Xu hướng đưa âm nhạc vào thế giới thể thao điện tử để nâng cấp trải nghiệm của người chơi ngày càng nổi bật trong nhiều năm qua. Các tổ chức như Fnatic và G2 Esports đã đầu tư vào nhãn hiệu riêng, trong khi các đội như LOUD (Brazil) coi âm nhạc là yếu quan trọng trong chiến lược kinh doanh.
Trong thông cáo báo chí, Giám đốc phát hành PUBG Mobile tại Tencent Games - Vincent Wang nói rằng khi xem xét lịch sử của trò chơi với các mối quan hệ đối tác âm nhạc, “việc thiết lập nhãn hiệu là quá trình tự nhiên”.
"Chúng tôi hy vọng sẽ truyền cảm hứng cho người chơi PUBG Mobile bằng những bản nhạc nền cảm động và tuyệt vời cho cuộc sống trong trò chơi của họ và hơn thế nữa", Giám đốc Vincent Wang chia sẻ.
"Beat Drop sẽ giúp chúng tôi tạo nội dung mạnh mẽ cho cộng đồng của mình. Chúng tôi mong muốn được chia sẻ Beat Drop với thế giới".
Theo công bố từ Tencent Games, Beat Drop sẽ hợp tác với các nghệ sĩ trên khắp thế giới và tìm cách tạo ra "các bản nhạc xác định ngành Esports với các biểu tượng đã được thiết lập" đồng thời cung cấp cho người chơi các bài hát nhằm nâng cao trải nghiệm PUBG Mobile.
Các nhà tài trợ sự kiện thể thao điện tử cũng đang ngày càng tin tưởng vào âm nhạc để tăng khả năng kích hoạt tiếp thị. Hơn nữa, các hãng thu âm lâu đời như Sony Music và Warner Music, cũng đã nhìn thấy tiềm năng của ngành công nghiệp trò chơi điện tử và đã ký thỏa thuận với các đội châu Âu như Giants Gaming và MAD Lions trong năm 2022.
* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn