Bóng Đá Plus trên MXH

Thời thơ ấu của Ibra qua sách
HÀ BÌNH • 10:03 ngày 02/04/2014
Một loạt chi tiết lý thú về thời niên thiếu của Zlatan Ibrahimovic đã được lột tả qua cuốn sách vừa phát hành của người bạn niên thiếu Tony Flygare. Trong cuốn sách này, Flygare nói Ibra hiếu thắng, kém cỏi hơn mình, nhưng cũng thừa nhận nhờ tính hiếu thắng mà ngôi sao của PSG đã vươn đến tầm siêu sao...
    “TÔI TỪNG GIỎI HƠN ZLATAN
    Sự nổi tiếng của cây săn bàn người Thụy Điển là điều mà bất kỳ ai cũng có thể nhận rõ. Không chỉ có vậy, Ibrahimovic còn có rất nhiều giai thoại về tuổi thơ. Những giai thoại ấy đã được kể bởi Tony Flygare qua cuốn sách “Once I Was Bigger Than Zlatan” (tạm dịch “Tôi đã từng giỏi hơn Zlatan”). Theo những gì mà Tony chia sẻ, không khó để mường tượng ra hình ảnh về một chú nhóc Ibrahimovic có tính cách mạnh mẽ và trên hết cả là sự hiếu thắng. 

    Bìa cuốn sách của Tony Flygare

    Điều đầu tiên đáng chú ý là Tony chia sẻ về tuyệt chiêu luyện những cú sút theo kiểu xe đạp chổng ngược của Zigge (tên gọi thân mật của Ibrahimovic khi còn ở đội trẻ Malmo). Cả Tony lẫn Ibrahimovic thường sử dụng những cột bê tông ở một cầu cảng tại Malmo (Thụy Điển) làm khung thành. Và trước ánh mắt háo hức của những cô bạn xinh xắn, hai anh chàng này thi nhau nhảy lên không trung rồi thực hiện những cú sút kiểu xe đạp chổng ngược. Đáng chú ý, không phải Ibra mà Tony mới là người nhận được nhiều tràng vỗ tay hơn. “Tôi có thể khẳng định khi đó tôi luôn giỏi hơn cậu ấy”, Tony nhấn mạnh.

     Ibrahimovic (vòng tròn phải) và Tony Flygare trong màu áo Malmo

    Nghịch ngợm hơn quỷ sứ, cả hai không ít lần còn rủ nhau trộm xe đạp rồi chạy lòng vòng quanh khu vực Rosengard, nơi gia đình Ibra sinh sống. Chơi chán chê, cặp đôi thân thiết này lại dán mắt vào TV để xem video clip về những Romario hay Ronaldo để tự hoàn thiện khả năng chơi bóng. Khác hẳn với niềm đam mê bóng đá Anh của Tony, cậu nhóc Ibra khi đó chỉ quan tâm đến bóng đá Italia. “Chúng tôi chẳng khác gì một cặp sinh đôi”, Tony nhớ lại, “Tôi hơn hẳn cậu ấy về mọi mặt lúc đó: sự ngưỡng mộ từ lũ con gái, bóng đá và trò chơi điện tử PlayStation. Bởi thế, Ibrahimovic không ít lần đánh nhau với tôi”. Vẫn theo Tony, với cá tính mạnh mẽ cùng sự hiếu thắng, Ibrahimovic lúc đó làm tất cả mọi thứ để chứng tỏ không hề thua kém cậu bạn thân. 

    HAI SỐ PHẬN TRÁI NGƯỢC
    Giờ đây, Ibrahimovic là một siêu sao với mức lương vào khoảng 300.000 euro/tuần tại PSG. Trái hẳn với cựu chân sút Barcelona, cuộc sống đang ngột ngạt với Flygare. Vì sa đà vào ma túy và cờ bạc, một Flygare quanh quẩn với những CLB hạng dưới tại châu Âu như Assyriska (Thụy Điển), Wehen Wiesbaden (Đức) và FK Cementarnica (Macedonia) tự đánh mất bản thân. Tệ hơn, anh còn tự đẩy mình vào cảnh vô gia cư. 

    Ibrahimovic có vợ đẹp con khôn
    “Khi Zlatan biết tôi viết sách, cậu ấy bóng gió nhắn tin đại loại là hãy bảo Tony ngậm miệng lại hoặc sẽ phải hối tiếc”, Flygare chia sẻ thêm, “Nhưng tôi vẫn luôn yêu mến cậu ấy”. Theo Flygare, cả hai không hề nói chuyện với nhau suốt 13 năm qua, kể từ lần gặp cuối cùng tại một trung tâm thương mại ở Stockholm. Cùng với đó, Tony từng nhắn tin cho Ibrahimovic khi còn thi đấu tại Đức nhưng chỉ được đáp trả bằng câu hỏi: “Tony nào thế?” và một sự im  lặng kéo dài sau đó. 

    Đúng là số phận đã khéo sắp đặt hai cuộc sống đối lập của hai người bạn từng thân thiết theo kiểu “con chấy cắn đôi”!

    Ibra có thể là võ sỹ cừ khôi
    Ngoài bóng đá, Ibrahimovic còn say mê luyện tập võ thuật, đặc biệt là Taekwondo. Bởi vậy, Tony cùng bạn bè từng trang lứa từng nghĩ Ibrahimovic rồi đây sẽ là võ sỹ cừ khôi, thay vì là một ngôi sao sân cỏ. 

    Tự hào vì sân bóng mang tên bạn thân 
    Theo Tony Flygare, anh luôn tự hào khi sân bóng mang tên bạn thân được xây dựng tại Rosengard. Cần biết, hãng sản xuất dụng cụ thể thao Nike đã đứng ra tài trợ việc xây dựng sân bóng dành riêng cho trẻ em ở Rosengard mang tên Ibra.



    Bài viết hay? Ấn để tương tác

    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay