Bóng Đá Plus trên MXH

Fabregas chưa quyết định tương lai
Phương Minh • 19:33 ngày 02/05/2014
Barcelona sắp trải qua một cuộc cách mạng quy mô lớn cả về nhân sự lẫn HLV. Và khi chuyện của Lionel Messi đã dần tạm ổn, tương lai của Cesc Fabregas dần trở thành ưu tiên số một ở Nou Camp.
    Barca sắp hoàn tất việc gia hạn với Messi. Và giờ, nhiệm vụ hàng đầu của họ là giữ chân Fabregas. Hợp đồng của tiền vệ 26 tuổi này còn thời hạn đến tháng 6/2016, nhưng tương lai của anh đã không còn chắc chắn. Vì tuy đã trở thành một nhân tố quan trọng dưới thời Gerardo Martino, chính số phận của HLV người Argentina cũng trở thành dấu hỏi .

    Trong mùa giải đáng thất vọng hiện tại, Fabregas chính là điểm sáng hiếm hoi với 13 bàn thắng và 22 đường kiến tạo sau 52 trận. Đây là một thành tích đáng nể, nếu biết rằng Fabregas liên tục bị đẩy sang nhiều vị trí khác nhau. Tuy nhiên cũng chính vì sự đa năng ấy, Fabregas có thể trở thành vật tế thần ở Nou Camp.

    Vì để lựa chọn một vị trí trong mũi đinh ba nơi tuyến đầu, cầu thủ này phải xếp sau Lionel Messi, Neymar, Alexis Sanchez cùng Pedro Rodriguez. Còn để lựa chọn bộ ba ở tuyến giữa, anh cũng không phải lựa chọn số 1 nếu đặt cạnh Xavi, Andres Iniesta, Sergio Busquets hay Alex Song. Cộng với sự trở lại của Rafa Alcantara (Celta Vigo) cùng Gerard Deulofeu (Everton) sau khi hết hợp đồng cho mượn, cơ hội ra sân của Fabregas càng ít ỏi.

    Các đội bóng lớn đương nhiên nhận ra điều đó và theo tờ Mundo Deportivo, Man City đang nhăm nhe Fabregas. Đây là viễn cảnh rất sáng, khi những người đang nắm quyền chuyển nhượng ở Etihad không phải ai khác ngoài những cựu cule. Đó là Ferran Soriano, cựu phó chủ tịch Barca đang là GĐĐH của Man City. Và đó là Txiki Begiristain, cựu GĐTT của đội bóng Catalan đang đảm nhiệm vai trò tương tự tại Etihad.

    Nhưng bất chấp lời mời hậu hĩnh từ nước Anh, Fabregas mới là người quyết định số phận. Tiền vệ này vẫn đang chờ đợi xem ai sẽ thay thế Martino trước khi ấn định tương lai. Nếu đó là Luis Enrique, một cule thực thụ, anh sẽ ở lại. Còn nếu không, Fabregas sẵn sàng trở về Premier League.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội