Bóng Đá Plus trên MXH

Góc nhìn: Barca cần có cái nhìn tích cực hơn vào cầu thủ trẻ
Duy Nguyễn • 15:10 ngày 18/09/2013
Các cầu thủ trẻ của Barcelona đang rơi vào tình cảnh khá khó xử. Họ muốn cống hiến cho CLB nhưng lại không thường xuyên được ra sân thi đấu. Đây quả là một điều nghịch lí đối với một đội bóng như Barca, vốn nổi tiếng với phương châm chú trọng "gà nhà”.
    Một mùa giải mới đã bắt đầu và kèm theo đó là sự xuất hiện của một huấn luyện viên mới. Tuy nhiên tình hình đối với hai hậu vệ trẻ Martin Montoya và Marc Bartra vẫn chẳng có gì thay đổi. Cả hai nếu không phải ngồi trên băng ghế dự bị thì sẽ là trên khán đài để theo dõi những người đồng đội thi đấu. Có thể trong thời gian tới đây, khi Barca bước vào một lịch thi đấu dày đặc với 2 trận/tuần, họ sẽ được sử dụng. Nhưng nếu BLĐ đội bóng vẫn khăng khăng rằng, Montoya và Bartra đều xuất thân từ lò đào tạo trẻ La Masia, họ hiểu đội bóng cần điều gì và sẽ không phàn nàn dù cho có không được ra sân thi đấu thì họ đã nhầm.

    Thiago Alcatara chính là một ví dụ điển hình cho việc một cầu thủ trẻ không được tin dùng và đã tìm đến CLB mới. Trước đó, rất nhiều người cho rằng Thiago sẽ chấp nhận ngồi dự bị bởi đơn giản, đó là lòng trung thành. Nhưng ai cũng thấy rằng, cầu thủ người Tây Ban Nha đã khăn gói lên đường sang Bayern Munich. Và Barca hiện nay cũng đang phải đối mặt với một vấn đề tương tự, đó là trường hợp của Montoya và Bartra.

    Thiago giờ đây đã trở thành cầu thủ của Bayern Munich

    Gần đây đã có những tin đồn về việc hai cầu thủ trẻ này đang cảm thấy buồn bởi họ không được thi đấu một cách thường xuyên, do đó họ không muốn tiếp tục gia hạn hợp đồng với CLB. Có thể BLĐ đội bóng cho rằng bộ đôi này cần phải biết kiên nhẫn và rồi thời của họ sẽ đến, rằng họ phải noi gương Xavi và Andrés Iniesta. Nhưng vấn đề là ở chỗ, thời điểm khi mà hai huyền thoại của sân Nou Camp còn rất trẻ, họ đã được tạo điều kiện để thi đấu nhiều hơn những gì Montoya và Bartra ngày nay nhận được.

    Việc Thiago không thường xuyên được sử dụng còn có thể hiểu được khi tuyến giữa của Barca khá dày và tất cả họ đều là những cầu thủ có đẳng cấp. Tuy nhiên điều đó trái ngược hẳn so với trường hợp của Montoya và Bartra. Trong hàng chờ phía trước họ không hề có quá nhiều cầu thủ. Montoya là dự bị cho Dani Alves ở vị trí hậu vệ phải, trong khi Bartra là trung vệ duy nhất mà Barca có để thay thế cho Gerard Pique hay Javier Mascherano. Và như vậy, đáng lẽ họ đã phải được thi đấu thường xuyên hơn.

    Tài năng của Bartra đang bị bỏ phí ở Barca

    Trong trận đấu gặp Malaga, Adriano chứ không phải Montoya có tên trong danh sách đội hình xuất phát của Barca. Và mặc dù đúng là Adriano đã thi đấu rất hay, thậm chí anh còn là người ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu nhưng khi cầu thủ này bị chấn thương, Alves lại là người được vào sân thay thế. Vậy Montoya ở đâu? Xin thưa đó là một ghế trên khán đài. Có lẽ bản thân cầu thủ này cũng đang xem xét về tương lai của mình nhưng không phải với Barca.

    CLB xứ Catalunya đã mắc sai lầm khi không kí hợp đồng với trung vệ nào trong kì chuyển nhượng mùa Hè vừa qua. Do đó bây giờ họ buộc phải thi hành chính sách xoay vòng hợp lí, để cho các cầu thủ có thể đảm bảo được điều kiện thể lực tốt nhất mỗi khi ra sân. Đây là thời điểm họ sẽ phải phụ thuộc vào các cầu thủ trẻ. Nếu HLV “Tata” Martino không nhanh chóng có những sự thay đổi nhất định, thì rất có thể một lần nữa, các culé sẽ phải chứng kiến những sự ra đi của các tài năng do chính CLB đào tạo trong tương lai không xa, và lần này không chỉ một mà là hai người.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội