Cách Wenger và Arsenal đối xử với anh sau ca chấn thương gãy chân khủng khiếp hồi 2010 không cho phép anh dứt áo ra đi.

Về những đồng đội khác, Ramsey nói: “Sự trung thành thật ra đến từ 2 phía. Arsenal đã đề nghị tất cả ký hợp đồng dài hạn, nghĩa là họ tin tưởng chúng tôi, họ muốn chúng tôi giữ vai trò quan trọng. HLV đã chịu rất nhiều chỉ trích vì đã bảo vệ mọi người và chúng tôi chỉ có duy nhất một cách để đền đáp: chơi thật tốt và mang về những danh hiệu. Tôi tin là HLV vẫn còn khát vọng để làm việc. Ông ấy sẽ tiếp tục giúp chúng tôi tiến bộ”.

Ramsey trở nên rụt rè hơn khi câu hỏi của phóng viên Telegraph nhấn vào cá nhân anh và những lời khen đang tràn ngập trên truyền thông. 


Ramsey nói: “Mọi người có xu hướng ca ngợi quá lời những cầu thủ đang chơi tốt. Tôi thì nghĩ đơn giản thôi: tôi đã chứng minh những ai nghi ngờ mình và Arsenal là sai. Tôi mong những người đã buông lời chỉ trích trước đây sẽ tự cảm thấy hổ thẹn một chút”.

Phong cách chơi bóng đĩnh đạc và khả năng dứt điểm chính xác khiến Ramsey được so sánh với Scholes, nhưng Ramsey còn có một điều mà cựu tiền vệ M.U không có: khả năng phòng ngự. Bản đồ nhiệt cho thấy Ramsey đích thị là một tiền vệ box-to-box, kiểu như Yaya Toure, tức không chỉ biết tấn công mà còn hỗ trợ rất tích cực cho phòng ngự. Cùng với phong độ rực rỡ của Mertesacker, Arsenal đang cứng cáp hơn hẳn trong những tình huống đánh chặn. 

“Vâng, chúng tôi đã trưởng thành hơn trong việc phòng ngự”, Ramsey nói “Chúng tôi đoạt lại bóng nhanh hơn và không còn mong manh như trước. Chúng tôi đang có khởi đầu tuyệt vời và nếu duy trì điều này đến sang Giáng sinh, Arsenal thật sự có cơ hội lớn”.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • Trái tim đau 10 năm của HLV rowing Vũ Đăng Tuấn Trái tim đau 10 năm của HLV rowing Vũ Đăng Tuấn

    Nỗi đau của một tuyển thủ phải chia tay sự nghiệp khi đang sung sức vì liên quan đến tim mạch chắc không ai thấm như cựu vô địch châu Á Vũ Đăng Tuấn - người phải phấn đấu 10 năm mới lại góp mặt tại SEA Games với tư cách HLV ĐTQG.

  • Tuyển thủ canoeing Nguyễn Thành Quang: Niềm hy vọng Vàng là bệnh nhân tim Tuyển thủ canoeing Nguyễn Thành Quang: Niềm hy vọng Vàng là bệnh nhân tim

    Chuyện thật mà tưởng như bịa khi ở SEA Games 27, niềm hy vọng Vàng của môn canoeing lại đặt trọn vào một tuyển thủ bị mắc chứng bệnh hiểm ác là bệnh tim - như ĐKVĐ Nguyễn Thành Quang.

  • “Cơn khát danh hiệu của Arsenal sẽ sớm kết thúc” “Cơn khát danh hiệu của Arsenal sẽ sớm kết thúc”

    Kieran Gibbs được kỳ vọng sẽ là một Ashley Cole mới, không chỉ của Arsenal mà của cả ĐT Anh. Sau đây là bài trả lời phỏng vấn của hậu vệ này cho tờ FourFourTwo.

  • 5 lý do để tin Arsenal vô địch 5 lý do để tin Arsenal vô địch

    Dạo này, người ta bỗng thấy gương mặt ông giáo làng Arsene Wenger căng mịn, không còn khó đăm đăm, nhàu nhĩ như những đường kỷ hà trên mặt cầu Thăng Long nữa. Người thì đồ nhờ thẩm mỹ, kẻ thì đoán tại thuốc TOTTRI. Sai bét. Dung nhan ngài Wenger bỗng dưng nhuận sắc là bởi ông biết được 5 lý do đảm bảo Arsenal sẽ ăn Cúp Bạc Premier League 2013/14.

  • Jack Wilshere tự hào về tuyến giữa của Arsenal Jack Wilshere tự hào về tuyến giữa của Arsenal

    Sau khởi đầu không tốt vì vẫn còn ảnh hưởng của chấn thương, Jack Wilshere đã dần khẳng định được vị trí của mình tại Arsenal. Những trận gần đây Wilshere được thi đấu liên tục và để lại nhiều dấu ấn sâu đậm. Tiền vệ hứa hẹn của nước Anh trả lời phỏng vấn của ESPN.

  • Arsenal: Hãy yêu “thế hệ 1992” nhà Wenger Arsenal: Hãy yêu “thế hệ 1992” nhà Wenger

    Scholes, Beckham, Giggs… vừa gặp nhau nhân dịp bộ phim “Thế hệ Vàng 1992” công chiếu. Họ là những sản phẩm tự đào tạo của Man United. Nhưng ở Premier League, những cầu thủ của lò Arsenal cũng đáng được tôn vinh.

  • HLV Nguyễn Thành Vinh: "Điều U23 Việt Nam cần nhất lúc này là tự tin" HLV Nguyễn Thành Vinh: "Điều U23 Việt Nam cần nhất lúc này là tự tin"

    Trước thềm cuộc hành trình của thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc nhằm hiện thực hóa giấc mơ vàng của bóng đá Việt Nam tại SEA Games 27, BĐ&CS đã có cuộc trao đổi với HLV gạo cội Nguyễn Thành Vinh về những cảm nhận, đánh giá của ông đối với triển vọng của ĐT U23 Việt Nam.

  • Người Pháp mới là "cha đẻ" của World Cup? Người Pháp mới là "cha đẻ" của World Cup?

    Bóng đá là môn chơi do người Anh nghĩ ra, nhưng tuyệt đại đa số ý tưởng tuyệt vời nhất, đặc biệt là ý tưởng tổ chức các giải đấu lớn, lại là bản quyền của người Pháp.

  • Ngô Hoàng Thịnh: Vận đen đeo đuổi, giải thưởng ngó lơ Ngô Hoàng Thịnh: Vận đen đeo đuổi, giải thưởng ngó lơ

    Ngày 4/12, đội U23 Việt Nam đã đặt chân đến thủ đô Nay Pyi Taw trong hành trình chinh phục giấc mơ vàng SEA Games. Sau 3 tháng tập trung chuẩn bị, 3 cầu thủ phải nói lời chia tay SEA Games gồm Hoàng Thịnh, Xuân Hùng và Văn Đại. Trong số 3 cầu thủ này, cái tên đáng tiếc nhất và đen đủi nhất chính là tiền vệ của CLB SLNA Ngô Hoàng Thịnh.

  • World Cup dẫn tới thảm họa chính trị World Cup dẫn tới thảm họa chính trị

    Brazil chỉ vừa mở cửa cho các cầu thủ da đen chơi bóng. Nói chung, nền bóng đá này khi ấy vẫn bị đánh giá thấp hơn 2 thế lực chính ở Nam Mỹ là Uruguay và Argentina.

  • Vào “bảng tử thần” chỉ có… chết Vào “bảng tử thần” chỉ có… chết

    Trong kỷ nguyên hiện đại (tính từ khi các đội châu Á và châu Phi đã được xem trọng), thì bảng E của World Cup 1986 (Đức, Scotland, Uruguay, Đan Mạch) là “bảng tử thần” đáng nhớ nhất. Lần đầu tiên dự World Cup, Đan Mạch dù rất mạnh vẫn bị FIFA xếp vào nhóm đội “lót đường”, và đấy chính là nguyên nhân khiến “bảng tử thần” xuất hiện.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x