Bóng Đá Plus trên MXH

Bayern Munich: Mùa giải mới, bài toán cũ!
MẠNH ĐỨC • 07:44 ngày 24/08/2014
Đã có những thay đổi trong cách bố trí đội hình của HLV Pep Guardiola, những gương mặt mới và niềm hy vọng mới cũng đã xuất hiện trong trận thắng Wolfsburg 2-1 rạng sáng qua. Song, Bayern vẫn gặp rắc rối với những vấn đề mà họ từng đối mặt ở mùa trước!
    3-4-2-1 CÓ PHẢI LÀ GIẢI PHÁP?
    Nhằm giải quyết những điểm yếu trong lối chơi, đặc biệt là ở khả năng phòng ngự, Pep Guardiola đã quyết định chuyển từ sơ đồ 4-2-3-1 sang 3-4-2-1 với 3 trung vệ. Xét về lý thuyết, những tính toán của Pep là hợp lý bởi với 3 trung vệ và 2 cầu thủ chạy dọc biên, khung thành của Neuer sẽ được đảm bảo chắc chắn hơn so với trước.

    Song, quá trình vận hành bộ khung này vẫn khiến Bayern phải đối mặt với những rắc rối cũ. Rắc rối đầu tiên có thể dễ dàng nhận ra chính là lối chơi rối rắm và thiếu ý tưởng của đội bóng xứ Bavaria. Các cầu thủ Bayern vẫn chuyền ban nhiều nhưng lại tỏ ra thiếu sắc sảo trong những tình huống bóng cuối. Chưa kể, dù bố trí 3 trung vệ nhưng Bayern vẫn luôn gặp khó khăn với các pha phản công của đối thủ, đặc biệt là những đường chuyền dài vượt qua tầm kiểm soát của các tiền vệ. Hàng loạt cơ hội mà Wolfsburg tạo ra trong hiệp 2, khi tốc độ trận đấu được đẩy lên cao, cho thấy hệ thống mà Guardiola xây dựng cho Bayern vẫn còn quá nhiều bất cập.

    Trong cuộc họp báo sau trận, Guardiola cho rằng “các cầu thủ Bayern mới chỉ đủ thể lực để chơi 60-70 phút”. Tuy nhiên, lời giải thích này khó có thể thuyết phục bởi Bayern đã chơi dưới sức trong phần lớn thời gian bóng lăn.

    Video: Bayern Munich 2-1 Wolfsburg

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY
    Độ cao sẽ thay đổi tùy theo nội dung đã xuất bản

    MUELLER VÀ ROBBEN LÀ NGUỒN SỐNG
    Bayern không chỉ gây thất vọng về màn trình diễn tập thể mà rất nhiều cá nhân được kỳ vọng của họ cũng đã không chơi tốt. Chỉ trong 1 trận đấu nhưng Neuer đã mắc tới 2 lỗi nghiêm trọng, đầu tiên là phá bóng vào chân tiền đạo của Wolfsburg và tiếp đó là lao ra không chính xác và phải nhờ Bernat cứu thua. Một người hùng khác của nước Đức tại World Cup 2014 là Goetze cũng thi đấu mờ nhạt và hầu như không góp mặt vào các tình huống tấn công của đội bóng xứ Bavaria trong suốt 61 phút có mặt trên sân. Trong khi tân binh Lewandowski thì đã bỏ lỡ những cơ hội rất ngon ăn mà đồng đội tạo ra.

    Những pha bóng tấn công nguy hiểm nhất rốt cuộc vẫn phải qua chân Thomas Mueller và Arjen Robben, 2 ngôi sao sáng nhất của Bayern ở mùa giải trước. Ở bàn thắng đầu tiên, Robben loại hậu vệ đối phương rồi chuyền cho Mueller dứt điểm nối. Trong bàn thắng thứ hai, Robben đã có pha xoay sở tốt và dứt điểm hóc hiểm trước vòng vây các hậu vệ Wolfsburg.

    Việc các tân binh và cả những niềm hi vọng mới của mùa giải 2014/15 chưa thể hiện được nhiều càng khiến trọng trách đè nặng lên vai những trụ cột. Nên nhớ, cả Mueller và Robben đều đã ra sân ở cả 7 trận đấu tại World Cup 2014. Nếu tình hình này không sớm được cải thiện, Guardiola sẽ còn phải đối mặt với những vấn đề lớn hơn nữa về thể lực, điểm rơi phong độ và cả những chấn thương trong thời gian tới.

    TƯƠNG PHẢN NGÀY RA QUÂN
    Ấn tượng Gaudino


    Được đá chính khi mới 17 tuổi 284 ngày nhưng Gaudino đã có trận đấu rất thành công. Gaudino không chỉ là một trong những cầu thủ di chuyển nhiều nhất mà còn là cầu thủ chuyền chính xác nhất của Bayern với tỷ lệ 96%. 

    Thất vọng Lewandowski


    Dù có 1 pha kiến tạo để Robben lập công nhưng với những tình huống bỏ lỡ ngon ăn và cả những pha chạm bóng thiếu nhạy cảm, Lewandowski đã khiến CĐV Bayern phải thất vọng trong lần đầu chào sân Allianz Arena.  
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội