Thông tin này vừa được đăng tải trên trang web của BlackBerry. Thay vào đó, BlackBerry sẽ tổ chức các sự kiện nhỏ với tần suất nhiều hơn, và tập trung vào các mục tiêu “kinh doanh đặc thù, chiến lược phát triển và định hướng khách hàng”.
Trong tiếng Anh, “Live” vừa có nghĩa là “trực tiếp”, và cũng có nghĩa là “sống”. BlackBerry Live là một sự kiện lớn được tổ chức thường niên từ năm 2002, khởi đầu bằng hội thảo với chuyên đề giải pháp không dây cho doanh nghiệp (Wireless Enterprise Symposium). Hồi giữa năm nay, tại BlackBerry Live 2013, smartphone cấp thấp Q5 đã được trình làng.
Động thái hủy bỏ sự kiện lớn như BlackBerry Live 2014 cho thấy tình hình kinh doanh không mấy khả quan của BlackBerry – nhà sản xuất smartphone và cung cấp các giải pháp di động cho doanh nghiệp từng nổi tiếng một thời. Doanh số bán smartphone tụt giảm thê thảm, khi giảm từ 3,7 triệu đơn vị sản phẩm trong Q2 xuống còn 1,9 triệu đơn vị trong Q3 vừa rồi, đã làm cho BlackBerry mất đi 4,4 tỷ USD. Mặc dù, BlackBerry đang trên đà xuống dốc không phanh, nhưng vị CEO mới của BlackBerry – ông John Chen cho biết đã có kế hoạch làm cho BlackBerry tồn tại.
Cựu CEO của BlackBerry, Thorsten Heins giới thiệu Q5 tại BlackBerry Live 2013.
“Điều quan trọng nhất là BlackBerry đang sở hữu một tài sản lớn [có lẽ Chen đang đề cập đến các bằng sáng chế và mạng doanh nghiệp]” – dẫn lời John Chen phát biểu trong hội nghị tổng kết Q3 diễn ra hôm thứ Sáu tuần trước. “Chúng tôi cam kết sẽ ủng hộ những đề xuất giải pháp tốt cho công ty và khách hàng. Thị trường đang nói và chúng ta đang lắng nghe.”.