Bóng Đá Plus trên MXH

Real đã được trọng tài thiên vị như thế nào?
Duy Nguyễn • 13:01 ngày 26/09/2013
Phút 31 của trận đấu, các cầu thủ của Elche đã yêu cầu trọng tài đưa ra thẻ vàng thứ 2 dành cho Sergio Ramos sau pha phạm lỗi với Coro, nhưng ông Muniz Fernandez chỉ nhắc nhở đối với hậu vệ người Tây Ban Nha. Ở những phút bù giờ cuối cùng, Muniz lại tặng Real một quả penalty va chạm không rõ ràng giữa Carlos Sanchez và Pepe.
    Cuộc chạm trán giữa Real và Elche rạng sáng nay đã để lại rất nhiều tranh cãi. Đầu tiên là vấn đề mang tên hậu vệ Sergio Ramos. Ở phút thứ 8, Ramos đã phải nhận thẻ vàng sau tình huống buộc phải phạm lỗi với Ruben Perez khi cầu thủ của Elche cướp được bóng sau một pha hớ hênh của chính hậu vệ bên phía Real và có cơ hội đối mặt với thủ thành Diego Lopez. Đến phút 31, Ramos tiếp tục phạm lỗi với Coro. Rất nhiều cầu thủ Elche đã vây lấy trọng tài và yêu cầu phải có thẻ vàng thứ 2 dành cho cầu thủ này tuy nhiên vẫn không có bất cứ hình phạt nào được đưa ra từ phía ông Muniz.


    Quả penalty đáng xấu hổ

    Sau khi để Elche bất ngờ gỡ hòa ở phút 90 nhờ công của Boakye, Real tiếp tục nhận được sự thiên vị của trọng tài Muniz với một quả penalty khi thời gian của trận đấu chỉ còn được tính bằng giây.


    Vị vua áo đen này cho rằng Pepe đã bị Sanchez kéo ngã trong vòng cấm khi trung vệ của Real đang cố gắng đón bóng từ quả phạt góc. Tuy nhiên các góc máy quay truyền hình đều cho thấy điều ngược lại, rằng chính Pepe mới là người kéo ngã Sanchez trong tình huống đó. Vậy mà, trọng tài Muniz đã có quyết đinh rất dứt khoát là chỉ thẳng tay vào chấm phạt đền. Tất nhiên, Cristiano Ronaldo đã không bỏ lỡ cơ hội khép lại trận đấu với một chiến thắng nhọc nhằn cho Los Blancos bất chấp mọi sự la ó trên khán đài.


    Khedira đốn hạ Damian: trẻ hư không bị phạt

    Trong hiệp 2,  trọng tài Muniz một lần nữa phải nhận những tiếng la ó từ trên khán đài sau khi ông này tiếp tục ngó lơ trước pha phạm lỗi của cầu thủ đội khách. Đó là tình huống ở phút 57, hậu vệ cánh phải Damian Suarez đã có tình huống đột phá và bị Sami Khedira phạm lỗi ngay trong vòng cấm nhưng trọng tài đã không cho đội chủ nhà được hưởng penalty, ngược lại, cầu thủ số 2 bên phía Elche còn phải nhận một thẻ vàng cảnh cáo vì lỗi ăn vạ.


    Tình huống này đã gợi nhớ về việc cách đây không lâu, chính vị trọng tài này cũng đã từng là trung tâm của dư luận. Số là tại vòng 4 La Liga, trong cuộc chạm trán giữa Sevilla - Barca, Muniz cũng đã có sự thiên vị rõ ràng dành cho Barca khi không công nhận bàn thắng hợp lệ của Juan Cala bên phía Sevilla vào lưới của thủ thành Victor Valdes.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội