Bóng Đá Plus trên MXH

Neymar: Bước ra ánh sáng khi Messi vắng mặt
Chiêu Văn • 17:32 ngày 16/12/2013
Với 5 bàn thắng trong 1 tuần lễ, cầu thủ người Brazil đã giúp Barcelona chấm dứt chuỗi sa sút ngắn của họ và đội bóng xứ Catalan giờ lại vượt lên 5 điểm so với Real Madrid ở La Liga.
    Neymar sẽ bỏ lỡ trận đấu của Barca ở Liga gặp Getafe tuần tới sau khi anh nhận thẻ vàng thứ 5 mùa này trong chiến thắng 2-1 trước Villarreal hôm thứ Bảy. Nhưng trước đó, cầu thủ 21 tuổi này một lần nữa tạo ra sự khác biệt khi Lionel Messi vắng mặt.

    Barca hiện giờ vẫn chưa ở đỉnh cao phong độ, nhưng HLV Gerard Martino hài lòng với việc đội bóng của ông đã vượt qua một thử thách đầy rủi ro nữa mà không có ngôi sao lớn nhất của họ. Khi Messi tiếp tục bình phục chấn thương dây chằng của anh ở Argentina, Neymar đã có mặt để đảm nhận vai trò ghi bàn với một cú đúp.

    “Đây là chiến thắng làm tôi hài lòng nhất”, Martino nói sau đó. “Chúng tôi mất Messi và những địch thủ của chúng tôi hài lòng khi anh ấy không ra sân. Chúng tôi không chỉ nhớ anh ấy khi thua trận, lúc nào chúng tôi cũng nhớ anh ấy. Và nếu anh ấy có mặt ở đó, chúng tôi đã có thể chơi tốt hơn”.



    Tuy nhiên, hiện giờ thì Messi chưa có mặt, và Barca phải tự xoay xở. Trong trận thứ hai liên tiếp, Neymar là nguồn cảm hứng. Sau hat-trick đầu tiên cho CLB Catalunya hôm thứ Tư vào lưới Celtic trong chiến thắng 6-1 ở Champions League, cầu thủ người Brazil lại lần đầu có cú đúp đầu tiên ở La Liga hôm thứ Bảy để giành về 3 điểm trọn vẹn cho Barca.

    Trở lại cánh trái quen thuộc của anh khi Cesc Fabregas hết án treo giò và chơi ở vị trí số 9 ảo, Neymar đã mở tỉ số từ chấm phạt đền sau một quyết định đáng tranh cãi của trọng tài Ignacio Iglesias Villanueva, người đã chỉ tay vào chấm 11 mét sau khi quả tạt của Jordi Alba trúng vào tay phải Manolo Gaspar. “Tôi mong sao chúng tôi cũng được hưởng những quả phạt đền như thế”, HLV Villarreal Marcelino Garcia Toral than phiền sau đó.

    Đội bóng của ông gỡ hòa nhờ bàn thắng của Mateo Musacchio, khi hậu vệ này đè được đối thủ Marc Bartra để đánh đầu tung lưới từ một quả phạt góc mà Barca lẽ ra có thể đối phó được vào đầu hiệp 2. Nhưng Neymar có mặt để ghi bàn ấn định chiến thắng sau những nỗ lực đáng khen ngợi của Fabregas và Alexis Sanchez (cả hai đã bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn trước đó).



    Cầu thủ người Brazil sau đó tạo ra một cơ hội tốt cho Pedro, nhưng tiền đạo người TBN sút bóng vào cạnh lưới. Neymar còn có một pha dứt điểm nữa vào xà ngang sau tình huống di chuyển tốc độ và pha phối hợp 1-2 với Sergi Roberto vào cuối trận suýt nữa đã giúp anh có hat-trick thứ 2 liên tiếp.

    Buổi tối đáng nhớ của cầu thủ 21 tuổi không được trọn vẹn do chiếc thẻ vàng anh phải nhận vì thực hiện một quả phạt góc quá vội vàng vào cuối trận. “Tôi không biết điều gì xảy ra, thật chẳng hiểu nổi”, anh nói sau trận. “Tôi đâu có làm gì sai”.

    Đó là thẻ vàng thứ 5 của Neymar ở La Liga, có nghĩa là anh sẽ bỏ lỡ chuyến làm khách tới Getafe cuối tuần sau, trong khi nhiều khả năng anh cũng vắng mặt ở đấu ở Cúp Nhà Vua trên sân nhà gặp đội đang thi đấu ở Segunda B Cartagena vào giữa tuần (lượt đi Barca thắng 4-1).
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội