Bóng Đá Plus trên MXH

Nghệ sĩ & World Cup: Anh Khoa ngây ngất với chiến thắng của Hà Lan!
Đỗ Tuấn • 06:37 ngày 15/06/2014
Chiều qua (14/6), trò chuyện cùng chúng tôi, rocker Phạm Anh Khoa vẫn chưa dứt sự sung sướng vì chiến thắng 5-1 của Hà Lan trước Tây Ban Nha. Trong cuộc gặp gỡ, thỉnh thoảng anh lại xem lại những bàn thắng của ĐT Hà Lan trên máy tính với nụ cười quá ư là khoái trá…

    “ĐÂY MỚI LÀ HÀ LAN BAY!”
    Trận thắng đậm của tuyển Hà Lan trước Tây Ban Nha khiến ca sỹ Phạm Anh Khoa như đi trên mây. Ngay sau trận đấu, anh chàng đã gọi điện cho tôi và hét ầm ĩ trong ống nghe: “Trời ơi, ĐT Hà Lan thắng đến 5-1 anh ạ, ngạc nhiên chưa?”. 

    Sở dĩ chàng rocker này vui sướng, bởi trước cuộc đối đầu này, dù rất yêu mến và luôn cổ vũ ĐT Hà Lan, nhưng Anh Khoa cũng chẳng dám nghĩ Cơn lốc màu… da xanh - cái tên anh nhại theo màu áo thi đấu của Hà Lan ở trận mở màn - có thể cuốn bay Bò tót Tây Ban Nha như thế. Bởi vậy, khi Van Persie rướn người đánh đầu tuyệt đẹp cân bằng tỷ số 1-1, khởi đầu cuộc lội ngược dòng và thắng đậm của tuyển Hà Lan, Phạm Anh Khoa như phát cuồng sau mỗi bàn thắng của các học trò ông Louis van Gaal.

    Chiều qua, chàng rocker này khoe với tôi tấm ảnh chụp Van Persie tung người đánh đầu mà anh vừa tải về làm hình nền cho máy tính. Với giọng hớn hở, Anh Khoa bảo: “Anh xem, đây mới đúng là Hà Lan bay!”.

    KHOÁI HÀ LAN NHỜ… CHƠI ĐIỆN TỬ
    Ca sỹ Phạm Anh Khoa cho biết, anh xem đội Hà Lan thi đấu từ năm 1998, nhưng lúc ấy chưa ấn tượng lắm với đội bóng này. Tuy nhiên, “từ ngày biết chơi game, đội hình của tuyển Hà Lan trong các trò chơi bóng đá đã thu hút và khiến tôi đặc biệt yêu thích đội bóng này”, Anh Khoa tiết lộ.

    Từ trò chơi chuyển sang đời thật, chàng rocker đã dành trọn tình yêu bóng đá cho đội bóng màu da cam. Vì vậy từ World Cup 2002 đến nay, Hà Lan luôn được anh quan tâm hàng đầu. 

    Sau trận ra quân của Hà Lan, chàng ca sỹ gốc Khánh Hòa bày tỏ: “So với cách đây 4 năm, ĐT Hà Lan giờ đã trẻ hóa rất nhiều. Trong đội hình của họ có nhiều cầu thủ tôi không biết mặt và tên. Tuy nhiên, điều làm tôi cũng như những ai yêu đội bóng này cảm thấy vui đó là dù trẻ hóa, nhưng Hà Lan đã trở lại đúng với tinh thần của họ trước đây. Nghĩa là vẫn chơi thứ bóng đá nhanh, bay bổng và đẹp mắt, nhưng có phần thực dụng hơn để phù hợp với bóng đá hiện đại. Nó khác hẳn với cách chơi phòng ngự tiêu cực, xấu xí như hồi World Cup 2010…”.


    Anh Khoa cũng bày tỏ rằng, từ năm 2002 đến nay anh chưa bỏ xem trận đấu nào của World Cup, nên kỳ đại hội này cũng sẽ cố gắng như thế, đặc biệt là các trận đấu của Hà Lan và Italia.

    TÂY BAN NHA DỄ CHIA TAY SỚM
    Với trận thua đậm ở ngày mở màn, ca sỹ Phạm Anh Khoa đã nhận định ĐT Tây Ban Nha nhiều khả năng phải chia tay World Cup 2014 sau vòng đấu bảng. Sở dĩ thế, vì ở trận gặp Hà Lan, đội bóng xứ bò tót hầu như chẳng cho thấy họ đang là ĐKVĐ khi thi đấu với hình ảnh bệ rạc đến kinh ngạc. “Tôi có cảm giác ĐT Tây Ban Nha đã quá no nê với thành tích, nên họ chẳng còn nhiều động lực thi đấu. Nhìn cái cách họ đá với Hà Lan ở hiệp 2, có vẻ như đội bóng này đến góp mặt ở VCK cho đủ mâm. Thật đáng thất vọng!”, Phạm Anh Khoa bày tỏ.

    Theo đó, nếu trận tới gặp Chile mà đội bóng của HLV Vicente del Bosque không có sự thay đổi, khả năng họ phải chia tay sau vòng đấu bảng là rất dễ xảy ra, vì ngoài “kẻ lót đường” Australia, Tây Ban Nha đang kém Hà Lan và Chile cả về điểm số lẫn hiệu số. Tuy nhiên, với những hảo thủ hàng đầu thế giới đang có mặt trong đội hình, cùng sự tự ái của một “ông lớn”, khả năng Tây Ban Nha sẽ có những thay đổi lớn trong cách chơi ở 2 trận đấu tới.

    Chiều qua, dù bảng B chỉ mới qua vòng đấu đầu tiên, nhưng theo đánh giá của rocker Phạm Anh Khoa, cục diện sau vòng bảng sẽ có thứ tự: Đứng đầu là Hà Lan, tiếp theo là Chile, Tây Ban Nha xếp thứ ba, và cuối cùng là Australia. 

    Dự đoán này e hơi sớm, nhưng khi chàng rocker này đang sướng với Cơn lốc màu cam, thôi cứ để anh ta “bay” thoải mái đi vậy!

    TỪ VIỆT NAM ĐẾN BRAZIL
    Thành Lương ủng hộ Messi

    Anh Khoa không chỉ hát hay mà còn đá bóng rất giỏi

    Tự nhận mình là CĐV trung thành của Messi và cũng được HLV Calisto đặt biệt danh là “Messi Việt Nam”, Thành Lương kỳ vọng: “Argentina rơi vào bảng đấu nhẹ và việc thắng cả 3 trận là không khó. Trước Bosnia, Argentina sẽ thắng đậm và tôi quan tâm đến màn trình diễn của Messi, cậu ấy ghi được bao nhiêu bàn. Tôi mong cậu ấy sẽ giành danh hiệu Vua phá lưới, Cầu thủ xuất sắc nhất và giúp Argentina vô địch”. 

    Gonzalo tin vào Argentina
    Là ngôi sao của nhà ĐKVĐ HN.T&T, tiền đạo Gonzalo cho biết: “Tôi cũng như những người Argentina khác mong cho đội nhà thi đấu thành công ở World Cup và cầu nguyện để chức vô địch về với chúng tôi. Với những đội bóng chơi thiên về cảm hứng như Argentina, thắng trận ra quân là rất quan trọng. Tôi hy vọng, Messi sẽ tỏa sáng và Argentina có được chiến thắng để khởi đầu hoàn hảo chiến dịch chinh phục chiếc Cúp Vàng thế giới”. 

    Nghệ sỹ Thái Hòa mê Pháp
    Được biết đến là một nghệ sỹ đa tài với những vai hài đã trở thành thương hiệu, Thái Hòa còn được nhớ tới bởi khả năng chơi bóng và tình yêu dành cho ĐT Pháp. Anh cho biết: “Tôi thích ĐT Pháp lâu rồi, từ thế hệ của Michel Platini. Nhưng Thế hệ vàng của Zidane mang lại cho tôi cảm xúc nhiều hơn. Hy vọng năm nay, Pháp sẽ có một chiến dịch thành công, bắt đầu từ chiến thắng đậm và đẹp trước Honduras”. 
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội