Cha Thiago thất vọng vì quyết định của con trai

V. DŨNG
21:14 ngày 03-03-2014
Mazinho, cha của tiền vệ Thiago Alcantara tỏ ra rất phiền lòng vì cậu con trai đã quyết định chọn khoác áo ĐT TBN thay vì quê nhà Brazil.
Cha Thiago thất vọng vì quyết định của con trai
Ngay từ những ngày đầu sự nghiệp, Thiago đã phải đứng trước những lựa chọn lớn có thể là bước ngoặt trong cuộc đời cầu thủ của mình. Nếu như mùa Hè năm ngoái, anh quyết định rời Barca và từ chối M.U để gia nhập Bayern Munich, thì vừa qua anh tiếp tục phải phân vân giữa việc khoác áo ĐTQG TBN hay Brazil.

Và sau khi tiền vệ 22 tuổi này công bố quyết định chơi cho “Bò tót”, cha của anh, người đã đăng quang World Cup 1994 cùng Brazil, thừa nhận rằng ông rất thất vọng. Nhưng khách quan mà nói, khó có thể chê trách Thiago, bởi anh lớn lên tại TBN, tập luyện và trưởng thành ở học viện La Masia. Nói tóm lại, anh chẳng khác nào một người TBN chính cống.

Trước đó, ông Mazinho từng cố gắng ngăn cản quyết định này của Thiago, thậm chí ông còn tới thẳng trụ sở LĐBĐ Brazil (CBF) để chỉ trích cơ quan này đã không cố gắng triệu tập những tài năng trẻ có gốc gác Brazil đang định cư ở nước ngoài.

Chia sẻ trên tờ O Globo của quê nhà, Mazinho nói: “Tôi rất buồn và thất vọng. Tôi đã là thành viên ĐT Brazil trong nhiều năm, và tôi muốn những đứa con của mình cũng thế. Tôi là người Brazil và tôi tự hào về điều đó. Những người này hẳn không còn là thành viên CBF nữa, vì họ mà Thiago không thể chơi cho ĐTQG”.


Thiago từng 2 lần đăng quang giải vô địch châu Âu dành cho các đội U21 với TBN, và tuần trước anh đã chính thức được triệu tập vào danh sách của Vicente Del Bosque.

Mazinho khẳng định rằng ông sẽ không cổ vũ con trai nếu như Brazil chạm trán TBN tại VCK World Cup mùa Hè tới. “Tôi còn chẳng muốn nghĩ tới tình huống ấy nữa. Tôi đã đặt vé cho trận chung kết, nhưng nếu đó là trận đấu giữa Brazil và TBN, có lẽ tôi sẽ chẳng tới sân Maracana. Thay vào đó, tôi sẽ đi đâu đó và chờ trận đấu kết thúc. Trong thâm tâm tôi vẫn mong Brazil chiến thắng”.

Dẫu sao, Mazinho vẫn còn một cậu con trai khác để hy vọng, đó là Rafinha Alcantara, cậu em của Thiago hiện vẫn đang thi đấu cho Barca B, và tháng trước cũng từng được M.U liên hệ. Rafinha từng chơi cho các đội tuyển trẻ của TBN, nhưng anh đã quyết định trở lại Brazil cách đây 1 năm, cùng đội U20 nước này dự giải vô địch Nam Mỹ dành cho các đội tuyển trẻ.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x