Hành động của Ronaldo và Pogba có thể tạo ra tiền lệ nguy hiểm

Đỗ Trung Đỗ Trung
11:15 ngày 17-06-2021
Hai nhà tài trợ Coca Cola và Heineken đã phải trải qua khởi đầu giông bão ở EURO 2020, sau khi lần lượt Cristiano Ronaldo và Paul Pogba gạt bỏ sản phẩm của họ trong buổi họp báo.

Lịch thi đấu EURO 2020

Nhận định Bóng đá và Nhận định EURO 2020

Game dự đoán Euro 2020

Ronaldo là người khơi mào bằng việc bỏ 2 chai Coca Cola khỏi buổi họp báo ở trận ra quân gặp Hungary của Bồ Đào Nha. Một hành động tưởng chừng không có gì nghiêm trọng của CR7 đã khiến nhãn hàng nước giải khát nổi tiếng này thiệt hại tới 4 tỷ USD.

Ronaldo công khai thể hiện mình là người ghét nước ngọt, song vào năm 2006, chính CR7 đã đảm nhận vai chính trong một quảng cáo cho nhãn hàng Coca Cola của Nhật Bản tại kỳ World Cup được tổ chức trên đất Đức.

Ở đoạn quảng cáo đăng tải, Ronaldo thực hiện một số động tác kỹ thuật với trái bóng giữa vài lon Coca Cola bên trong tủ lạnh. 

Sau việc làm mang tính bột phát của Ronaldo, tới lượt Pogba làm điều tương tự với Heineken, và cả hai ngôi sao bóng đá này được cho sẽ không phải nhận bất kỳ hình phạt nào. Những sự việc này cho thấy quyền lực hạn chế của cả UEFA lẫn các thương hiệu đồ uống trong việc kiểm soát cách những cầu thủ ngôi sao hành xử với các sản phẩm được tài trợ.

Tờ Marca đã liên hệ với một số chuyên gia trong lĩnh vực tài trợ thể thao để tìm hiểu quan điểm của họ về hành động của Ronaldo và Pogba. Carlos Canto, Giám đốc điều hành của công ty tư vấn SPSG cho biết: "Nếu chuyện này xảy ra ở Mỹ, Ronaldo và Pogba sẽ không thể ngồi yên.

Ronaldo thay Coca Cola bằng nước khoáng ở buổi họp báo

Nếu điều như này xảy ra ở NFL (giải Bóng bầu dục Quốc gia) và NBA (giải bóng rổ Nhà nghề Mỹ), cầu thủ sẽ bị trừng phạt. Những giải đấu này có chế tài kỷ luật rất nghiêm khắc, bạn không thể làm chuyện như vậy. Có 3 bên liên quan gồm: Coca Cola, Cristiano Ronaldo và UEFA".

Canto nói thêm các nhà tài trợ cần được UEFA bảo vệ để ngăn chặn một sự việc tương tự có thể xảy ra. "Nếu tôi là Coca Cola, tôi sẽ gọi ngay cho UEFA để nói rằng 'Các ông phải bảo vệ tôi'".

Đối với Cinto Arjam, người sáng lập của CA Sports Marketing, hành động của Ronaldo đã tạo tiền lệ nguy hiểm trong tất cả các cuộc họp báo.

"Vấn đề không nằm ở Cristiano. Đó là về những việc xảy ra sau này. Cristiano làm điều đó và không có vấn đề gì, vậy tại sao Antoine Griezmann hoặc Sergio Busquets lại không làm điều tương tự?".

Ngoài ra, Arjam tin rằng các cầu thủ bóng đá đã có trách nhiệm với quốc gia của họ, do đó, phải ủng hộ những hợp đồng tài trợ liên quan.

"Điều mà những cầu thủ bóng đá không hiểu là, mặc dù họ muốn gửi đi thông điệp tốt, song vẫn có một thực tế khác, đó là cầu thủ bóng đá được đội tuyển quốc gia của họ triệu tập để tham dự một giải đấu như thế này, nên mỗi người phải chấp nhận các quy tắc của trận đấu. Trong số đó có cả các nhà tài trợ và mỗi đội tuyển quốc gia phải đáp ứng các cam kết tài trợ", Arjam cho hay.

Ký tự còn lại 500

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Văn Phú
Phó tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6+7 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Điện thoại: 0912 225 667
Email: quangcao@kib.vn hoặc dieuloan@kib.vn

x