Bóng Đá Plus trên MXH

Ronaldo được tăng lương, Barca tăng phần lo lắng
Duy Nguyễn • 15:55 ngày 18/09/2013
Tuần qua, Cristiano Ronaldo đã đặt bút gia hạn hợp đồng với Real Madrid tới năm 2018, qua đó đưa anh trở thành cầu thủ được trả lương nhiều nhất thế giới với 17 triệu euro sau thuế/năm. Chẳng ngờ sự kiện này lại tác động không nhỏ tới Barca.
    Việc Ronaldo được tăng lương cùng với những thông tin như Andrés Iniesta chưa vội gia hạn hợp đồng mới hay Lionel Messi đang yêu cầu nâng lương được cho là có liên quan đến nhau. Ai cũng biết rằng trong những năm qua, Barcelona được coi là CLB lớn bậc nhất thế giới. Những thành quả họ đạt được trên tất cả các đấu trường có sự đóng góp không nhỏ của Messi hay Iniesta trong đó. Hai cầu thủ này được ví như thứ “vũ khí hạng nặng” giúp cho Barca có thể dễ dàng hủy diệt những đối thủ mà họ gặp phải. Và kẻ thù lớn nhất của Barca tại La Liga cũng như trên thế giới chính là “gã hàng xóm ồn ào” Real Madrid. 

    Trong khi ở bên kia chiến tuyến, Real đang tỏ ra cực kì rộng rãi khi bỏ ra những khoản tiền khổng lồ để giữ chân các trụ cột của mình thì ngược lại, Barca vẫn chưa hề có động tĩnh gì. Chắc hẳn Messi và Iniesta cũng sẽ phải có những sự so sánh nhất định khi nhìn vào những bổng lộc mà các cầu thủ Real đang được hưởng. 

    Không phải vô cớ mà ngay sau lễ ký kết của Ronaldo diễn ra không lâu, chủ tịch của Barca - Sandro Rosell, hay người phát ngôn của CLB - Toni Freixa lại phải liên tục đăng đàn phát biểu về những vấn để xung quanh việc giữ chân các ngôi sao trong đội. 

    Sandro Rosell đang khá đau đầu trước những vấn đề hiện tại của Barca

    Đề cập đến Iniesta, đích thân chủ tịch Rosell mới đây đã khẳng định rằng, việc gia hạn hợp đồng với tiền vệ này “đang diễn ra khá thuật lợi”. Ông cho biết hiện nay Barca chỉ còn thiếu một vài thỏa thuận với Iniesta để có thể kết thúc quá trình đàm phán, đồng thời lên tiếng “nịnh” ngôi sao người Tây Ban Nha khi cho rằng “Iniesta sẽ trở thành cầu thủ xuất sắc nhất thế giới nếu không có sự xuất hiện của Messi”.

    Những ý kiến này được đưa ra sau khi Iniesta đã từ chối lời đề nghị đầu tiên của Barca với một bản hợp đồng có thời hạn 5 năm kèm mức lương 12 triệu euro/mùa (sau thuế) vì cho rằng bản hợp đồng này vẫn chưa đáp ứng được những gì anh kì vọng. 

    Mặt khác, cả Rosell và Freixa đều ám chỉ rằng, Barca chưa nghĩ đến chuyện tăng lương cho Messi, đồng thời quả quyết ngôi sao người Argentina vẫn đang cảm thấy rất hài lòng với những gì mình nhận được tại CLB.

    Messi sẽ không được tăng lương với bản hợp đồng mới?

    “Sự khác biệt trong mức đóng thuế thu nhập cá nhân của các vùng tự trị đã dẫn đến sự thiếu công bằng ở La Liga. Trong khi ở Madrid là 52%, Catalunya là 56% thì khu vực xứ Basque chỉ phải chịu mức thuế thấp hơn rất nhiều. Theo tôi, không cứ phải trả quá nhiều cho một cầu thủ để có được sự phục vụ của anh ta. Ít nhất người Catalunya không hề coi trọng điều đó”, Rosell nói.

    “Chúng tôi sẽ không bị tác động bởi những hợp đồng của các CLB khác”.

    Rõ ràng, Barca đang phải đối mặt với khá nhiều khó khăn khi thực tế là họ vẫn chưa gia hạn hợp đồng thành công với Iniesta, trong khi lại phải liên tục có những lời lẽ vỗ về dành cho Messi. Và nếu như tới đây, các đại gia châu Âu khác như PSG, Monaco hay Chelsea thực hiện những bản hợp đồng "bom tấn" khác thì rất có khả năng, Barca sẽ phải đối mặt với một “làn sóng đòi tăng lương” mới.  
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội