Bóng Đá Plus trên MXH

Microsoft đang học mót Apple
Đức Hiếu • 10:09 ngày 25/09/2013
Chia sẻ với Bloomberg, Tim Cook – CEO của Apple cho rằng Microsoft đang sao chép lại chiến lược kinh doanh của Apple.
    Mới đây, trong một cuộc phỏng vấn với Bloomberg, khi chia sẻ quan điểm về thương vụ Microsoft mua lại mảng thiết bị và dịch vụ của Nokia, Tim Cook cho rằng nếu không đổi mới, các công ty cũng sẽ chết như Nokia. Ông cũng bóng gió ám chỉ nhiều công ty trong đó có Microsoft đang cố gắng áp dụng chiến lược của Apple vì thực tế cho thấy, con đường mà Apple đang định hướng là đúng đắn và phù hợp xu thế hiện nay. "Tôi nghĩ rằng Nokia là một cảnh tỉnh cho tất cả các công ty đang kinh doanh trong ngành công nghiệp di động hiện nay. Đó là phải tiếp tục đổi mới và không đổi mới là chết." – dẫn lời Tim Cook.


    Bộ ba quyền lực hiện tại của Apple: Craig Federighi (Phần mềm), Tim Cook (CEO), Jony Ive (Thiết kế).

    Mấy năm trước đây, Nokia vẫn là đang dẫn đầu thị phần điện thoại di động trên toàn cầu, nhưng với sự phát triển nhanh chóng của iPhone và Android, thì Nokia đã dần bị suy yếu. Tuy Nokia không phải là một kẻ “bảo thủ” xét về phần cứng và công nghệ, nhưng vì hệ điều hành trên điện thoại di động Nokia luôn bị tụt hậu so với các đối thủ. Apple không giống như thế. iOS là một sản phẩm độc quyền của Apple, tuy phần cứng của iPhone là do nhiều nhà sản xuất khác cung cấp, nhưng nó vẫn đặt dưới tiêu chuẩn của chính Apple. Không thể phủ nhận một điều, iOS 7 chính là một đột phá mới của Apple và tác giả công trình cũng chính là một gương mặt cũ Jony Ive – người từng phụ trách thiết kế phần cứng iPhone.


    Notification Center trên iOS 7 thật tiện ích.

    Từ iOS phiên bản đầu tiên cho đến iOS 6 đều mang đậm chất Steve Jobs. Ông cho rằng mọi thiết kế trên iOS phải luôn thật nhất có thể. Nhưng đến iOS 7, Jony Ive đã cho thấy một giao diện phẳng hoàn toàn mới, nhiều màu sắc và sinh động hơn rất nhiều. "Chúng tôi nhận thấy rằng người dùng đã rất quen thuộc với việc thao tác trên màn hình cảm ứng. Họ không cần nút bấm vật lý nữa. Chính vì vậy nên thiết kế của iOS 7 cũng không cần phải quá thật làm gì. Chúng tôi sẽ tạo nên một thiết kế đơn giản hơn cho người dùng. Và đó chính là khởi nguồn ý tưởng của iOS 7." – dẫn lời Jony Ive khi trả lời phỏng vấn USA Today.


    Giao diện iOS 6 (bên trái) so sánh với iOS 7.

    Thiết kế mới được Jony Ive cùng đội ngũ thiết kế của Apple đưa ra đã loại bỏ hoàn toàn phong cách thiết kế iOS trước đây, và nó khiến cho iOS 7 tạo ra sự khác biệt rất lớn so với những phiên bản cũ. Công nghệ đang thay đổi một cách chóng mặt, phần cứng ngày một phát triển mạnh mẽ hơn, và phần mềm cũng phải thế. Hãy quên Steve Jobs đi ! Steve Jobs thuộc về quá khứ rồi…
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội