Bóng Đá Plus trên MXH

Lý do Arsenal cần phải chơi tấn công trước Marseille?
CHIÊU VĂN • 20:41 ngày 18/09/2013
Giành quyền đi tiếp ở vòng bảng Champions League thường yêu cầu ít nhất một chiến thắng trên sân khách. Arsenal sẽ bắt đầu vòng bảng với một chuyến làm khách tới Marseille.
    Dù đó mới là trận đầu tiên của họ, “Pháo thủ” sẽ không thể khởi đầu chậm chạp. Với những chuyến làm khách đầy đe dọa tới Dortmund và Naples còn lại trong lịch thi đấu, Arsenal sẽ muốn tìm kiếm 1 chiến thắng trên đất Pháp.

    Sẽ không dễ dàng. Marseille không phải là đội lót đường. Họ về nhì chỉ kém đại gia PSG ở Ligue 1 mùa trước. Mùa hè này, không thể cạnh tranh những ngôi sao với các CLB mới giàu ở Paris và Monaco, nên Marseille đã lựa chọn tăng cường hàng loạt ngôi sao trẻ bản địa.

    Tiền vệ cánh 26 tuổi Dimitri Payet tới từ Lille là một cầu thủ rất tốc độ và có khả năng ghi bàn. Tiền vệ trụ 20 tuổi Gianelli Imbula được đưa về để thay thế hợp đồng đi mượn Joey Barton. Chữ ký gây nhiều chú ý nhất là tuyển thủ U21 Pháp Florian Thauvin, tới từ Lille với mức phí chuyển nhượng 12,5 triệu bảng.


    Dimitri Payet (phải)

    Thauvin hiện còn thiếu thời gian ra sân, nhưng anh chắc chắn là một cầu thủ đẳng cấp. Tiền vệ tấn công này được bình chọn là Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất nước Pháp mùa trước, và sau khi đưa tuyển U20 Pháp tới chức vô địch thế giới, đang sẵn sàng cho những sân chơi lớn hơn. Khả năng cầm bóng đột phá và những cú sút như búa bổ của anh khiến nhiều người so sánh Thauvin với Franck Ribery, một người khác từng tỏa sáng ở Velodrome giai đoạn 2005-2007.

    Tuy nhiên, trong khi sở hữu nhiều tài năng lớn, Marseille cũng có những điểm yếu đáng kể. Mùa này, dưới sự dẫn dắt của HLV mới, một người cũ ở Nantes, Elie Baup, họ đã có nhiều thử nghiệm thất bại với hàng phòng ngự dâng cao một cách nguy hiểm.

    Arsenal hiện có đầy đủ những phẩm chất để khai thác các khoảng trống trong hàng thủ đó. Với Theo Walcott, họ có một cầu thủ hết sức tốc độ có thể xuyên phá tuyến phòng ngự 4 người của đối phương. Quan trọng không kém, Mesut Oezil được chờ đợi là người tạo ra đột phá nhờ những đường chuyền sắc sảo của anh.


    Mesut Oezil (áo vàng) đã tạo ra một sự thay đổi tích cực cho Arsenal về cả mặt tinh thần lẫn lối chơi

    Oezil đã chứng tỏ trong trận ra mắt gặp Sunderland rằng anh có ý thức chiến thuật và kỹ thuật để tạo cơ hội cho Walcott bứt tốc. Nếu tuyển thủ Anh có khả năng dứt điểm tốt hơn, anh đã có thể ghi cả một hat-trick cuối tuần rồi.

    Oezil sẽ là cầu thủ kiến tạo chủ lực của Arsenal, những tiền vệ tài hoa khác như Aaron Ramsey và Jack Wilshere cũng hoàn toàn có thể khiến hàng thủ Marseille thất điên bát đảo. Kinh nghiệm dày dàn và sự tỉ mỉ của Mathieu Flamini, trở lại đối đầu với CLB cũ, sẽ là nền tảng để các cầu thủ sáng tạo kể trên tỏa sáng.

    Arsenal phải ra sân với tâm lý ghi bàn và tìm kiếm chiến thắng. Dortmund đã thắng cả 5 trận mở màn ở trong nước. Napoli thắng cả 3 trận. Trên lý thuyết, Marseille là đội yếu nhất ở bảng tử thần, và Arsenal hiểu rằng 3 điểm ở Velodrome có thể là bước tiến quyết định vượt qua vòng bảng.

    Nếu Oezil và Walcott kết hợp hiệu quả như ở trận gặp Sunderland, Các pháo thủ sẽ có thể xuyên thủng hàng phòng ngự Marseille.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội