ĐT Pháp thắng đậm Na Uy 4-0: Màn làm nóng hoàn hảo!

Minh Huy
07:44 ngày 29-05-2014
Na Uy vốn là đối thủ khó chịu của ĐT Pháp khi họ bất bại ở 4 lần chạm trán gần nhất với Les Bleus (1 thắng, 3 hòa). Thế nhưng, đoàn quân áo lam của HLV Didier Deschamps vừa chứng tỏ rằng, Pháp bây giờ đã khác. Chiến thắng 4-0 hôm qua đang giúp họ hướng đến World Cup với sự hưng phấn cao nhất.
ĐT Pháp thắng đậm Na Uy 4-0: Màn làm nóng hoàn hảo!

TÍN HIỆU VUI Ở SƠ ĐỒ 4-3-3
4 năm trước, trong vai trò tái thiết Les Bleus hậu scandal Knysna, HLV Laurent Blanc đã phải nhận thất bại 1-2 trước Na Uy tại Oslo. Gần 4 năm sau, đồng đội một thời của ông tại ĐT Pháp, người kế nhiệm ông dẫn dắt Gà trống Gaulois bây giờ là HLV Deschamps, đã làm được điều ấn tượng hơn rất nhiều. Màn làm nóng hoàn hảo khi hạ gục Na Uy 4-0 hôm qua đã giúp Deschamps thu về những tín hiệu tốt cả về lối chơi lần con người. Nếu như ở các trận đấu trước đây, đội bóng áo lam vẫn bị “vướng” giữa hai sơ đồ 4-3-3 và 4-2-3-1, thì ngày hôm qua, sơ đồ thứ nhất đã hoạt động hiệu quả nhờ sự cơ động của bộ ba tiền vệ trung tâm Yohan Cabaye, Paul Pogba, Blaise Matuidi. 

Bộ ba này chơi rất kết dính. Họ hỗ trợ, bù đắp cho nhau giúp Les Bleus thực sự có được sự cân bằng, hiệu quả giữa công và thủ. Đặc biệt, cách Pogba hào hứng tấn công với 2 người đồng đội ở tuyến giữa cho thấy, ĐT Pháp hoàn toàn có thể chơi tốt mà không cần một cầu thủ dẫn dắt lối chơi. Ngoài ra, sự cơ động của bộ ba tiền vệ này giúp cho 3 tiền đạo phía trên có nhiều khoảng trống, tự do di chuyển và đe dọa khung thành đối phương.

Thêm vào đó, hàng thủ thi đấu khá chắc chắn, phòng ngự hiệu quả. Qua đó, Pháp lập thế trận áp đảo ngay từ đầu và có lợi thế dẫn bàn ngay từ phút 15 do công của Pogba. Rồi 3 bàn thắng của Olivier Giroud (51’, 69’) và Loic Remy (67’) đến chỉ trong vòng 18 phút của hiệp cũng chứng tỏ khi các cầu thủ Pháp đoàn kết, thi đấu vì màu cờ sắc áo, thì họ trở nên mạnh mẽ, nguy hiểm và rất hiệu quả.


NHỮNG NÉT MỚI TRÊN HÀNG CÔNG
Ở trận đấu với Na Uy, Pháp không có 4 trụ cột gồm Hugo Lloris, Raphael Varane, Franck Ribery và Karim Benzema. Tuy nhiên, sự vắng mặt của họ được bù đắp xứng đáng bằng phong độ tốt của Stephane Ruffier, Laurent Koscielny, Antoine Griezmann và Giroud. Nếu Ruffier và Koscielny góp phần duy trì sự vững chắc ở hàng thủ, thì hai cái tên còn lại giúp hàng công của Les Bleus có nhiều nét mới hơn. Nếu trước đây, đội bóng áo lam thường chỉ trông chờ vào những pha dốc bóng tốc độ của Ribery hoặc màn đột phá cá nhân nào đó; thì giờ đây họ có thể tấn công trung lộ, trực diện, biên và dứt điểm ở mọi khu vực nóng bên khung thành đối phương. Và trong một ngày thi đấu thăng hoa của Mathieu Valbuena, Pháp đã có màn làm nóng hoàn hảo cho World Cup 2014.

Hai chân sút tốt nhất của Les Bleus (Benzema và Ribery) ngồi ngoài, nhưng khán giả sân Stade de France vẫn có 4 lần được ăn mừng bàn thắng. Ngoài pha mở tỉ số của Pogba, Giroud cũng lập cú đúp (Remy ghi bàn còn lại), còn bản thân tân binh Griezmann cũng ra mắt thuyết phục với lối chơi giàu đột biến bên cánh trái. Dẫu chỉ là một trận đấu giao hữu, nhưng qua đây cũng thấy rõ được sự nghiêm túc, chăm chỉ của thày trò HLV Deschamps trong quá trình chuẩn bị cho World Cup 2014. Và với lực lượng hiện tại, Les Bleus có thể tự tin hướng đến chiến dịch tại Brazil.

1 Đây là lần đầu tiên từ năm 2006, ĐT Pháp thắng 5 trận liên tiếp trên sân nhà. Trước khi hạ gục Na Uy 4-0, Pháp từng thắng Australia, Phần Lan, Ukraine và Hà Lan tại sân nhà.

CON SỐ
0 Từ sau thất bại 0-1 ngày 26/3/2013 trước Tây Ban Nha ở vòng loại World Cup 2014, ĐT Pháp chưa từng bị thủng lưới lần nào, ghi được 18 bàn/5 trận tại Stade de France.
1 Đây là lần đầu tiên Pháp có bàn thắng bằng đầu kể từ ngày 22/03/2013 (gặp Georgia).
21 Paul Pogba là cầu thủ Pháp trẻ nhất ghi bàn tại Stade de France sau Benzema năm 2008. Anh ghi bàn mở tỉ số trận gặp Na Uy khi mới 21 tuổi, 2 tháng.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
35
+41
75
4
35
+21
67
5
32
+16
60
6
34
+1
54
7
34
+19
53
8
35
-9
49
9
33
+4
48
10
35
-7
46
11
34
-11
45
12
33
-2
44
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
34
-18
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
<
  • Pha dứt điểm ngẫu hứng của Giroud vào lưới Na Uy Pha dứt điểm ngẫu hứng của Giroud vào lưới Na Uy

    Chân sút Olivier Giroud đã tỏa sáng rực rỡ trong chiến thắng 4-0 của ĐT Pháp trước Na Uy, đáng chú ý trong đó là bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 rất đẳng cấp của cầu thủ đang khoác áo Arsenal.

  • ĐT Pháp: Cơ hội  cho các kép phụ ĐT Pháp: Cơ hội cho các kép phụ

    Trận giao hữu giữa với Na Uy diễn ra tại Stade de France đêm nay sẽ là cơ hội cho các kép phụ trên hàng công ĐT Pháp “ghi điểm” với HLV Didier Deschamps.

  • PSG sắp có Dani Alves, lại còn được thêm tiền PSG sắp có Dani Alves, lại còn được thêm tiền

    Diễn tiến thương vụ PSG chiêu mộ hậu vệ Dani Alves đang bước vào giai đoạn quyết định. Theo tin từ tờ L’Equipe, sau khi nhận được cái gật đầu từ hậu vệ người Brazil, hôm qua PSG đã đưa ra những lời đề nghị cụ thể trong bản hợp đồng dành cho Alves.

  • Vì sao PSG bỏ ra khoản tiền kỷ lục cho David Luiz? Vì sao PSG bỏ ra khoản tiền kỷ lục cho David Luiz?

    Trung vệ người Brazil từng được miêu tả là chơi bóng “như được điều khiển bởi một chú nhóc 10 tuổi trên Playstation”, nhưng anh giờ là hậu vệ đắt giá nhất thế giới.

  • Sau Luiz, thêm Hazard nhấp nhổm sang Paris Sau Luiz, thêm Hazard nhấp nhổm sang Paris

    Paris Saint-Germain đã đánh bại cả Barcelona lẫn Bayern Munich trong cuộc đua nhằm có được trung vệ David Luiz của Chelsea. Thông tin trên vừa được xác nhận trên trang web chính thức của đội bóng phía Tây thành London.

  • Willy Sagnol được bổ nhiệm dẫn dắt Bordeaux Willy Sagnol được bổ nhiệm dẫn dắt Bordeaux

    Cựu danh thủ ĐT Pháp và CLB Bayern Munich, Willy Sagnol đã đươc bổ nhiệm vào chiếc ghế HLV trưởng của CLB Bordeaux với một bản hợp đồng kéo dài 3 năm.

  • Gia nhập PSG, David Luiz sẽ thành trung vệ đắt nhất thế giới Gia nhập PSG, David Luiz sẽ thành trung vệ đắt nhất thế giới

    Trong vòng 48 giờ tới, trung vệ David Luiz của Chelsea nhiều khả năng sẽ là người của PSG. Hơn thế nữa, anh rất có thể sẽ là trung vệ đắt giá nhất trong lịch sử.

  • Zidane đồng ý dẫn dắt Bordeaux 2 năm Zidane đồng ý dẫn dắt Bordeaux 2 năm

    Hôm qua, báo Le Parisien của Pháp khẳng định, huyền thoại Zinedine Zidane đã đồng ý dẫn dắt Bordeaux ở mùa giải tới. Nguồn tin cho biết thêm, cuộc đàm phán giữa Zizou với lãnh đạo đội bóng đang thi đấu ở Ligue 1 đã diễn ra hết sức suôn sẻ. Nếu không có gì thay đổi, hợp đồng dẫn dắt Bordeaux của Zidane sẽ có thời hạn 2 năm.

  • HLV Marcelo Bielsa dẫn dắt Marseille HLV Marcelo Bielsa dẫn dắt Marseille

    CLB Marseille vừa xác nhận Marcelo Bielsa là HLV mới của đội bóng. Theo đó, cựu HLV ĐT Argentina và Chile sẽ dẫn dắt đội bóng thủ đô nước Pháp trong 2 mùa giải tới.

  • Monaco tuyên bố chia tay Ranieri Monaco tuyên bố chia tay Ranieri

    Phó chủ tịch AS Monaco, ông Vadim Vasilyev đã chính thức xác nhận HLV Claudio Ranieri sẽ rời CLB vào mùa Hè này sau 2 năm tại vị.

  • PSG sẵn sàng chi 50 triệu bảng chiêu mộ Hazard PSG sẵn sàng chi 50 triệu bảng chiêu mộ Hazard

    Dù mới nhận án phạt liên quan đến công bằng tài chính, song PSG vẫn cho thấy quyết tâm tăng cường lực lượng bằng việc sẵn sàng chi 50 triệu bảng để chiêu mộ Eden Hazard.

  • Inter: Sau tiệc ăn mừng là lễ gia hạn Inter: Sau tiệc ăn mừng là lễ gia hạn

    Inter Milan không ngủ quên trong chiến thắng. Ngay sau tiệc ăn mừng Scudetto thứ 20 trong lịch sử, họ đã nghĩ đến việc giữ chân các “công thần”, từ HLV đến đội trưởng, đội phó và các ngôi sao khác.

  • Xavi sẽ theo bước Rijkaard? Xavi sẽ theo bước Rijkaard?

    Những gì đang diễn ra với Xavi có phần giống với con đường mà cựu HLV Rijkard từng kinh qua ở Camp Nou. Liệu ở mùa 2024/25, chiến lược gia người Tây Ban Nha có làm được điều kỳ diệu như ông thầy cũ?

  • Nhận định bóng đá, Thanh Hóa vs Hải Phòng, 18h00 ngày 29/4: Chủ nhà tiến vào bán kết? 18h00 ngày 29/4: Thanh Hóa vs Hải Phòng

    Nhận định bóng đá trận Thanh Hóa vs Hải Phòng, diễn ra lúc 18h00 ngày 29/4 trong khuôn khổ vòng tứ kết Cúp Quốc gia Casper 2023/24. Bongdaplus phân tích thông tin lực lượng, đội hình dự kiến, dự đoán tỷ số.

  • Salah công khai bật Klopp: Bảo vệ trò để rồi nhận lại cái kết cay đắng Salah công khai bật Klopp: Bảo vệ trò để rồi nhận lại cái kết cay đắng

    Dù bao năm dìu dắt, cưng chiều, ra sức bảo vệ Mohamed Salah, thế nhưng ở mùa giải cuối cùng dẫn dắt Liverpool, HLV Jurgen Klopp được đền ơn "cái tát" đau điếng sau hành động bật lại vị chiến lược gia người Đức ở trận cầu với West Ham hôm qua.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x