Chấm điểm Barca 2-1 Real: Neymar tỏa sáng, Bale chìm nghỉm

Chi Nguyễn
08:57 ngày 27-10-2013
2 tân binh đáng chú ý nhất trong mùa Hè vừa qua của Barca và Real là Neymar và Gareth đã có những màn trình diễn trái ngược trong trận El Clasico đầu tiên.
Chấm điểm Barca 2-1 Real: Neymar tỏa sáng, Bale chìm nghỉm
*Cập nhật kết quả, lịch thi đấu, tỷ lệ LIVE

Barca
Valdes: 8/10

Thủ thành người Tây Ban Nha đã thi đấu rất xuất sắc trong trận này, đáng kể nhất là những pha cản phá thành công các cú sút của Sami Khedira và Cristiano Ronaldo.

Pique: 8

Pique luôn giành chiến thắng mỗi khi đối đầu Angel Di Maria trong hiệp 1. Ở trận này, khả năng giữ vị trí tốt của trung vệ người Tây Ban Nha khiến cho Real không có nhiều cơ hội ghi bàn.

Adriano: 7
Hậu vệ người Brazil làm khá tốt nhiệm vụ ngăn chặn Gareth Bale xâm nhập hoặc chuyền bóng vào trong từ bên cánh phải. Những pha dâng cao tham gia tấn công của Adriano cũng có hiệu quả.

Dani Alves: 8
Alves đã thi đấu rất ăn ý với Messi mỗi khi lên tham gia tấn công. Hậu vệ người Brazil cũng phòng ngự tốt, khiến Ronaldo nhiều lần phải lùi sâu để tìm bóng.

Cesc Fabregas: 7

Được giao nhiệm vụ đá tiền đạo ở trận này, song Fabregas rất hay lùi sâu để nhận bóng. Dù sao, tiền vệ người Tây Ban Nha vẫn thể hiện đẳng cấp của mình bằng những pha xử lý đậm chất kĩ thuật khi tiếp cận vòng cấm địa của Real.


Xavi: 7
Xavi tiếp tục là một "trạm chung chuyển" bóng đáng tin cậy của Barca bằng việc thực hiện các đường chuyền ngắn với tỉ lệ chính xác cao, đồng thời hiếm khi để mất bóng. Tuy nhiên, tiền vệ người Tây Ban Nha không tung ra nhiều đường chuyền nguy hiểm như thường lệ.

Iniesta: 7

Iniesta đã thi đấu rất hay trước khi được cho ra nghỉ trong hiệp 2. Anh chính là tác giả của đường chuyền giúp Neymar ghi bàn mở tỉ số trận đấu. Iniesta cũng thường xuyên tung ra những đường chuyền cực kì chính xác xuyên thủng hàng phòng ngự của Real.

Javier Mascherano: 6
Mascherano đã thi đấu rất chắc chắn trong hiệp 1 dù phải đối diện với những cầu thủ tấn công giàu tốc độ của Real. Tuy nhiên, tiền vệ người Argentina có phần bị mất tập trung, và suýt trở thành tội đồ của Barca nếu như bị thổi penalty sau pha chèn ngã Ronaldo trong vòng cấm.

Busquets: 7
Busquets thi đấu rất lăn xả ở khu vực giữa sân và tạo ra một tấm lá chắn hữu hiệu trước hàng phòng ngự của Barca.

Messi: 6
Đây là một trận Siêu kinh điển khá "trầm" của Messi khi bị Pepe theo kèm rất sát. Những pha đi bóng của siêu sao người Argentina vẫn rất uyển chuyển, song không ẩn chứa nhiều tính đột biến như thường thấy.


Messi trong 1 pha tranh bóng với Ronaldo

Neymar: 9
Có thể nói Neymar đã "ra mắt" ấn tượng trong trận Siêu kinh điển. Ngoài pha dứt điểm tinh tế đem về bàn mở tỉ số, ngôi sao trẻ người Brazil còn khiến Carvajal gặp nhiều khó khăn khi đeo bám.

Vào sân thay người
Alexis Sanchez: 8

Tiền vệ người Chile đã có một pha dứt điểm đẳng cấp nâng tỉ số lên 2-0 cho Barca. Không thể đòi hỏi gì hơn từ 1 cầu thủ vào sân từ ghế dự bị như Alexis đã làm trong trận này.

Alex Song và Pedro không được chấm điểm.

Real Madrid
Diego Lopez: 6

Nhìn chung thủ thành người Tây Ban Nha đã thi đấu hiệu quả với khả năng phản xạ nhanh nhạy. Lopez đã không thể làm gì hơn trong 2 lần phải vào lưới nhặt bóng ở trận này vì những cú dứt điểm của Neymar và Alexis là quá hiểm hóc.

Raphael Varane: 7
Hậu vệ trẻ người Pháp đã thi đấu khá tốt trong phần lớn thời gian thi đấu nhờ vào khả năng chọn vị trí hợp lý. Tuy nhiên, Varane lẽ ra có thể làm tốt hơn trong tình huống để Alexis ghi bàn.

Pepe: 6
Hậu vệ người Bồ Đào Nha vẫn giữ được độ “nhiệt” cho cuộc đối đầu với Barca, đặc biệt là những khi tranh chấp với Messi. Tuy nhiên, vẫn có những thời điểm Pepe tỏ ra mất bình tĩnh để rồi bị Messi qua mặt.

Sergio Ramos: 6
Hậu vệ người Tây Ban Nha được xếp chơi ở vị trí tiền vệ phòng ngự trong trận này, và không để lại nhiều ấn tượng đặc biệt về mặt chuyên môn.

Marcelo: 5
Do quá bận bịu với việc đối đầu với Messi và Alves, Marcelo không còn thường xuyên dâng cao tham gia tấn công.

Daniel Carvajal: 5

Carvajal đã rất khốn khổ khi theo kèm Neymar. Carvajal thường xuyên thất thế trong những pha tranh chấp tay đôi, qua đó mở ra những khoảng trống mênh mông để ngôi sao người Brazil tận dụng.

Sami Khedira: 6

Nhiệm vụ chính là càn quét ở khu vực giữa sân đã không được tiền vệ người Đức hoàn thành. Có những thời điểm Khedira dường như mất hút trong những tình huống Real chống phản công.

Garerh Bale: 5
Ngoài một cú dứt điểm vô hại trong hiệp 1, Bale hầu như không có thêm 1 pha xử lí ấn tượng nào trước khi phải rời sân nhường chỗ cho Benzema.


Bale (trái) tiếp tục gây thất vọng ở Real

Luka Modric: 6
Tiền vệ người Croatia chỉ thi đấu khởi sắc sau giờ nghỉ ở trận này, nhưng điều đó là chưa đủ để giúp tạo ra một thế trận lấn lướt hơn cho Real.

Angel Di Maria: 5

Có những thời điểm được đẩy vào giữa để đá như một tiền đạo, song tiền vệ người Argentina lại xử lí bóng rất lúng túng.  Khi được trả lại vai trò quen thuộc, Di Maria mới thi đấu hiệu quả hơn.

Ronaldo: 6

Siêu sao người Bồ Đào Nha đã có cơ hội rất thuận lợi để ghi bàn trong hiệp 2, song đã không thể thắng thủ thành Valdes. Lẽ ra Ronaldo đã có thể giúp Real giành được 1 quả penalty sau khi bị Mascherano chèn vai từ phía sau trong vòng cấm địa.

Vào sân thay người
Asier Illarramendi: 6

Sau khi vào sân thay Ramos ở phút 56, tiền vệ người Tây Ban Nha đã giúp cải thiện khả năng phòng ngự từ xa cho Real.

Karim Benzema: 6

Tiền đạo người Pháp đã để lại ấn tượng mạnh từ cú sút xa trái phá. Tiếc cho Real là xà ngang đã ngăn cản họ có 1 bàn thắng, dù Valdes đã hoàn toàn bó tay.

Jese Rodriguez: 6

Tiền đạo trẻ người Tây Ban Nha đã làm sống lại hy vọng gỡ hòa cho Real bằng một pha xử lí tự tin để ghi bàn rút ngắn tỉ số trong phút thi đấu chính thức cuối cùng.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • Barca cũng bị trọng tài “cướp” penalty Barca cũng bị trọng tài “cướp” penalty

    Trận “Siêu kinh điển” giữa Barcelona và Real diễn ra đêm qua đã bị phủ một bóng đen bởi năng lực kém cỏi của trọng tài Alberto Undiano Mallenco. Nếu Mallenco bắt chính xác, tỷ số trận hẳn đã không phải là 2-1 nghiêng về phía Barca.

  • Dani Alves khéo léo "xâu kim" Ronaldo Dani Alves khéo léo "xâu kim" Ronaldo

    Trong thất bại 1-2 của Real trước Barca trong trận El Clasico đêm qua, Ronaldo đã bị hậu vệ Dani Alves biến thành gã hề khi dùng kỹ thuật xâu kim để vượt qua.

  • Báo chí thế giới nói gì sau trận “Siêu kinh điển”? Báo chí thế giới nói gì sau trận “Siêu kinh điển”?

    Trận "Siêu kinh điển" giữa Barca và Real đêm qua đã được người hâm mộ bóng đá khắp hành tinh say mê theo dõi. Và tất nhiên, hàng loạt tờ báo lớn của châu Âu cũng không thể bỏ qua trận đại chiến của hai "đại gia" TBN.

  • Người Madrid bức xúc vì hai quả phạt đền bị từ chối Người Madrid bức xúc vì hai quả phạt đền bị từ chối

    Các thành viên CLB Real Madrid đều đã rất bức xúc sau trận thua Barca đêm qua, bởi họ cho rằng đã bị tước đoạt trắng trợn 2 quả penalty mười mươi sau các tình huống Adriano để bóng chạm tay và Ronaldo bị Mascherano phạm lỗi trong vòng cấm.

  • 03h00 ngày 28/10, Atletico Madrid vs Real Betis: Bay cao tại Calderon 03h00 ngày 28/10, Atletico Madrid vs Real Betis: Bay cao tại Calderon

    Atletico Madrid không còn duy trì được thành tích bất bại ở mùa này, song nên nhớ họ vẫn “bất khả chiến bại” tại thánh địa Vicente Calderon...

  • Chọc thủng lưới Real, Neymar nối tiếp" cái duyên Samba" Chọc thủng lưới Real, Neymar nối tiếp" cái duyên Samba"

    Đúng như kỳ vọng, Neymar đã ghi dấu ấn đậm nét trong trận ra mắt El Clasico như những đàn anh người Brazil trước đây. Ngôi sao người ghi bàn mở tỷ số cho Barca sau một tình huống đảo bóng và dứt điểm sở trường ngay phút 19.

  • Barca 2-1 Real: Ancelotti dâng chiến thắng cho kình địch Barca 2-1 Real: Ancelotti dâng chiến thắng cho kình địch

    Hệt như lược sử đầy thù địch của El Clasico, đã có những tranh cãi, gây hấn và cả những quả penalty bị bỏ qua trong cuộc chạm trán tại Nou Camp. Và đêm qua, Barcelona đã giành chiến thắng nhờ vận may, và cả những sai lầm không thể tha thứ của HLV Carlo Ancelotti bên phía Real Madrid.

  • Real bị "cướp" một quả penalty ở cuối hiệp một? Real bị "cướp" một quả penalty ở cuối hiệp một?

    Barca đã rất may mắn tránh được 1 quả penalty khi Adriano để tay chạm bóng trong vòng cấm ở những phút cuối hiệp đấu đầu tiên trận El Clasico lần thứ 227.

  • Barca 2-1 Real: Nới rộng khoảng cách Barca 2-1 Real: Nới rộng khoảng cách

    Tiếp đón các cầu thủ Real trên sân nhà Nou Camp, Barca đã chứng tỏ được bản lĩnh của mình trong trận cầu "Siêu kinh điển" đầu tiên của mùa giải năm nay với chiến thắng 2-1. Qua đó, nới rộng khoảng cách giữa 2 đội lên thành 6 điểm.

  • Di Maria: Người kế thừa xứng đáng của Oezil Di Maria: Người kế thừa xứng đáng của Oezil

    Nếu có ai quả quyết rằng Angel di Maria sẽ phải rời đội hình chính nếu như Gareth Bale đủ khả năng ra sân thì chắc chắn người đó đã nhầm. Cầu thủ chạy cánh người Argentina đang dần chiếm được lòng tin của Carlo Ancelotti và chứng tỏ anh là người kế thừa xứng đáng của Mesut Oezil.

  • Toàn cảnh trước trận El Clasico lần thứ 227: Barcelona vs Real Toàn cảnh trước trận El Clasico lần thứ 227: Barcelona vs Real

    BONGDAPLUS tổng hợp các bài viết đáng chú ý liên quan tới trận "Siêu kinh điển" giữa Barcelona - Real Madrid diễn ra vào vào lúc 23h00 ngày 26/10.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x