Bóng Đá Plus trên MXH

Tổng quan trước loạt trận Champions League tuần này
NAM ANH • 20:15 ngày 10/03/2014
Bayern Munich, Barcelona và Paris Saint-Germain đều là những đội bóng giành được lợi thế rõ ràng sau trận lượt đi vòng 1/8 Champions League. Trong khi đó, Atletico cũng đang đứng trước cơ hội thuận lợi để vượt qua AC Milan.
    Bayern Munich – Arsenal
    Với lợi thế dẫn trước 2 bàn trên sân Emirates sau trận lượt đi, có thể nói Bayern đã đặt một chân vào vòng tứ kết Champions League. Tuy nhiên, HLV Pep Guardiola vẫn tỏ ra khá thận trọng khi nói về cơ hội của đội bóng xứ Bavaria.
     
    "Nếu chúng tôi để Arsenal kiểm soát bóng, chắc chắn sẽ có vấn đề. Họ là một đội bóng chơi tấn công rất hay", chiến lược gia của Bayern cảnh báo.
     
    Mùa giải năm ngoái, dù giành chức vô địch Champions League nhưng Bayern từng chịu thất bại 0-2 trước Arsenal ngay trên sân nhà Allianz Arena ở trận lượt về vòng knock-out (lượt đi thắng 3-1 tại London). Chính bởi vậy, trong thời điểm ngôi sao sáng giá nhất bên phía Arsenal là Mesut Oezil vừa tìm lại phong độ sau chiến thắng tưng bừng trước Everton, thầy trò HLV Wenger vẫn nuôi hy vọng làm nên điều kỳ diệu trước những nhà ĐKVĐ.


    Arsenal sẽ tạo nên cuộc ngược dòng tại Allianz Arena?

    Mặc dù vậy, cơ hội dành cho Arsenal là không nhiều bởi Bayern đang thể hiện sự ổn định đáng sợ trên mọi đấu trường. Cuối tuần qua, thầy trò HLV Pep Guardiola vừa thiết lập một kỷ lục mới tại Bundesliga với chuỗi 49 trận liên tiếp bất bại sau khi "vùi dập" Wolfsburg với tỷ số 6-1. Bên cạnh đó, với một nền tảng đội hình gồm nhiều cầu thủ đẳng cấp và kinh nghiệm, đội bóng xứ Bavaria đương nhiên là đối thủ nguy hiểm nhất với mọi đội bóng ở thời điểm hiện tại.
     
    Barcelona – Man City 
    Man City cũng là một đại diện của Premier League và cũng vừa phải nhận thất bại 0-2 trước Barca trên sân nhà sau trận lượt đi. Hoàn cảnh của Man City giống hệt với Arsenal. Mặc dù vậy, thầy trò HLV Pellegrini cực kỳ quyết tâm trong chuyến làm khách tới Nou Camp vào rạng sáng ngày kia.
     
    Phong độ của các cầu thủ Barca đang thực sự có vấn đề. Tính riêng trong năm 2014, thầy trò HLV Martino đã để thua tới 3 trận tại La Liga. Mới đây nhất, đội bóng xứ Catalunya vừa bị Valladolid đánh bại sau khi trình diễn một lối chơi nhạt nhòa và thất vọng. Đó cũng là cơ sở để Man City hy vọng vào một cuộc lật đổ kỳ diệu ngay trên đất Tây Ban Nha.


    Barca có lợi thế trước cuộc đón tiếp Man City trên sân nhà Nou Camp

    So với Barca, The Citizens đương nhiên không thể sánh về đẳng cấp cũng như kinh nghiệm chinh chiến tại Champions League. Tuy nhiên, trong tay HLV Pellegrini hiện giờ không hề thiếu những cá nhân có khả năng gây đột biến. Ở vòng bảng, chính Man City là đội bóng duy nhất đánh bại được Bayern Munich ngay trên sân Allianz Arena. Trong bối cảnh Barca đang có dấu hiệu bất ổn, cộng thêm với sự trở lại của chân sút chủ lực Sergio Aguero, Man City hoàn toàn đủ cơ sở giành được chiến thắng trên đất khách nếu như họ tận dụng tốt các cơ hội.
     
    Paris Saint-Germain – Leverkusen
    Đánh bại đại diện của Bundesliga tới 4 bàn không gỡ sau trận lượt đi trên sân Bay Arena, các cầu thủ PSG bước vào vòng đấu lượt về với một tâm lý hoàn toàn thoải mái. Thậm chí, HLV Laurent Blanc có thể sẽ để nhiều trụ cột nghỉ ngơi thay vì dốc toàn lực ra chiến đấu.
     
    Tiền đạo Ibrahimovic, người từng lập cú đúp trong trận lượt đi trên đất Đức, nhiều khả năng sẽ không ra sân ngay từ đầu để nhường chỗ cho Edison Cavani. Trong một phát biểu mới nhất trước báo giới, HLV Blanc cũng chia sẻ: "PSG sẽ có một trận đấu quan trọng với Saint-Etienne vào cuối tuần. Tôi sẽ phải cân nhắc về đội hình ra sân để hoàn thành mục tiêu đi tiếp, đồng thời giúp các cầu thủ đạt trạng thái tốt nhất khi trở về thi đấu ở Ligue 1".


    Ibra đang chơi rất ấn tượng trong thời gian gầy đây
     
    So với Leverkusen, PSG vượt trội hơn hẳn về chất lượng đội hình. Cộng thêm với cách biệt quá lớn sau trận lượt đi, có lẽ 90 phút trên sân Parc des Princes sắp tới sẽ chỉ là thủ tục để đội bóng thành Paris tiến bước vào vòng tứ kết.
     
    Atletico Madrid – AC Milan 
    Sự sa sút của Milan trong nhiều năm qua đã khiến đội bóng áo đỏ đen không còn được đánh giá cao tại đấu trường châu Âu. Ngay trong trận lượt đi vòng 1/8 Champions League cách đây hai tuần, thầy trò HLV Seedorf đã bị Atletico đánh bại trên sân nhà bởi bàn thắng duy nhất của Diego Costa.
     
    Với mục đích để dành chân sút gốc Brazil cho trận lượt về trên sân Vicente Calderon, HLV Simeone đã cất anh trên băng ghế dự bị trong trận thắng Celta Vigo hồi cuối tuần vừa rồi. Ngoài ra, việc David Villa vừa tìm lại cảm giác ghi bàn với một cú đúp cũng giúp cho nhà cầm quân người Argentina có được bộ đôi tiền đạo ưng ý nhất của mình.
     
    Bên phía Milan, dù vừa thua liên tiếp hai trận ở Serie A nhưng Rossoneri sẽ đón chào sự trở lại của Mario Balotelli. Với những thay đổi đáng kể trong lối chơi kể từ thời điểm HLV Clarence Seedorf  lên nắm quyền, người hâm mộ đội chủ sân San Siro hoàn toàn có quyền hướng đến một kết quả khả quan trước Atletico. Đây cũng có thể xem là cặp đấu cân bằng nhất trong loạt đấu lượt về Champions League tuần này.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội