Mesut Oezil dính không ít tì vết

NGUYỄN SƠN­
11:29 ngày 14-09-2013
Trước khi dính vào bê bối với cô nàng Aida Yespica, Mesut Oezil từng là chủ đề gây tranh cãi của không ít vụ ầm ỹ.
Mesut Oezil dính không ít tì vết
Điển hình nhất là hồi cuối tháng 6/2010, trước trận tứ kết World Cup tại Nam Phi giữa Đức và Argentina, Oezil bị HLV Guus Hiddink của ĐT TNK tố cáo dùng hộ chiếu giả để thi đấu cho Mannschaft. 

Nhưng may cho Oezil và ĐT Đức khi FIFA không tiến hành điều tra về nghi án này. Nhưng đến tháng 10/2012 thì Oezil bị hãng sản xuất dụng cụ và áo đấu thể thao Nike lôi ra tòa án ở Amsterdam (Hà Lan). Số là cựu ngôi sao Real Madrid vẫn đi đôi giày của Adidas - đối thủ cạnh tranh của Nike trong thời điểm bản hợp đồng tài trợ của anh và hãng này vẫn còn hiệu lực. 

Theo phán quyết của tòa án, nếu Oezil tiếp tục quảng bá cho sản phẩm của Adidas, anh sẽ phải chịu mức phạt 150.000 euro mỗi ngày, dù hợp đồng tài trợ đã hết hiệu lực từ tháng 7/2012. 

Không chỉ vi phạm hợp đồng với Nike, Oezil còn phá luật “cấm hút thuốc” của HLV Jose Mourinho tại Real Madrid. Tháng 6/2011, ngôi sao 24 tuổi người Đức này bị các tay paparazzi bắt gặp rít thuốc lá trên du thuyền cùng bạn bè. Hành động này của Oezil không chỉ khiến BLĐ Real “ngứa mắt” mà NHM đội bóng Hoàng gia cũng phản ứng dữ dội...

PHẦN TỬ CỰC ĐOAN?
Từ thời còn thi đấu trong màu áo Bremen tại Đức, Mesut Oezil đã lọt vào tầm ngắm của “Sói bạc” (Bozkurtlar) - tổ chức Hồi giáo cực đoan ở Thổ Nhĩ Kỳ nổi tiếng với vụ sát hại Giáo hoàng John Paul II...

Oezil là một người sùng đạo nhưng chưa đến mức cực đoan

Bí mật thành công của Mesut Oezil là gì? Trả lời phỏng vấn báo chí TBN vào thời điểm mới tới Real Madrid, anh khẳng định: “Đó là Thánh Allah. Ngài ban cho tôi sức mạnh và thành công trên sân cỏ. Trước mỗi trận đấu, tôi luôn cầu nguyện cho mình và đồng đội”. 

Oezil cũng tiết lộ, anh biết đồng đội và HLV đôi khi khó chịu vì thời gian “hành lễ” của anh trong phòng thay đồ trước mỗi trận đấu nhưng họ cũng thông cảm cho đức tin của anh. Tuy nhiên, không ít người hâm mộ quá khích tại TBN quy kết Oezil là kẻ “Hồi giáo cực đoan” khi anh luôn dằn vặt về việc không thể nhịn ăn vào ban ngày để đảm bảo thể lực cho sân cỏ trong tháng Ramadan. 

Tương tự, người Đức cũng từng “bài Oezil” vào năm 2010 khi xuất hiện thông tin anh bắt cô bạn gái Anna Maria Lewe phải cải từ Thiên Chúa giáo sang Hồi giáo mới chịu kết hôn.

Nhưng Mesut Oezil  có thể khắt khe với niềm tin tôn giáo của mình chứ không thuộc “phần tử cực đoan”, thậm chí anh còn là nạn nhân của tổ chức “Sói bạc” khét tiếng tại TNK. Theo El Confidencial, năm 2009, Olcay Kılavuz - đầu lĩnh tổ chức Hồi giáo cực đoan nói trên từng tới Đức rủ rê Oezil tham gia kích động cộng đồng người Thổ ủng hộ tổ chức nhưng cựu ngôi sao Bremen đã từ chối và bị đe dọa. 

Người đại diện của Oezil, Reza Fazeli sau đó lên tiếng phủ nhận thông tin tiền vệ gốc Thổ được “Sói bạc” tiếp cận. Nhưng Fazeli thừa nhận thân chủ mình từng nhận được nhiều email với những lời lẽ đe dọa từ những phần từ cực đoan người Thổ, khi anh từ chối khoác áo ĐTQG TNK để chọn ĐT Đức.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x