Bóng Đá Plus trên MXH

5 điều cần biết về La Liga 2013/14
Chiêu Văn (theo 3news.co.nz) • 15:55 ngày 16/08/2013
La Liga sẽ khởi tranh vào cuối tuần này, dưới đây là một số hướng dẫn cho mùa giải mới.
    Diện mạo mới của Nou Camp
    Barcelona đã có một số mảnh ghép mới rất quan trọng trong mùa Hè, khi họ tìm cách khôi phục danh tiếng của đội bóng từng thống trị châu Âu sau thất bại bẽ mặt trước Bayern Munich ở bán kết Champions League mùa trước. HLV Tito Vilanova đã từ nhiệm để điều trị căn bệnh ung thư vòm họng. Người thay thế Gerardo Martino đã cam kết sẽ tiếp tục triết lý và phong cách chuyền bóng tốc độ và tấn công của Barca, đồng thời tìm cách gia cố lại hàng thủ.

    Martino sẽ có một vũ khí mới với tiền đạo người Brazil - Neymar, rất được chờ đợi tạo thành một bộ đôi hủy diệt với Lionel Messi trên hàng công. Tuy nhiên, những điểm yếu trong phòng ngự từng bị Bayern khai thác triệt để vẫn cần phải xử lý. CLB đã tuyên bố họ sẽ mua một trung vệ đẳng cấp thế giới, nhưng cho tới giờ các đề nghị dành cho Thiago Silva của Paris Saint-Germain và David Luiz từ Chelsea đều đã bị từ chối.


    Barca mùa tới sẽ càng lợi hại hơn với sự xuất hiện của Neymar

    Martino có vẻ sẽ không xáo trộn nhiều đội hình xuất phát của La Blaugrana. Sergio Busquets tiếp tục là tiền vệ trụ điều phối bóng, với Xavi Hernandez và Andres Iniesta trong vai trò tiền vệ kiến tạo. Một thay đổi mà Martino đã thử nghiệm trong các trận giao hữu đầu mùa là bố trí 2 tiền vệ trung tâm đuổi theo bóng khá quyết liệt mỗi khi Barca không có bóng, có vẻ như để bóp nghẹt khả năng tấn công của các đối thủ trước khi mối đe dọa tới được trước hàng thủ.

    Madrid hậu Mourinho
    Real Madrid cũng có một HLV mới, Carlo Ancelotti, người đã khá bận rộn trong mùa hè để chữa lành những rạn nứt mà 3 năm đầy sóng gió của người tiền nhiệm Jose Mourinho để lại. Trong khi Madrid hiện vẫn chưa thuyết phục được Cristiano Ronaldo gia hạn hợp đồng, Ancelotti có vẻ như đã đưa Iker Casillas trở lại vị trí thủ môn số 1, một động thái làm vừa lòng các CĐV sau khi tượng đài của họ bị Mourinho hạ bệ và đẩy lên ghế dự bị, nhường chỗ cho Diego Lopez. Madrid hiện cũng đang theo đuổi quyết liệt siêu sao của Tottenham - Gareth Bale, với mong muốn sở hữu bộ đôi tấn công Bale-Ronaldo làm đối trọng với cặp đôi Messi-Neymar của Barcelona.

    Không có giai cấp trung lưu
    Barcelona và Real Madrid tiếp tục ngày càng giàu hơn và đội hình ngày càng đông các ngôi sao. Những CLB khác đã không vượt qua được cuộc khủng hoảng tài chính châu Âu như thế. Những đội bóng TBN đã phải bán cầu thủ để thu về 384 triệu euro trong mùa hè, 75% trong số đó là bán cầu thủ ra nước ngoài. Khoảng 80 cầu thủ hàng đầu đã rời TBN, và chỉ 25 người ra đi theo dạng hết hợp đồng. Phần lớn tiền thu về từ bán cầu thủ không được đầu tư trở lại đội hình, mà được dùng để trả nợ.


    Cristiano Ronaldo

    Điểm đến phổ biến nhất là Anh, nơi đã chào đón hàng loạt cầu thủ từ TBN, tổng cộng 14 người. Các tỉ phú, người Nga Dmitry Rybolovlev ở Monaco và người Qatar Sheikh Nasser Al-Khelaifi ở Paris Saint-Germain, cũng đã thu hút nhiều ngôi sao từ TBN sang Pháp. Rybolovlev bỏ tiền cho Radamel Falcao từ Atletico Madrid, Eric Abidal - một cựu hậu vệ của Barcelona, cũng đã tới Monaco, còn Fernando Llorente rời Athletic Bilbao để gia nhập Juventus.

    Sân nhà mới của Athletic Bilbao
    Sau 100 năm chơi ở sân San Mames, Athletic Bilbao sẽ bắt đầu mùa tới ở một sân mới, dù việc xây dựng chưa phải là đã xong xuôi do trễ tiến độ. Trận sân nhà đầu tiên của họ là gặp Osasuna ngày 23/8, nhưng Bilbao sẽ phải đá ở sân nhà của Real Sociedad, Anoeta Stadium. Sau khi chi tay Fernando Llorente, HLV Ernesto Valverde chỉ còn lại 2 tiền đạo trong đội hình, Ariz Aduriz và Gaizka Toquero.

    Lại một cuộc đua song mã
    Giải vô địch TBN nhiều khả năng sẽ lại là cuộc đua song mã giữa Barcelona và Real Madrid, mùa thứ 10 liên tiếp. Từ năm 2001, chỉ Valencia của Rafa Benitez là chen chân vào được giữa hai gã khổng lồ với các danh hiệu vô địch năm 2002 và 2004.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội