CÂU CHUYỆN BÓNG ĐÁ

Cầu thủ nội khó xem World Cup!

NGỌC ANH
11:08 ngày 07-06-2014
Không giống các kỳ World Cup hay EURO trước đây, V-League và hạng Nhất được nghỉ nên giới quần đùi áo số nội có thể thỏa sức dõi theo những trận đấu của ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Năm nay, do giải nội địa vẫn diễn ra và các đội bóng đang gồng mình cho chặng nước rút nên hầu hết đều nói “không” với giải đấu ở xứ sở Samba.
Cầu thủ nội khó xem World Cup!

MẮT MUỐN XEM NHƯNG CHÂN PHẢI CHẠY
“Quả thực, một sự kiện bóng đá lớn như World Cup với chất lượng chuyên môn cao, những tinh túy của làng túc cầu thế giới đều hội tụ ở đó thì ai chẳng muốn xem, huống hồ là những người làm nghề như chúng tôi. Nhưng phải thực tế thôi, đội bóng của mình đang khó khăn mà bỏ bê công việc để thâu đêm, suốt sáng ngồi chiêm ngưỡng World Cup là điều không thể”, HLV Nguyễn Hữu Thắng không khỏi tiếc nuối khi nói về việc có xem trực tiếp World Cup 2014 hay không. Lời chia sẻ của HLV Hữu Thắng cũng là ý kiến chung của các HLV đang dẫn dắt các đội bóng ở V-League, đặc biệt là những đội đang mang tham vọng lớn hoặc cố chạy trốn khỏi vị trí bét bảng.

Sau trận thua SHB.ĐN, Thanh Hóa đang dồn toàn lực cho hành trình còn lại để níu kéo giấc mơ vô địch V-League 2014. HLV Mai Đức Chung cho biết: “Nhiệm vụ của Thanh Hóa là tập trung cao độ cho chặng nước rút nên nếu xem World Cup là sẽ bị phân tâm, ảnh hưởng đến sức khỏe, tâm lý. Vì thế, dù muốn xem lắm nhưng chúng tôi phải gác sự thèm muốn đó sang một bên”. 

Còn với HN.T&T, dù đang có lợi thế trong cuộc đua vô địch nhưng HLV Phan Thanh Hùng vẫn rất thận trọng: “Cho cầu thủ thức đêm xem bóng đá là điều cực kỳ nguy hiểm, nhất là khi giải đang bước vào giai đoạn quyết định”.


Các trận đấu V-League vẫn diễn ra trong mùa World Cup

KHÔNG KHÓ BÀI TOÁN QUẢN QUÂN
V-League 2014 sẽ tạm nghỉ từ ngày 22/6 tới để ĐTQG tập trung thi đấu giao hữu với ĐT Myanmar, sau đó giải sẽ trở lại vào ngày 6/7. Trong quãng nghỉ thi đấu hiếm hoi đó, hầu hết các đội đều hội quân chứ không cho xả trại dài ngày. Chính vì thế, cơ hội xem World Cup 2014 với nhiều đội bóng là khó xảy ra. Chủ tịch CLB ĐT.LA Võ Thành Nhiệm cho biết: “Có thể chúng tôi sẽ nghỉ 1-2 ngày, sau đó tập trung trở lại. Đợt tập đó sẽ rất nặng và các cầu cầu thủ khó mà thức đêm xem World Cup được. Tôi nghĩ, các cầu thủ bây giờ tiền bạc ít nên ai cũng có ý thức nghề nghiệp cả. Thức đêm, thể lực đi xuống thì không tập tốt và dĩ nhiên khó được đá chính, mà như vậy thì không có tiền thưởng nên chúng tôi không lo ngại vấn đề cầu thủ trốn xem bóng đá”.

Trong khi đó, HLV Hữu Thắng với kinh nghiệm sau bao năm thi đấu đỉnh cao tỏ ra rất sành sỏi trong việc nắm quân: “World Cup 2014 diễn ra vào khung giờ rất ‘khoai’, toàn lúc rạng sáng. Những ai thức đêm xem bóng đá, sáng hôm sau ra sân tập tôi biết ngay. Được cái, cầu thủ đội tôi toàn các em trẻ nên biết phấn đấu vì sự nghiệp và không phải lo lắng họ cá độ bóng đá quốc tế. Đã có nhiều cầu thủ nơi khác sa ngã vì cá độ rồi nên các em bây giờ nhìn vào là sợ ngay”.

Lời chia sẻ của ông Thắng là nói đến nhiều trường hợp cầu thủ ngập vào cá độ ở các kỳ World Cup trước đây và với những diễn biến về lịch thi đấu V-League thì giới quần đùi áo số biết phải làm thế nào nếu không muốn sa ngã hoặc bị mất suất đá chính rồi khiến cuộc sống khốn khó.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
28
+46
64
2
28
+39
64
3
27
+34
60
4
29
+18
56
5
28
+17
53
6
28
0
47
7
29
-4
44
8
28
+6
42
9
28
-2
41
10
28
+11
40
11
27
+2
39
12
29
-1
38
13
28
-11
35
14
28
-16
27
15
28
-12
26
16
29
-18
22
17
28
-10
21
18
29
-16
21
19
29
-34
17
20
28
-49
15
  • Ngoại binh trước mùa World Cup: Ôn lại những giấc mơ Ngoại binh trước mùa World Cup: Ôn lại những giấc mơ

    Xưa nay, mới chỉ có hai ngoại binh từng góp mặt ở VCK World Cup đến chơi bóng ở V-League (Denilson và Nastja Ceh). Tuy nhiên, những gương mặt “tiệm cận” với vinh dự này lại không hiếm và World Cup 2014 sắp tới khiến không ít ngoại binh tại V-League cảm thấy bồi hồi.

  • Vòng 11 giải Hạng nhất: Phán quyết những số phận Vòng 11 giải Hạng nhất: Phán quyết những số phận

    Cuộc trạm trán trực tiếp của những đối thủ trong cuộc đua lên V-League 2015 đã tạo nên sức nóng khá lớn cho cả 3 trận của vòng 11 chiều nay. Có thể gọi, đây chính là thời điểm “phán quyết” khi tương lai của các đội phụ thuộc vào kết quả của lượt đấu này.

  • Chờ tiệc bàn thắng tại Cẩm Phả! Chờ tiệc bàn thắng tại Cẩm Phả!

    10 bàn thắng đã được ghi trong 2 trận đấu giữa HA.GL và T.QN ở V-League mùa này. Đó cũng là lý do để giới chuyên môn và NHM trông đợi ở trận kịch chiến tại Cẩm Phả trong khuôn khổ tứ kết Cúp QG giữa 2 đội trong lần giáp mặt thứ 3.

  • HLV Trần Vân Phát chia tay ĐT nữ Việt Nam HLV Trần Vân Phát chia tay ĐT nữ Việt Nam

    Chiều 6/6, Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã tiến thành thanh lý hợp đồng với HLV Trần Vân Phát, kết thúc quá trình hợp tác kéo dài trong 7 năm qua giữa hai bên.

  • ĐT futsal Việt Nam trổ tài ở Trung Quốc ĐT futsal Việt Nam trổ tài ở Trung Quốc

    Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã quyết định cử ĐT futsal nam Việt Nam tham dự giải futsal quốc tế do LĐBĐ Trung Quốc tổ chức vào cuối tháng 7 tới.

  • Câu chuyện bóng đá: “Con trai thần gió” về nhà… Câu chuyện bóng đá: “Con trai thần gió” về nhà…

    “Dù đi đâu, về đâu, tôi vẫn nhớ CLB B.Bình Dương. 8/6/2014 là ngày trở về nhà của tôi trong trận đấu ở Cúp QG. Nếu ghi bàn vào lưới đội bóng cũ, tôi sẽ không ăn mừng vì nơi ấy đã làm nên tên tuổi của tôi”, tiền vệ Nguyễn Vũ Phong - cầu thủ được mệnh danh là “Con trai thần gió” tâm sự.

  • B.BD vs SHB Đà Nẵng: Chung một khát vọng! B.BD vs SHB Đà Nẵng: Chung một khát vọng!

    Chức vô địch V-League đang ngày càng xa tầm với nên Cúp QG được coi là hy vọng lớn nhất để SHB.ĐN tránh một mùa giải trắng tay. Nhưng thật ái ngại cho khát vọng nâng cúp của thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức khi họ phải gặp đối thủ rắn mặt B.BD vốn đang ấp ủ tham vọng lập cú đúp đầu tiên trong lịch sử CLB.

  • Sức ép cho HLV Trương Việt Hoàng! Sức ép cho HLV Trương Việt Hoàng!

    Tâm điểm của vòng 11 giải hạng Nhất - Kienlongbank 2014 có lẽ là cuộc đấu trên sân Hàng Đẫy giữa Hà Nội - S.Khánh Hòa bởi cả hai đội đều quyết giành vé lên V-League vào cuối mùa. Cuộc so kè hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn.

  • CLB Đắk Lắk: Chú ngựa ô & 7 gã khổng lồ CLB Đắk Lắk: Chú ngựa ô & 7 gã khổng lồ

    Trong 8 đội có mặt ở tứ kết Cúp QG 2014, Đắk Lắk là đội bóng duy nhất không thi đấu tại V-League. Dù đẳng cấp và giá trị đội hình của họ chỉ là “bé hạt tiêu” so với 7 đội V-League còn lại, nhưng đội bóng của HLV Lư Đình Tuấn vẫn rất lạc quan.

  • Chuyện World Cup, chuyện Cúp QG... Chuyện World Cup, chuyện Cúp QG...

    Một đồng nghiệp hỏi tôi: “Anh có nghĩ sân chơi quốc nội sẽ thất thế khi World Cup diễn ra?”. Tôi trả lời: “Mỗi giải đấu có những giá trị riêng nên đừng sợ đấu trường quốc nội mất sức hấp dẫn trước World Cup. Và, quan trọng hơn, giờ là lúc các đội bóng, các cầu thủ ở Việt Nam cần có một cú hích về chuyên môn để tìm kiếm một tương lai rộng mở”.

  • Chùm ảnh người hâm mộ ngậm ngùi đưa tiễn danh thủ Phạm Huỳnh Tam Lang Chùm ảnh người hâm mộ ngậm ngùi đưa tiễn danh thủ Phạm Huỳnh Tam Lang

    Sáng nay 6/6, đông đảo giới bóng đá Việt Nam và người hâm mộ đã đến tiễn biệt danh thủ Phạm Huỳnh Tam Lang về nơi an nghỉ cuối cùng ở nghĩa trang Đa Phước (H.Bình Chánh, TP.HCM).

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x