Bóng Đá Plus trên MXH

Guardiola cương quyết không thay đổi lối chơi
Minh Đức • 19:38 ngày 02/05/2014
Đáp lại những lời chỉ trích trong thời gian gần đây, HLV Pep Guardiola khẳng định ông sẽ vẫn giữ vững lập trường về lối chơi cầm bóng nhiều của mình.
    Triết lí bóng đá của Pep đã bị đặt nghi vấn sau thất bại toàn diện của Bayern Munich trước Real Madrid với tỉ số chung cuộc 0-5 tại hai trận lượt đi và về bán kết Champions League vừa qua. Tuy nhiên, Pep cho rằng các cầu thủ Bayern cần phải thay đổi và bắt nhịp với phong cách của ông, hơn là việc quay chong chóng để thuận theo những lời chỉ trích.

    “Tôi có triết lí bóng đá riêng của mình, và tôi khẳng định Bayern sẽ vẫn chơi như vậy trước Hamburg, trước Stuttgart, và cả ở trận chung kết Cúp QG Đức với Dortmund, thậm chí là cả sang mùa tới nữa. Tôi không đến đây để thay đổi văn hóa của bóng đá Đức, nhưng tôi có cách làm riêng trong cuộc chơi dành cho mình. Tôi không thể bảo các cầu thủ phải theo phương pháp huấn luyện nào, bởi vậy họ phải theo phương pháp của tôi”, Pep trả lời báo giới một cách chắc nịch.

    “Tôi sẽ không thể là HLV của Bayern, nếu như tôi phải nói những điều mà tôi không đồng tình. Như thế sẽ gây hại cho CLB, cho các cầu thủ. Họ sẽ không thể tin tôi nếu tôi không tin chính bản thân mình. BLĐ Bayern sẽ quyết định ai là người thích hợp nhất với họ, chứ không phải là tôi”, Pep tiếp tục.



    HLV người TBN nhấn mạnh ông đang rất hài lòng với đội ngũ hiện tại, đồng thời phủ nhận khả năng ra đi vào mùa Hè tới của Thomas Mueller, Mario Goetze và Javi Martinez - những người đang chật vật cạnh tranh một vị trí chính thức trong đội hình của Hùm Xám. Pep cho biết: “Tôi sẽ bàn bạc kế hoạch chuyển nhượng với BLĐ Bayern, nhưng tôi thấy hài lòng với những cầu thủ hiện tại. Họ rất phù hợp với sơ đồ chiến thuật của tôi. Chúng tôi sẽ còn chiếc cúp Quốc gia để hướng đến, và sau đó là những sự chuẩn bị cho mùa tới. Thất bại tại Champions League sẽ không thay đổi bất kỳ điều gì tại CLB”.

    “Tôi hiểu các cầu thủ luôn muốn ra sân và cống hiến. Tôi hiểu Mueller, Martinez và Goetze. Họ đều muốn được thi đấu. Nhưng tôi mới là người đưa ra quyết định giúp CLB đạt được những kết quả tốt nhất. Tôi sẽ nói chuyện với họ về cách có thể giải quyết những vấn đề này một cách êm xuôi nhất. Tôi chỉ có thể khẳng định họ vẫn sẽ chơi cho Bayern mùa tới”, Pep khép lại câu chuyện.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội