Cesc Fabregas: “Tôi cảm thấy mình ngày càng quan trọng hơn”

Cesc Fabregas đang trải qua mùa bóng tốt nhất của mình từ khi trở lại Camp Nou. Anh thay thế người đàn anh Xavi Hernandez để trở thành hạt nhân trong lối chơi của HLV Tata Martino.
Cesc Fabregas: “Tôi cảm thấy mình ngày càng quan trọng hơn”
Ảnh hưởng về chuyên môn của Cesc hiện còn vượt cả Lionel Messi Lionel Messi  lẫn Andres Iniesta. Với 18 pha kiến tạo tại La Liga, Cesc chính là chân chuyền số 1 trong 5 giải vô địch lớn nhất của châu Âu. Sau đây là bài trả lời phỏng vấn của anh cho nhật báo El Mundo Deportivo.

“TÔI KHÔNG HỀ ẤN TƯỢNG VỚI REAL”

- Barca đang thiếu điều gì để có thể phô diễn sức mạnh được như Bayern và Real Madrid?

+ Thành tích của Bayern tại Champions League mùa này cũng chỉ ngang với chúng tôi thôi, hãy chờ xem 2 đội sẽ tiến xa đến đâu. Đôi khi người ta thường nhìn một sự việc quá xa so với thực tế. Bayern Bayern luôn là đội mạnh nhất Bundesliga, họ bỏ xa đối thủ những vài chục điểm. Còn ở Champions League thì cả Barca và Bayern đều thắng 2-0 tại nước Anh. Tôi không thấy có sự khác biệt.

- Man City còn cơ hội “sống sót” không?
+ Vâng, tất nhiên. Arsenal và Man United cũng thế. Mọi thứ chỉ được định đoạt sau 180 phút. Chúng tôi đã có 90 phút tốt ở lượt đi, nhưng hãy còn 90 phút của trận lượt về.



- Real đã chiếm ngôi đầu bảng và đè bẹp Schalke đến 6-1 tại Champions League. Anh thấy hiểm họa từ đối thủ này như thế nào?
+ Ở Champions League, không phải lúc nào những tỷ số như thế này cũng xuất hiện. Nhưng thú thực là Real không để lại cho tôi chút ấn tượng nào. Họ có nhiều cầu thủ giỏi và trận đấu đã dừng lại khi tỷ số là 0-2. Schalke chả còn ý chí chiến đấu gì nữa, có thể vì họ đã bỏ qua cơ hội gỡ lại 1-1. Chúng tôi cũng từng đánh bại Leverkusen 7-1 hồi năm 2012 và cuối cùng nó cũng chả mang nhiều ý nghĩa. Chỉ là một trận đấu thôi mà, những gì sau đó mới là quan trọng. Còn ở La Liga, hãy chờ kết quả vào cuối mùa.

BARCA LÀ CLB ĐÒI HỎI CAO NHẤT THẾ GIỚI

- Những lời chỉ trích nhằm vào Tata Martino thời gian qua có bất công quá không?

+ Trong thế giới bóng đá, đặc biệt là Barca, bạn phải sẵn sàng đón nhận những lời chê bai. Đây là CLB đòi hỏi cao nhất thế giới. Martino hiểu rõ điều đó. Ông ấy đã nói với mọi người: những lời khen sẽ tràn ngập sau trận đấu với Man City, nhưng chỉ vài ngày sau là họ quên ngay và chúng ta sẽ nhận những lời chỉ trích. Bóng đá là câu chuyện của những thăng trầm. Nó xảy ra ở mọi đội bóng, càng rõ ràng hơn khi ở Barca.

- Nhưng ông ấy có bị tổn thương không?
+ Martino là một người chuyên nghiệp, ông ấy không để cho niềm tin của mình bị lung lay chỉ bởi những lời chỉ trích. Martino luôn rà soát lại mọi thứ để điều chỉnh theo hướng tốt nhất. Tôi đã trải qua thời thơ ấu tại Barca, rời Tây Ban Nha sống ở nước ngoài 8 năm. Và tôi nhận ra Barca là CLB đòi hỏi cao nhất thế giới. Thắng thôi là chưa đủ làm hài lòng các CĐV và báo chí, phải thắng cho thật đẹp cơ.



- Barca có sự chuẩn bị tốt về thể lực để đi hết mùa bóng không?
+ Tôi nhìn thấy một đội bóng tươi mới. Mọi người rất tin tưởng vào một kết thúc đẹp cho mùa bóng này.

“CHÚNG TÔI VẪN ĐANG DỰA DẪM NHIỀU VÀO MESSI”

- Có vẻ như trong mùa bóng này, anh mới thật sự được coi trọng đúng mức?

+ Tôi thấy mình cũng quan trọng như bất kỳ ai, nhưng rõ ràng là trong 3 mùa bóng tại Barca thì đây là mùa tôi được thi đấu nhiều nhất. Đấy là điều tôi hết sức trân trọng. 3 tháng trước đây, tôi chơi 90 trong 4 trận đấu liên tiếp và tôi đã nói với Altimira (một trợ lý HLV tại Barca) là điều này chưa xảy ra từ khi tôi còn ở Arsenal, lúc 23 tuổi.

Việc ra sân thường xuyên khiến tôi cảm thấy yên tâm hơn để từ đó chơi bóng tự tin hơn. Tôi luôn trong trạng thái 100% sẵn sàng. Năm cuối tại Arsenal và năm đầu với Pep Guardiola tôi cũng không được thi đấu nhiều như thế này. Tôi hy vọng mình sẽ duy trì được phong độ của mình cho đến cuối mùa.

- Nghĩa là anh đã cảm nhận được giá trị của mình?
+ Vâng, tôi không có gì để phàn nàn. Mùa bóng này đang diễn ra rất tốt với tôi, trên khía cạnh công việc lẫn cuộc sống. Tôi cảm thấy mình ngày càng quan trọng hơn, trong phòng thay quần áo lẫn trên sân. Quan hệ của tôi với truyền thông cũng rất tốt.

- Người ta đang chỉ trích Leo (Messi) ngày càng trở nên thụ động hơn...
+ Leo có phong cách chơi không ai lường trước được. Mọi người đã thấy Leo thể hiện thể nào suốt nhiều năm qua và hiểu rõ anh ấy là thế nào. Leo không cần phải chạy liên tục, nhưng nếu vị trí ấy cần có sự hiện diện của anh ấy, anh ấy sẽ hiện diện.



Leo chơi bóng bền bỉ như một cỗ máy, nhưng cuối cùng thì anh ấy cũng là một con người. Cũng không thể bỏ qua việc Leo đã dính chấn thương, khiến việc lấy lại phong độ như trước không hề đơn giản. Nhưng Leo luôn muốn những gì tốt nhất cho đội bóng và chúng tôi cũng dựa dẫm vào anh ấy nhiều.

- Trên sân bóng anh có buộc phải nhìn xem Messi đang ở đâu không?
+ Không cần buộc thì cũng phải nhìn. Messi là cầu thủ hay nhất thế giới và luôn có ảnh hưởng đến trận đấu. Cứ nghĩ đi: nếu sở hữu cầu thủ số 1 hành tinh trong đội hình thì bạn sẽ làm gì? Tất nhiên là đưa bóng đến cho anh ấy càng nhiều càng tốt rồi.

Năm ngoái chúng tôi phụ thuộc vào Leo nhiều hơn nên chấn thương của anh ấy khiến cho mọi thứ trở nên khó khăn. Năm nay, những tiền đạo khác đã cải thiện thành tích ghi bàn của mình lên đáng kể và san sẻ gánh nặng cho anh ấy. Có những thời điểm Leo không chơi với phong độ tốt nhất, việc có những nguồn cung cấp bàn thắng khác có ý nghĩa quan trọng.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
36
+60
83
2
35
+54
82
3
36
+43
78
4
36
+20
67
5
35
+11
60
6
35
+11
54
7
35
-3
54
8
34
+19
53
9
36
-14
49
10
36
-11
48
11
35
-4
47
12
36
-11
46
13
35
-4
43
14
36
-9
41
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
35
-20
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • 'Giờ Real Madrid mới là khắc tinh của Bayern' 'Giờ Real Madrid mới là khắc tinh của Bayern'

    Karl-Heinz Rummenigge vốn không lạ gì Real Madrid, sau nhiều năm gắn bó với Bayern Munich trên tư cách cầu thủ, CEO và thành viên ban giám sát. Và trước trận bán kết lượt về Champions League, cựu danh thủ 68 tuổi đã không tiếc lời tán dương Los Blancos trong bài phỏng vấn với tờ AS.

  • Tân binh ở Saudi Arabia sẵn sàng đưa De Bruyne và Salah về 'một mái nhà' Tân binh ở Saudi Arabia sẵn sàng đưa De Bruyne và Salah về 'một mái nhà'

    CLB mới thăng hạng ở Saudi Ara là Al Qadisiyah mới đây lên kế hoạch chiêu mộ những ngôi sao hàng đầu của bóng đá châu Âu như Mo Salah (Liverpool) hay Kevin De Bruyne (Man City) để chuẩn bị cuộc tranh tài ở mùa giải mới.

  • 2024 PMSL SEA Summer giữ nguyên thể thức thi đấu 2024 PMSL SEA Summer giữ nguyên thể thức thi đấu

    2024 PMSL SEA Summer sẽ diễn ra từ 8/5 - 2/6 tại Bangkok, Thái Lan, với sự góp mặt của 24 đội tuyển PUBG Mobile xuất sắc nhất Đông Nam Á. Theo đó, thể thức thi đấu 2024 PMSL SEA Summer tiếp tục áp dụng như kỳ Spring, chia làm 2 giai đoạn cụ thể.

  • VIDEO bàn thắng Quảng Nam vs Công an Hà Nội: 2-0 (Vòng 17 V.League 2023/24) VIDEO bàn thắng Quảng Nam vs Công an Hà Nội: 2-0 (Vòng 17 V.League 2023/24)

    VIDEO bàn thắng Quảng Nam vs Công an Hà Nội Chơi rất tệ, chiếc thẻ đỏ của Văn Thanh càng đẩy CAHN vào thế khó trong chuyến làm khách trên sân Quảng Nam. Trong một hiệp đấu bùng nổ, Hoàng Vũ Samson lập cú đúp để mang về chiến thắng xứng đáng cho đội bóng xứ Quảng. Ghi bàn Quảng Nam: Hoàng Vũ Samson (77' 87') Thẻ đỏ Công an Hà Nội: Văn Thanh (65') Xem Night Wolf V.League 1 - 2023/24 đỉnh nhất trên FPT Play, tại https://fptplay.vn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x