Bóng Đá Plus trên MXH

Người Pháp "yêu lại từ đầu" với ĐT Pháp
QUANG MINH • 15:10 - 20/11/2013
Mối quan hệ giữa người hâm mộ Pháp với các cầu thủ áo Lam trong suốt thời gian qua là rất tệ hại. Tuy nhiên, cú lội ngược dòng thần kỳ trước Ukraine rạng sáng nay đã đem lại một cảm giác "yêu lại từ đầu" giữa CĐV và các cầu thủ.
    Như đã biết, mối quan hệ giữa công chúng Pháp với ĐTQG đã bị sứt mẻ nghiêm trọng trong vài năm trở lại đây, đặc biệt là sự cố tại World Cup 2010. Cho đến vòng loại World Cup 2014, mọi ánh mắt nghi ngờ của người hâm mộ vẫn hướng về phía Les Bleus, đặc biệt là sau thất bại 0-2 trước Ukraine trong trận play-off lượt đi hồi cuối tuần trước.

    VIDEO:  Các cầu thủ Pháp ăn mừng chiến thắng

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY

    Những tưởng, người hâm mộ sẽ "ghẻ lạnh" với đội nhà ở trận lượt về. Tuy nhiên, mọi chuyện lại hoàn toàn khác, gần 8 vạn khán giả có mặt trên sân Stade de France đã không ngớt reo hò, cổ vũ cho các cầu thủ con cưng. Sau trận đấu, với việc lội ngược dòng thành công, các cầu thủ cũng như quan chức của bóng đá Pháp đã lên tiếng tri ân sự cổ vũ, động viên của người hâm mộ, giúp đoàn quân của HLV Didier Deschamps có chiến thắng.

    "Chiến thắng đã lấy lại được niềm tin nơi người hâm mộ", trung vệ trẻ Raphael Varane phát biểu sau chiến thắng tưng bừng 3-0 của ĐT Pháp trước Ukraine ở trận đấu rạng sáng nay.

    Người hâm mộ Pháp không quay lưng lại với ĐTQG

    "Chúng tôi cảm nhận được sự trợ giúp, cổ vũ, thúc đẩy của người hâm mộ. Từ đầu đến khi kết thúc trận đấu, khán giả đã đứng đằng sau chúng tôi, điều này đã giúp chúng tôi thi đấu tốt. Chúng tôi muốn làm điều gì đó để tri ân họ", tài năng trẻ của Real chia sẻ tiếp.

    Bên cạnh Varane, Karim Benzema, chân sút ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 cũng cho biết: "Khi chúng ta thấy rằng người hâm mộ đứng phía sau mình, chúng ta sẽ thi đấu tự tin hơn".

    Bộ đôi hậu vệ Bacary Sagna và Debuchy cũng lên tiếng tri ân sự cổ vũ cuồng nhiệt của người hâm mộ bóng đá Pháp có mặt trên sân Stade de France.

    "Những người dân Pháp đã cổ vũ cho chúng tôi, khiến đội bóng cảm thấy thoải mái hơn hẳn", hậu vệ của Arsenal chia sẻ.

    "Đến những phút cuối cùng, các CĐV vẫn tiếp tục hò reo, ủng hộ chúng tôi ngay cả khi chúng tôi đã mệt mỏi. Điều quan trọng là đội bóng đã có được tấm vé dự World Cup", Debuchy tiếp lời người đồng đội.

    Các cầu thủ Pháp tri ân sự cổ vũ của người hâm mộ Pháp

    Chủ tịch LĐBĐ Pháp, La Graet hào hứng cho biết: "Chưa bao giờ tôi thấy các cổ động viên cuồng nhiệt như thế. Đêm nay thật là tuyệt vời, các cầu thủ đã trưởng thành rất nhiều, họ đã bỏ qua những chỉ trích để thi đấu, tôi mừng cho họ". Đêm qua, ông La Graet cùng tổng thống Pháp, Francois Hollande cũng có mặt trên sân Stade de France để cổ vũ đội nhà. "Khi các cầu thủ chơi bóng với đam mê và cả trái tim, CĐV sẽ luôn đứng bên họ", Tổng thống Pháp nói thêm.

    "Đó không phải là một trận chung kết. Nhưng từ khách sạn chúng tôi di chuyển tới sân vận động, tôi thấy các cổ động viên luôn động viên khuyến khích chúng tôi. Niềm đam mê là có thật", HLV Didier Deschamps thú nhận rất thích bầu không khí trên sân Stade de France, nơi ông từng lên ngôi vô địch cùng ĐT Pháp tại kỳ World Cup năm 1998.

    "Tôi mất rất nhiều năm, và họ đã cho tôi xem một bước nhảy dài. Tôi đã có một chút lo lắng về việc đội bóng lao xuống dốc", tiền đạo Olivier Giroud thổ lộ trong sung sướng.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội