Cristiano Ronaldo: Tìm một lẽ sống

Minh Nguyên
20:52 ngày 28-04-2014
Cristiano Ronaldo “trở lại”, lợi hại như xưa. Cú đúp vào lưới Osasuna ở La Liga nhắc nhở cả thế giới ai mới là đương kim Quả bóng vàng FIFA.
Cristiano Ronaldo: Tìm một lẽ sống
USA Today, tờ báo Mỹ vốn rất ít dành đất cho bóng đá, đã phải viết về Ronaldo, với bài viết của cây bút Nick Schwartz nhan đề: “Ronaldo số 1 thế giới”. Hàng ngàn người chia sẻ bài viết của Schwartz qua Facebook chỉ sau ít giờ. Ronaldo cũng là VĐV được theo dõi nhiều nhất trên Twitter và là nhân vật số 2 (chỉ xếp sau ca sĩ Justin Bieber) trong danh sách những người nổi tiếng được quan tâm nhiều nhất trên thế giới qua mạng xã hội.    

Ronaldo được quan tâm vì nhiều lẽ, nhưng ở đây chỉ bàn về khía cạnh chuyên môn. Màn trình diễn tuyệt vời của CR7 trước Osasuna nhanh chóng làm người hâm mộ quên phong độ khá mờ nhạt của Ronaldo ở trận gặp Bayern Munich tại Champions League giữa tuần trước, trong đó tiêu biểu là pha hỏng ăn khó tin khi đối diện với khung thành Manuel Neuer.

 

Ừ, thì ngay cả một siêu cầu thủ như Ronaldo cũng không thể tận dụng hoàn hảo tất cả những cơ hội có được. CR7 thừa nhận: “Tôi đã quá nôn nóng ghi bàn trong tình huống đó”. Đôi khi, cố gắng quá nhiều cũng là một điều không tốt, vì khi đó con người dễ đánh mất sự tỉnh táo và khôn ngoan vốn có. Ronaldo cũng không ngoại lệ, nhưng anh đã kịp sửa chữa sai lầm sau đó với 2 “tuyệt tác bóng tròn” vào lưới Osasuna. 

Chấn thương, xa sân cỏ trong 4 trận, trở lại ở trận gặp Bayern mà không qua buổi tập nào, sau màn “rốt-đa” ngắn ngủi là lập tức lấy lại phong độ đỉnh cao. Ronaldo đã sẵn sàng cho những trận đấu cuối của Real trong mùa giải 2013/14. Los Blancos có khả năng thắng tất cả các trận còn lại, vì Ronaldo là ngoại lệ trong một môn thể thao ngày càng đề cao tính tập thể. 

Bayern vô địch Champions League 2012/13 nhờ sức mạnh tập thể. Real vừa đánh bại Bayern ở sân Bernabeu cũng nhờ sức mạnh tập thể vì cả Ronaldo cũng như đương kim cầu thủ đắt giá nhất thế giới Gareth Bale không đóng góp được gì. Nhưng, những người được mệnh danh “người ngoài hành tinh” như Ronaldo hay Messi đủ sức định đoạt số phận mọi trận đấu nhờ tài năng quá đặc biệt của mình.

 

Messi và Barcelona đã bị loại khỏi Champions League. Sau lượt đi bán kết giải này, Real của Ronaldo nổi lên là ứng viên số 1. Nếu Los Blancos trở thành vua châu Âu lần thứ 10, ngôi sao sáng nhất tất nhiên là Ronaldo (đã có 14 bàn ở Champions League). 

Nếu kịch bản trên thành sự thật, câu hỏi đặt ra là Ronaldo sẽ làm gì khi đã có đủ mọi danh hiệu với Real? Ở lại sân Bernabeu để cùng Los Blancos nung nấu khát vọng lịch sử sẽ là đội đầu tiên bảo vệ thành công ngôi vô địch Champions League. Khá hấp dẫn, nhưng không hấp dẫn bằng triển vọng trở lại sân chơi cạnh tranh nhất, giàu thách thức nhất là Premier League. 

David Moyes đã ra đi, M.U trong cơn đại khủng hoảng đang cần một vị cứu tinh. Chelsea hay Man City cũng đủ tiền mua Ronaldo. Tất nhiên, nếu ở lại Real, Ronaldo cũng nhận lương khủng nhưng có thể tin là CR7 cần nhất là những thử thách và động lực mới. La Liga, Messi, Barcelona, Atletico không nhiều khó khăn như Premier League với hàng loạt ứng viên vô địch và sự háo hức chờ đợi của giới hâm mộ về sự tái hồi của một siêu-siêu-sao.

Ronaldo ghi 42 bàn, giành QBV châu Âu cùng cú đúp Premier League, Champions League với M.U mùa 2007/08, nhưng bây giờ anh còn hay hơn nhiều. Ở tuổi 29, khi những ngày còn lại của sự nghiệp đỉnh cao dần ngắn lại, Ronaldo cần suy nghĩ và quyết định cho một cuộc chinh phục cuối cùng. Tìm một con đường, tìm một lối đi, và rồi con tim sẽ vui trở lại như trong một bài hát nổi tiếng cả trong đời thường lẫn trong đạo Công giáo. 

Hy vọng, Ronaldo sẽ chọn đúng.    
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
35
+57
80
2
33
+48
76
3
35
+41
75
4
35
+21
67
5
33
+15
60
6
34
+1
54
7
34
+19
53
8
35
-9
49
9
33
+4
48
10
35
-8
48
11
35
-7
46
12
34
-5
44
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
34
-18
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • Cuộc đua tại La Liga: Cờ trong tay Atletico! Cuộc đua tại La Liga: Cờ trong tay Atletico!

    Chiến thắng 1-0 trước Valencia đêm qua đã đưa Atletico Madrid tới gần hơn tới ngôi vương La Liga mùa này, danh hiệu mà họ đã phải chờ đợi tới 18 năm.

  • Ronaldo lập cú đúp trong trận thắng Osasuna 4-0: Dòng máu chiến binh Ronaldo lập cú đúp trong trận thắng Osasuna 4-0: Dòng máu chiến binh

    Cristiano Ronaldo đã chính thức đánh dấu sự trở lại hoàn toàn khi lập cú đúp siêu phẩm giúp Real Madrid vùi dập Osasuna 4-0 rạng sáng qua. Đó là lời cảnh báo cho Bayern Munich trước trận lượt về bán kết Champions League giữa tuần này…

  • Dani Alves cảm ơn CĐV "tặng chuối" Dani Alves cảm ơn CĐV "tặng chuối"

    Thay vì bực tức với kẻ phân biệt chủng tộc, hậu vệ Dani Alves cảm ơn "thủ phạm" đã ném 1 quả chuối từ trên khán đài xuống sân El Madrigal trong trận thắng 3-2 của Barcelona trước Villarreal rạng sáng nay.

  • Betis chính thức rớt hạng Betis chính thức rớt hạng

    Ngay trước khi gặp Sociedad ở trận đấu rạng sáng qua, Real Betis đã phải đón hung tin khi họ chính thức nhận tấm vé trở lại giải hạng Nhì Tây Ban Nha.

  • Valencia 0-1 Atletico Madrid: 180 phút tới ngai vàng Valencia 0-1 Atletico Madrid: 180 phút tới ngai vàng

    Những chuyến làm khách của Valencia thường không đem lại kỷ niệm đẹp cho Atletico, khi lần gần nhất họ chiến thắng tại đây ở La Liga là mùa 2002/03. Nhưng tối qua, Atletico đã xóa được cái dớp Mestalla và tiến thêm một bước dài tới chức vô địch.

  • Villarreal 2-3 Barca: Chiến thắng không thuyết phục Villarreal 2-3 Barca: Chiến thắng không thuyết phục

    Trong thế trận khá bế tắc, Barca phải nhờ tới 2 pha đá phản lưới nhà của các cầu thủ Villarreal mới giành trọn 3 điểm trọn vẹn. Chiến thắng nhọc nhằn 3-2 giúp đội quân của HLV Tata Martino níu kéo hy vọng bám đuổi Atletico Madrid với 4 điểm ít hơn.

  • BBC sẵn sàng cho đại chiến với Bayern BBC sẵn sàng cho đại chiến với Bayern

    Đó là lời khẳng định của HLV Carlo Ancelotti sau trận thắng 4-0 của Real Madrid trước Osasuna tại vòng 34 La Liga rạng sáng nay.

  • 02h00 ngày 28/4, Villarreal vs Barcelona: Thắng vì Tito! 02h00 ngày 28/4, Villarreal vs Barcelona: Thắng vì Tito!

    Barcelona chỉ còn mục tiêu La Liga. Với họ, mỗi trận đấu từ nay đến cuối mùa đều là những trận chung kết. Trước Villarreal, Barca sẽ quyết giành 3 điểm, trước là để tiếp tục đua vô địch, sau là để tri ân HLV vừa qua đời Tito Vilanova.

  • 22h00 ngày 27/4, Valencia vs Atletico: Thắng & áp sát ngai vàng 22h00 ngày 27/4, Valencia vs Atletico: Thắng & áp sát ngai vàng

    Atletico Madrid sẽ không nhớ tới trận hòa Chelsea, sẽ không tính toán cho cuộc tái đấu tại London tuần tới. Họ đang hướng đến Mestalla với mục tiêu 3 điểm để tiến gần hơn đến chức vô địch.

  • Atletico: 8 ngày quyết định mùa giải Atletico: 8 ngày quyết định mùa giải

    Atletico chỉ còn cách chức vô địch La Liga vẻn vẹn 3 trận nữa. Tại Champions League, họ cũng chỉ cách trận chung kết tại Lisbon chỉ một trận lượt về tại London. Nhưng gần đó mà cũng xa đó. Atletico sẽ có tất cả, nhưng cũng có thể mất tất cả trong 8 ngày hành quân đầy mệt mỏi phía trước.

  • Trái tim cule đã ngưng đập Trái tim cule đã ngưng đập

    Không lâu sau khi phải giã biệt Luis Aragones, bóng đá Tây Ban Nha lại phải rơi lệ trước cái chết của Tito Vilanova. Từ Daniel Jarque đến Antonio Puerta, từ Mike Roque đến Manuel Preciado và giờ là Tito, cái chết nào cũng thương tâm và để lại khoảng trống trong lòng NHM.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x