Bóng Đá Plus trên MXH

"Cá mập" Puyol trở lại sau 7 tháng
Duy Nguyễn • 16:58 ngày 20/10/2013
Sau hơn 7 tháng phải rời xa sân cỏ, rạng sáng nay Carles Puyol đã trở lại để lãnh đạo hàng phòng ngự của Barca trong trận đấu với Osasuna.
    Mặc dù Barca chỉ có được 1 điểm trước Osasuna và buộc phải dừng chuỗi toàn thắng liên tiếp tại La Liga kể tử đầu mùa ở con số 8, nhưng việc Puyol hoàn toàn bình phục chấn thương và thi đấu trọn vẹn 90 phút cùng là một tin vui đối với các CĐV cũng như bản thân HLV “Tata” Martino.

    Trung vệ 35 tuổi đã “chọn” đúng thời điểm để quay trở lại. Sự có mặt của anh giúp cho Gerard Pique, người đã phải cày ải trong suốt 12 trận đấu trước đó của Barca (2 tại Siêu Cúp Tây Ban Nha, 8 tại La Liga và 2 tại Champions League), được nghỉ ngơi hoàn toàn. Đồng thời đây cũng là lúc đội bóng xứ Catalunya chuẩn bị bước vào một lịch thi đấu khó khăn (tuần sau, Barca gặp AC Milan tại Champions League vào thứ Tư trước khi đụng độ Real vào thứ Bảy).


    Puyol (bìa trái) đã trở lại sau chấn thương

    Trước đó, “Cá mập” (biệt danh của Puyol) đã phải trải qua một giai đoạn hết sức khó khăn. Anh từng có 2 lần phải lên bàn mổ cùng với vô số những bài tập đặc biệt hỗ trợ cho việc hồi phục chấn thương. Lần cuối cùng Puyol có mặt trong danh sách đăng kí của Barca là vào ngày 13/3 năm nay, khi đội bóng xứ Catalunya đối mặt với AC Milan trong trận lượt về vòng 1/8 Champions League.

    Sau đó 2 ngày, Puyol đã có cuộc phẫu thuật đầu tiên với khớp gối phải cùa mình. Mặc dù sau đó, anh được dự đoán là sẽ trở lại trước khi mùa giải (2012/13) kết thúc, nhưng cuối cùng điều đó đã không xảy ra. Thậm chí vào ngày 19/6, trung vệ này tiếp tục phải lên bàn mổ vì bị u nang đầu gối.

    Việc Puyol có mặt trên sân El Sadar đã chứng minh cho một tinh thần chiến đấu không mệt mỏi của trung vệ này, với hi vọng là một ngày được quay lại thi đấu cho Barca. Nhìn vào những gì Puyol đã thể hiện trong trận đấu vừa rồi: chọn vị trí tốt, cắt bóng nhanh và thể hiện sự chắc chắn ở trung tâm hàng hậu vệ, có lẽ chẳng ai nghĩ đây là cầu thủ mới trở lại sau 7 tháng ngồi ngoài. Anh đã đánh tan những nghi ngờ trước đó mà dư luận đã đặt ra về việc Puyol có thể chơi tốt hay không. Giờ đây, HLV “Tata” Martino có thể hoàn toàn tự tin thực hiện chính sách xoay vòng cầu thủ của mình để tiếp tục đưa Barca đến với những vinh quang mới.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội