Bóng Đá Plus trên MXH

Góc nhìn: Nếu Messi rời bỏ Barca...
Quang Minh • 20:24 ngày 26/04/2014
Thời gian gần đây liên tục xuất hiện những tin đồn về việc Messi chuẩn bị chia tay Barca để tìm kiếm một bến đỗ mới. Nhưng đúng như lời người đồng đội Iniesta phát biểu: "Thật là dại dột nếu Messi chia tay sân Nou Camp".
    Theo tiết lộ của giới thạo tin Tây Ban Nha, cha của Messi đã đáp máy bay từ Argentina sang Barcelona để làm việc với BLĐ đội bóng vào thứ Hai tới nhằm giải quyết triệt để vấn đề hợp đồng của cầu thủ này trước thời điểm World Cup 2014 khai mạc. Khi những cuộc gặp gỡ vẫn chưa bắt đầu thì giới truyền thông truyền đi thông tin nói rằng Messi đang thất vọng với cuộc sống tại Nou Camp. Ở chiều ngược lại, nhiều ý kiến nhận xét Messi không còn tham vọng cũng như sự tận tâm với đội bóng, và đây là thời điểm Barca nên bán anh để có lợi nhuận cao nhất.

    Song, với mức phí giải phóng hợp đồng lên tới 250 triệu euro, chắc chắn sẽ không có nhiều đội bóng trên thế giới đủ tiềm lực tài chính và sự tự tin để đưa ra lời đề nghị với Barca. Có lẽ Man City và PSG là hai đội bóng tham vọng nhất và có cơ hội lớn nhất để sở hữu Messi nhờ túi tiền không đáy của các ông chủ người Qatar cũng như Ả rập.

    Cha Messi đang tất tả lo cho tương lai của con mình

    Tất nhiên, trong trường hợp Messi ra đi, chắc chắn anh sẽ nhận được mức lương khổng lồ, những khoản tiền tài trợ và rất nhiều khoản thu hậu hĩnh khác. Nhưng tất cả mọi vấn đề đều có hai mặt tốt và xấu. Messi có thể kiếm nhiều tiền, làm đầy tài khoản ngân hàng của mình, nhưng có những hệ lụy chắc chắn sẽ khiến cầu thủ này phải trả giá.

    Thứ nhất, việc thay đổi môi trường bóng đá khiến bất kỳ cầu thủ nào cũng cần thời gian để hòa nhập. Nếu Messi chuyển đến Man City, nghĩa là đến một nền bóng đá đòi hỏi sức chiến đấu và thể lực sung mãn hơn La Liga rất nhiều, thì đó sẽ không phải là môi trường lý tưởng với một người có thể hình nhỏ bé và gặp nhiều vấn đề với chấn thương (thời gian gần đây) như Messi. Đấy là chưa nói hậu trường bóng đá Anh cũng phức tạp hơn rất nhiều ở Tây Ban Nha, trong khi ai cũng biết rằng Messi vốn mắc chứng bệnh tự kỷ nhẹ.

    Trong khi đó, nếu chuyển tới PSG, chắc chắn đó sẽ là một bước lùi trong sự nghiệp của Messi. Đơn giản bởi Ligue 1 chỉ là "ao làng", không thể đem ra so sánh với La Liga hay Premier League. PSG có thể đem lại cho Messi khoản thu nhập kếch xù, nhưng lại cướp đi của anh cơ hội để chinh phục thêm những đỉnh cao vinh quang.

    Messi sẽ sai lầm nếu chia tay Barca?

    Thứ hai, Messi đang là vua ở Nou Camp, hiện tại cũng thế và tương lai chắc chắn cũng không có gì thay đổi. Nếu ra đi, Messi với đẳng cấp của mình có thể vẫn khẳng định được tài năng, song sẽ không còn là trung tâm của sự chú ý, không còn là "ông kẹ" trong phòng thay đồ.

    Tại Barca, tầm ảnh hưởng của Messi là vô cùng lớn. La Pulga có thể công khai mắng chửi đồng đội trên sân, ngay cả ông thầy Pep Guardiola, Messi cũng không coi lời nói ra gì. Đây được xem là một đặc ân mà BLĐ Barca dành cho Messi khi luôn tìm cách để o bế và bảo vệ. Tuy nhiên, tại PSG hay Man City, chắc chắn Messi không thể có được cái quyền làm "ông trời con" như thế.

    Thứ ba, Messi từ nhỏ đã quen với triết lý tiqui-taca, và cũng khẳng định được tài năng nhờ lối đá này. Messi kỹ thuật, khéo léo, có khả năng săn bàn, nhưng để có được điều đó là do bên cạnh anh có những vệ tinh xung quanh rất ăn ý, thấm nhuần triết lý bóng đá của CLB. PSG hay Man City không phải là những đội bóng có lối chơi như thế, và bảo họ thay đổi để phục vụ mình Messi có lẽ cũng là một vấn đề nan giải.

    Messi sẽ không còn là ông "Vua con" nếu rời Barca

    Thay cho câu kết, có lẽ nên nhắc lại phát biểu của Iniesta. Người bạn, người đồng đội thân thiết với Messi mới đây đã cảnh báo siêu sao người Argentina: “Mọi người đều có những ý kiến khác nhau. Với tôi, suy nghĩ về Leo (Messi) là chưa bao giờ thay đổi. Tôi muốn thấy cậu ấy ở đây cho đến khi kết thúc sự nghiệp. Cậu ấy sẽ không thể tìm được một nơi nào tốt hơn Barca".
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội