Bóng Đá Plus trên MXH

El Clasico: Trăm tội đổ đầu trọng tài Mallenco
Nhược Mai • 06:31 ngày 28/10/2013
Sau trận El Clasico cuối tuần qua, trọng tài Alberto Mallenco đã phải chịu rất nhiều chỉ trích. Từ HLV Ancelotti đến các cầu thủ Real Madrid, cũng như các tờ báo thân đội bóng này đều cho rằng, Mallenco đã mắc quá nhiều sai lầm.
    Tiền vệ Sergio Busquets của Barca đã phát biểu một câu rất ý nghĩa rằng, mỗi khi một đội bóng bại trận, cách bào chữa dễ nhất là đổ tất cả tội lỗi lên đầu trọng tài.

    Quả thực, sau trận  El Clasico cuối tuần qua, trọng tài Alberto Mallenco đã phải chịu rất nhiều chỉ trích. Từ HLV Ancelotti đến các cầu thủ Real Madrid, cũng như các tờ báo thân đội bóng này đều cho rằng, Mallenco đã mắc quá nhiều sai lầm.

    Có thể ông Mallenco đã sai khi không cho Real được hưởng quả penalty khi Ronaldo bị Mascherano đẩy ngã trong vòng cấm ở phút 71. Nhưng còn trong tình huống bóng chạm tay Adriano ở phút 43, Real Madrid đòi hưởng phạt đền có lẽ là hơi lố. Bởi Adriano không cố tình. Bóng khi đó chạm người Valdes nảy ra, rồi chạm tay Adriano khi anh đã ngã trên sân.

    Tình huống Pepe phạm lỗi với Fabregas trong vòng cấm

    Người Madrid đổ tội cho ông Mallenco mà quên mất rằng, trọng tài này cũng đã nhân nhượng không ít lần cho Real Madrid . Ít ra, ông đã bỏ qua 2 tình huống đáng phải ăn thẻ đỏ của Sergio Ramos do lỗi đánh cùi chỏ với Neymar, hay pha kê chân nguy hiểm của Bale với một cầu thủ Barca.

    Đặc biệt trong tình huống ở phút 51, khi Fabregas nhận bóng trong vòng cấm của Real Madrid từ đường chuyền của Neymar, anh đã bị trung vệ Pepe đạp vào mắt cá chân khiến phải nằm sân. Đó cũng là một pha bóng đáng phải chịu một quả penalty của Real Madrid.

    Tóm lại, trọng tài Mallenco đã mắc không ít sai lầm khi cầm còi trong trận El Clasico đêm thứ Bảy vừa qua. Nhưng phía Real cáo buộc ông thiên vị Barca thì không hẳn là đúng. Có trách, có lẽ chỉ nên trách ông Mallenco về vấn đề năng lực.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội