Bóng Đá Plus trên MXH

Play-off Europa League: Tottenham đặt 1 vé vào vòng bảng
Vũ Đức • 06:55 ngày 23/08/2013
Trong loạt trận lượt đi vòng play-off Europa League diễn ra rạng sáng nay, chiến thắng hủy diệt 5-0 của Tottenham trên sân Dinamo Tbilisi là kết quả đáng chú ý nhất, bên cạnh thất bại của Stuttgart trên sân Rijeka và của Udinese ngay trên sân nhà trước Slovan Liberec.
    Không Gareth Bale trong đội hình, cầu thủ trẻ Andros Townsend đã tỏa sáng rực rỡ, góp công lớn vào chiến thắng "5 sao" của Tottenham trên sân đội bóng Georgia. Cầu thủ chạy cánh 22 tuổi kết thúc trận đấu với 1 bàn thắng và 2 đường chuyền thành bàn giúp Spurs coi như đã đặt một chỗ tại vòng bảng.

    Townsend mở tỷ số với một pha solo ấn tượng trước khi chuyền cho Paulinho nâng tỷ số lên 2-0 ngay trong hiệp 1. Và Tottenham tiếp tục nhấn chìm đội chủ nhà ở 45 phút tiếp theo với cú đúp của tân binh Soldado và xen giữa là bàn thắng của Danny Rose.

    HLV Andre Villas-Boas tung ra một đội hình mạnh với sự xuất hiện của 3 trong số 4 tân binh được đưa về White Hart Lane trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè là Etienne Capoue, Paulinho và Soldado. Trong khi bên phía đối diện, Tbilisi đưa cựu cầu thủ chạy cánh của Levante và Valencia là Xisco Munoz vào đội hình xuất phát.


    Tottenham xem đã đặt sẵn 1 suất vào vòng bảng

    Đội bóng Goergia có vẻ tận dụng được lợi thế về sân bãi ở những phút đầu và họ đã đưa được bóng vào lưới Spurs chỉ sau 6 phút bóng lăn nhưng bị từ chối bởi Xisco đã rơi vào thế việt vị bên cánh trái.

    Khi Spurs bắt đầu tìm được nhịp độ trận đấu, Tibilisi đã không còn duy trì được lợi thế của mình. Ngay phút 12, đội khách đã có bàn mở tỷ số với một pha phản công sắc bén. Quả phạt góc của Tibilisi bị Gylfi Sigurdsson hóa giải trước khi Townsend có được bóng và thực hiện pha bứt tốc ngoạn mục rồi tung cú sút làm tung lưới đội chủ nhà từ khoảng cách hơn 20 mét.

    Tottenham tiếp tục gây sức ép nhưng họ cũng phải cảm ơn Hugo Lloris khi thủ thành người Pháp đã có pha cứu thua đẳng cấp ở phút 25 sau cú đánh đầu của Jaba Dvali.

    Sau khi bị tổn thất lực lượng với chấn thương buộc Xisco phải rời sân giữa chừng, mọi thứ trở nên tệ hại hơn với Tbilisi khi Spurs nhân đôi cách biệt ở phút 43. Townsend đi bóng bên cánh phải, đưa bóng vào trong vòng cấm bằng chân trái cho Paulinho đánh đầu cận thành nâng tỷ số lên 2-0.


    Soldado (trái) đóng góp một cú đúp

    Sau những phút mở màn hiệp 2 chậm rãi, Spurs có bàn thứ 3. Phút 58, vẫn là Townsend cho Oleg Gvelesiani "ngửi khói" bên cánh phải rồi tung đường chuyền vào trong hoàn hảo cho Soldado dứt điểm gọn ghẽ.

    Ba bàn thắng dường như khiến Tbilisi sụp đổ và hệ quả là họ phải vào lưới nhặt bóng thêm 2 lần sau các pha dứt điểm của Danny Rose và Soldado.

    Một trong số những kết quả bất ngờ nhất của loạt trận rạng sáng nay chính là thất bại 1-3 của Udinese ngay trên sân nhà trước Slovan Liberec. Trong khi đó, trên đất Croatia, Suttgart đã thúc thủ 1-2 trước Rijeka.

    Các kết quả đáng chú ý
    :
    Grasshopper 1-2 Fiorentina
    Rijeka 2-1 Suttgart
    Udinese 1-3 Slovan Liberec
    Dinamo Tbilisi 0-5 Tottenham
    Swansea 5-1 Petrolu Ploiesti
    Apollon 2-0 Nice
    St.Gallen 1-1 Spartek Moscow
    Esbjerg 4-3 St.Etienne
    Jablonec 1-2 Betis
    Kuban 1-0 Feyenoord
    Aktobe 2-3 Dynamo Kiev
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Cùng chuyên mục
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội